Kawai CA48

Review đàn piano điện KAWAI CA48 cho những nghệ sĩ thực thụ

Piano điện Kawai CA48 là một trong những cây đàn thuộc series Concert Artist được đánh giá là tốt nhất trong tầm giá. Vì là cây đàn thuộc dòng Concert Artist nên Kawai CA48 đã tích hợp được nhiều tính năng cổ điển lẫn hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã làm nên sự tuyệt vời của mẫu đàn này nhé !

kawai ca 48Piano điện Kawai CA48 dành cho ai ?

Thuộc dòng Concert Artist nên Kawai CA48 luôn mang lại nhiều cảm nhận, biểu cảm khác nhau với âm thanh dày ấm, dễ chịu, giúp tiếng đàn của bạn đạt đến trái tim người nghe. Cho dù người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp thì đều có thể sử dụng Kawai CA48 này để học, biểu diễn. 

Review chi tiết đàn Piano điện Kawai CA48

Cái chạm đến từ đàn đại dương cầm 

Sự khác biệt vượt trội của Kawai CA48 là độ nặng của bàn phím. Tuy là piano điện nhưng Kawai CA48 có thể mô phỏng hoàn hảo sức nặng, độ dày của âm thanh không khác gì một cây đại dương cầm. Đặc biệt là phần bass được thiết kế đối trọng, giúp ta có thể thể hiện được những cảm xúc cao trào, mạnh mẽ một cách chính xác. Hơn nữa, âm thanh Kawai được đánh giá là chuẩn châu âu đầu tiên ở châu á. 

Cơ chế hoạt động bàn phím tinh tế

Kawai CA48 là sản phẩm đầu tiên được trang bị hệ thống bàn phím Grand Feel Compact với các phím được chế tác từ gỗ tự nhiên. Công nghệ bàn phím mới này thiết kế bàn phím dài hơn, do đó tính bật nảy sẽ tốt hơn. Kết hợp với bàn phím ấy là bộ cảm biến ba chế độ, cơ cấu let – off, phân bố lực rất chuẩn. Cảm biến 3 chế độ ấy giúp CA48 phát ra âm thanh đúng với ý tưởng của người chơi ở mọi tốc độ, sắc thái của bản nhạc. Còn cơ cấu let – off sẽ giúp cho người chơi kết nối được với các khớp bên trong của bàn phím. Cơ cấu ấy là một nút chặn giúp người chơi có thể điều khiển mượt mà hơn, đem lại cảm giác chân thực hơn, đúng ý đồ đối với người chơi chuyên nghiệp. 

Tiếng đàn chân thật nhờ công nghệ âm thanh tiên tiến

Bên cạnh bộ bàn phím cực kì chất lượng, CA48 còn sở hữu công nghệ âm thanh cực kì tiên tiến. Đó là công nghệ Harmonic Imaging, đó là âm thanh được thu cực kì chi tiết từ cực nhẹ đến cực mạnh của từng nốt nhạc. Đàn piano điện Kawai CA48 này còn có tích hợp chức năng kỹ thuật ảo là Atisan giúp việc mô phỏng được rất nhiều loại âm thanh: Tiếng sáng, tiếng dày, tiếng ấm dịu…

Để chất âm bass trầm, sâu dày và dải treble trong trẻo, rực rỡ thì CA48 đã được nhà sản xuất làm hẳn 4 loa, được phân bố ở hướng đối diện và phía dưới chỗ ngồi chơi đàn.

Không chỉ thiết kế chi tiết từ loa ngoài, CA48 còn được trang bị cả công nghệ âm thanh trong headphones. Công nghệ này có tên là SHS tức Spartial headphone Sound – Mô phỏng không gian âm thanh của đàn piano cơ. Điều này có lẽ sẽ khiến bạn dường như được hoà mình vào một không gian âm nhạc chuyên nghiệp từ một phòng hoà nhạc. Bạn hãy thử điều này với những bản demo trên đàn, tôi tin nó sẽ làm bạn phải ngạc nhiên bởi không gian âm nhạc ấy. 

Pedal của CA48 cũng là một điểm nhấn, đó là công nghệ độc quyền của Kawai – độ nhạy của bàn đạp đúng với từng chi tiết của một cây đại dương cầm.

Tiện ích bổ sung

Có thể thu âm và phát lại, đặc biệt là có kết nối bluetooth giúp bạn có thể kết nối nhiều tiện ích khác.

Review đàn Piano điện Kawai CA48  tại Piano Fingers: