bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021

Bảng giá top 10 piano cơ đáng mua nhất năm 2021

Chắc các bạn cũng đang muốn biết top 10 piano cơ đáng mua nhất năm 2021 sẽ là những mẫu nào phải không? Thật ra mỗi cây đàn đều có những ưu điểm lẫn nhược điểm riêng của nó, tất cả tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người sử dụng. Đối với những người đã có kinh nghiệm hay đã chơi đàn được lâu năm, họ sẽ biết mình sẽ cần gì để lựa chọn 1 cây đàn phù hợp.

Tuy nhiên đối những người mới, mọi thứ đều rất mới mẻ và lạ lẫm, khi người bán giới thiệu 1 cây đàn nào đó có tiếng hay, nhưng có lẽ tất cả những gì bạn nghe được chỉ là âm thanh thôi và liệu nó có hay thật hay là không?

Nếu bạn có người thân am hiểu về đàn hay giáo viên dạy piano đi cùng để giúp bạn tư vấn chắc mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Nhưng nếu không có thì sao? Bạn đừng quá lo lắng, chính vì những thắc mắc trên với những người mới bắt đầu mà trong bài viết này, Piano Fingers sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm để bạn biết mình nên chọn đàn piano cơ & Bảng giá top 10 piano cơ đáng mua nhất năm 2021 nhé!

Đàn piano cơ là gì?

Piano acoustic tức piano cơ hay đàn dương cầm là 1 nhạc cụ thuộc loại có bàn phím (keyboard), tạo ra âm thanh nhờ vào những chiếc búa bọc nỉ bật lên ngay tức thì và gõ vào các sợi dây thép để cho dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng. Piano cơ được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công nhằm tối ưu chất lượng nên dòng đàn này luôn là ước mơ của mọi người chơi piano, dù không phải ai cũng có đủ điều kiện sở hữu.

top-10-piano-co-dang-mua-nhat-Yamaha-U1H

Chất lượng và đẳng cấp của đàn piano cơ là không thể chối cãi, từ âm thanh, bàn phím cho tới kiểu dáng, mọi thứ đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên với vóc dáng to lớn, âm thanh rền vang không thể tinh chỉnh và nhất là giá cả khá đắt nên đây cũng chính là rào cản với những người mới chơi.

Ưu điểm của đàn piano cơ

  • Bàn phím đúng chuẩn: độ năng từng phím chuẩn của 1 cây đàn piano sẽ rất tốt cho việc tập luyện ngay từ đầu.
  • Âm thanh đẳng cấp: đơn giản vì âm thanh mà bạn nghe được tạo ra là âm thanh thật cộng hưởng trong thân đàn, dù là dòng đàn piano điện cao cấp thì âm thanh cũng không thể so bì với đàn piano cơ, vốn không thể mô phỏng giống 100% được. Âm chuẩn cũng giúp cho bạn cảm âm được tốt hơn.
  • Thiết kế sang trọng, quý phái: cho dù bạn không sử dụng thường xuyên thì việc đặt 1 cây đàn piano cơ trong nhà bạn cũng đủ làm cho không gian nội thất được thêm tinh tế và bắt mắt.
  • Được sản xuất hoàn toàn thủ công: nên tuổi thọ 1 cây đàn rất lâu, hầu hết những cây đàn piano cơ cũ đã qua sử dụng tốt trên thị trường đều đã được sản xuất từ chục năm trước nhưng mọi thứ vẫn còn hoạt động bình thường, 1 phần là nhờ những thợ thủ công làm đàn cơ lành nghề.
  • Người đồng hành cho những ai đam mê piano 1 cách nghiêm túc: cho dù bạn chỉ chơi vì mục đích giải trí hay biểu diễn chuyên nghiệp, việc sở hữu 1 cây đàn piano cơ là chuyện không thể thiếu, không sớm thì muộn. Cho nên việc sở hữu 1 cây đàn cơ sẽ giúp cho con đường theo đuổi đam mê của bạn được nhanh và hiệu quả hơn.

Nhược điểm của đàn piano cơ

  • Giá khá đắt: mức giá của các cây piano cơ khá đắt với 1 người mới, đàn mới khui thùng giá thấp nhất chắc cũng phải lên đến hàng trăm triệu đồng nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để đầu tư ngay từ đầu, bạn có thể mua 1 cây piano cơ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. (*)(*) Theo kinh nghiệm của Piano Fingers, nếu bạn đang tìm 1 cây piano cơ đã qua sử dụng thì nên chọn 1 cây có giá từ 40 triệu trở lên, ưu tiên những hãng đàn lớn có uy tín như Yamaha, Kawai để độ hao mòn và độ bền vẫn còn theo thời gian. Thật ra với 20 – 30 triệu là bạn đã có thể tìm 1 cây đàn cơ nhưng chất lượng thì thường không được đánh giá cao, cũng như phí bảo dưỡng về sau sẽ rất phiền phức.
  • Nặng, cồng kềnh: với không gian hợp lý, cây đàn piano cơ sẽ tỏa sáng và phát huy hết tiềm năng của nó và làm đẹp cho nội thất nhà bạn. Tuy nhiên nếu nhà bạn có không gian nhỏ và chật hẹp thì việc sắm 1 cây cơ chiếm gần hết diện tích là 1 lựa chọn bất hợp lý.
  • Âm thanh ồn: nếu như bạn đang ở căn hộ hay trong 1 nơi có không gian nhỏ thì tiếng cây piano cơ có thể đánh thức bất cứ ai trong phạm vi 100m2. Đó cũng là 1 rào cản với những ai thích đàn cơ nhưng chưa có đủ điều kiện để tậu 1 cây, trong trường hợp này bạn có thể tìm 1 cây piano điện hay piano điện lai cơ để có thể tăng giảm âm lượng hay đeo tai nghe theo ý muốn.
  • Phải bảo dưỡng định kỳ: chắc cũng không có gì quá lạ với những người yêu đàn piano, cứ cách 3 tới 6 tháng bạn sẽ phải canh chỉnh dây đàn. Cũng như đàn guitar, dây đàn piano cũng sẽ bị lệch, phô sau 1 thời gian sử dụng. Chi phí 1 lần canh chỉnh cũng sẽ tốn 1 mức phí không nhỏ nhưng cần thiết vì phải là thợ lành nghề với kinh nghiệm lâu năm mới có thể căng dây chính xác.

P/S: đừng vì 1 chút trở ngại mà từ bỏ đam mê nhé, giá trị tinh thần và vật chất mà 1 cây đàn piano cơ đem lại cho bạn rất khó để có thể nói hết bằng lời.

Piano cơ có mấy loại?

bang-gia-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-grand-piano

Grand piano với thân đàn to, âm thanh lớn thường chỉ được sử dụng mục đích trình diễn chuyên nghiệp, trưng bày để tăng độ sang trọng cho nhà hàng, tiệc cưới.

Với piano cơ chúng ta có 2 dòng chính:

  • Grand Piano tức đàn đại dương cầm, loại này thường thấy ở những buổi biểu diễn chuyên nghiệp hay các sảnh nhà hàng, tiệc cưới để trang trí.
  • Upright Piano, tức đàn dương cầm dạng thân đứng, thường được thấy ở các trường học, tư gia hay các phòng trà.
bang-gia-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-upright-piano

Đàn piano upright với thân đàn đứng, gọn và nhẹ hơn thường được sử dụng tại gia.

Ngoài ra còn có đàn piano điện lai cơ với bộ gõ giả lập để bàn phím có cảm giác giống hệt đàn piano cơ cùng nhiều chức năng  hiện đại.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-nu1

Piano điện lai cơ Yamaha NU1, với bộ gõ giả lập gõ lên mạch điện mang cảm giác phím nặng y hệt đàn cơ upright của hãng Yamaha.

Vì mục đích sử dụng là luyện tập tại nhà nên danh sách Top 10 piano cơ đáng mua nhất năm 2021 chắc chắn là Piano Fingers chỉ giới thiệu đến các bạn những cây đàn piano upright thôi nhé!

Bảng giá top 10 piano cơ đáng mua nhất năm 2021

1. Kawai KU5D

Đàn piano Kawai KU5D là một trong những mẫu đàn piano upright cũ được ưa chuộng nhất trên thị trường piano hiện nay bởi những khách hàng mới bắt đầu chơi piano hay những trẻ em nhỏ. Lý do cho sự lựa chọn này là vì Kawai KU5D được cung cấp bởi một thương hiệu có uy tín và sở hữu một chất lượng hoàn hảo phục vụ tốt cho người sử dụng.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-kawai-ku-5d

Đàn piano Kawai KU5D là sản phẩm được sản xuất từ những năm 1970, trải qua gần 40 năm nhưng chúng vẫn giữ được sự nguyên vẹn như ngày mới đầu và hứa hẹn một chặng đường xa hơn trong tương lai. Đây là cây đàn được sản xuất thủ công truyền thống bởi những nghệ nhân tài hoa của thương hiệu lâu đời Kawai.

KU5D có âm thanh độc đáo và thiết kế ấn tượng. Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại kết hợp thủ công tạo ra sự chuẩn xác đến từng chi tiết nhỏ như bảng cộng hưởng vân sam, bàn phím phenolic resin, dây đàn thép cường độ cao…

https://pianofingers.vn/san-pham/dan-piano-kawai-ku5d

2. Yamaha U1E

Giá: 39,500,000 đ

Đàn piano Yamaha U1E được thiết kế theo phong cách hiện đại bằng các chất liệu gỗ được chọn lọc kỹ lưỡng và xử lý qua một quy trình khắc khe của hãng. Bảng cộng hưởng được làm từ chất liệu gỗ vân sam nguyên tấm kết hợp cùng bộ máy làm từ chất liệu hợp kim mang đến chất lượng âm thanh đạt chuẩn, âm sắc rõ nét từ thấp đến cao cùng khả năng vận hành bền bỉ cho phép người chơi sử dụng trong một thời gian dài mà không bị quá nhiều biến đổi.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-u1e

Với những ai muốn sở hữu một cây đàn piano cơ giá rẻ cùng chất lượng đàn ổn định và độ bền cao khoảng 40-50 năm thì Yamaha U1E chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng.

https://pianofingers.vn/san-pham/upright-piano-yamaha-u1e

3. Yamaha U2H

Giá: 46,000,000 đ

Được ra đời cùng dòng U, đàn piano Yamaha U2H cũng được sở hữu một ngoại hình bắt mắt với các đường góc được các nghệ nhân bậc thầy Nhật cắt tỉa gọn gàng mang đến một thiết kế tổng thể hài hòa phù hợp với nhiều không gian trưng bày khác nhau.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u2h

Đồng thời, chất lượng âm thanh U2H cực kỳ cuốn hút nhờ bảng cộng hưởng được làm từ chất liệu gỗ vân sam giúp tạo nên một sự cân bằng và rải đều từ âm thấp đến cao cho phép người dùng dễ dàng phát triển khả năng cảm âm chuẩn.

4. Yamaha U1H

Giá: 55,000,000 đ

Đàn piano Yamaha U3H thuộc dòng đàn piano cao cấp của dòng U – Series với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng âm thanh cân bằng mang đến cho người chơi cảm nhận chân thực, chính xác từng âm vực của một cây đàn piano cơ Acoustic. Đồng thời, độ bền của đàn cực kỳ cao nhờ được chế tạo dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân piano bậc thầy Nhật Bản.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u1h

Do đó, đàn piano Yamaha U3H hiện đang là một trong những model được “săn lùng” nhiều nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, giá đàn nằm trong phân khúc rẻ nên rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu tập chơi đàn và muốn đầu tư lâu dài.

5. Yamaha U3M

Giá: 65,000,000 đ

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u3m-upright-piano

Piano upright Yamaha U3M là cây đàn piano được sản xuất sau Yamaha U3H, có sự cải tiến và là một trong những cây đàn piano cơ upright cũ được khách hàng ưu chuộng và đánh giá cao. Yamaha U3M được sản xuất trong những năm 1980 – 1982, phù hợp với người mới bắt đầu học piano và có ý sử dụng lâu dài, người chơi từ trung cấp đến trên trung cấp,… bởi âm thanh vang, sáng, mượt mà và có thể sử dụng lâu dài không cần phải nâng cấp đàn sau này.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-upright-yamaha-u3m

6. Yamaha JU109 PE

Giá: 65,900,000 đ

Cũng là một trong những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng Yamaha nhưng đàn Piano Yamaha JU109 lại chiếm được cảm tình của người dùng nhiều hơn. Chỉ mới nhìn thấy cây đàn này ở vẻ bề ngoài thôi, bạn cũng đủ bị nó thu hút không ngừng chứ chưa nói đến chất lượng âm thanh bên trong.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-ju109-pe-1

Bộ máy cơ của đàn cơ upright Yamaha JU109 PE được thiết kế cân bằng cân bằng giúp đảm bảo tuổi thọ của phím đàn để người chơi dễ dàng kiểm soát trên bàn phím. Bên cạnh đó, các chất liệu cấu tạo được chọn lọc và xử lý nghiêm ngặt nên model này có tuổi thọ khá cao khoảng 50 năm, một vòng đời đàn lý tưởng phù hợp để sử dụng qua nhiều thế hệ.

Ra mắt công chúng yêu đàn bằng lời cam kết về: “chất lượng âm thanh phong phú, đủ sức truyền tải của mọi cung bậc cảm xúc của các pianist khó tính.”

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-yamaha-ju109

7. Yamaha UX

Giá: 62.000.000 đ

Đàn Piano Yamaha UX có thiết kế khá sang trọng, khung đàn hình chữ X. Cây đàn cơ upright này sở hữu âm thanh trong và sáng mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-ux-1

Đặc điểm nổi bật của đàn piano cơ upright Yamaha UX:

  • Đàn piano Yamaha được sản xuất tại Nhật Bản, đất nước đi đầu và sự nghiêm ngặt trong sản xuất và dây chuyền sản xuất hiện đại.
  • Đàn được làm từ 100% gỗ tự nhiên, mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Bảng cộng hưởng làm từ gỗ vân sam cho âm thanh mang lại sâu và hay hơn.
  • Pedal làm từ hợp kim đồng sáng bóng, tạo thêm điểm nhấn cho cây đàn.
  • Âm thanh hay, tự nhiên và lôi cuốn người nghe lẫn người chơi.

8. Yamaha YUX

Giá: 78.000.000 đ

Piano Yamaha YUX là phiên bản cao cấp trong dòng lưng chữ “X” của Yamaha, giúp tối ưu cộng hưởng và độ vững chắc khung đàn. Sự cải tiến này mang đến cho dòng đàn YUX khả năng tái tạo âm vang hoàn hảo cùng âm bass rền vang.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-yux-1

Các công nghệ nổi bật của Piano Yamaha YUX:

Bảng cộng hưởng Vân Sam (Spruce Soundboard): Tại nhà máy Yamaha, cây gỗ Vân Sam được tuyển chọn với quy trình khắc khe và chỉ chọn 10% lượng gỗ tốt nhất để sản xuất SoundBoard piano Yamaha U3H, kết cấu Spruce rắn chắc là giúp khuếch đại âm thanh và tái tạo độ vang tuyệt vời.

Sườn Ribs dài (Full Length Ribs): Để gia cố thêm độ chắc chắn của Soundboard, Yamaha gia cố thêm sườn Ribs chạy dọc theo cạnh soundboard, và được dán vào lớp lót có rãnh. Điều này giúp duy trì độ ổn định và tuổi thọ đàn lên hàng trăm năm.

V-Pro Plate: Yamaha sử dụng V-pro (Vacuum Shield Mold Process) để đúc khung sắt (Plate). Các Plates V-pro mạnh mẽ và thu hút ánh nhìn hơn.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-yux-2

Âm thanh của piano Yamaha YUX trong sáng, thanh thoát ở những note cao bổng; bass có độ dày, trầm và ấm, thích hợp đặt ở phòng khách lớn, quán bar và những nơi sang trọng.

Được thiết kế hình chữ “X” giúp cho hộp cộng hưởng của đàn Piano một sự chắc chắn tuyệt đối. Ngoài ra hộp cộng hưởng được thiết kế theo hình sương sườn giúp cho dây đàn dài hơn, tạo độ vang lớn hơn, giúp âm thanh của piano Yamaha YUX mạnh mẽ hơn các phiên bản dòng U (Upright) khá nhiều.

Đàn piano Yamaha YUX là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian như căn hộ, nhà thờ, hoặc trong phòng thu. Là một trong những cây đàn piano nổi tiếng trên thế giới. Với búa đàn được làm từ 100% lông cừu cao cấp  tạo nên âm thanh trong và ấm khi sử dụng. Giúp tăng thời gian chơi liên tục trong thời gian dài của người nghệ sỹ.

https://pianofingers.vn/san-pham/dan-piano-yamaha-yux

8. Kawai ND-21 

Giá: 86.990.000 đ (giá mới)

Piano Kawai ND-21 khoác lên vẻ đẹp thanh tao của một cây đàn piano upright, nó mang trong mình những giá trị không thể nào so sánh được: Sự tuyệt hảo của âm thanh, sự tinh tế của độ cảm ứng phím và ổn định tuyệt đối về kết cấu.bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-kawai-nd21-1

Ultra-Responsive Action – là công nghệ độc quyền của Kawai. Nhờ đó, piano Kawai ND-21 mang lại sự nhanh nhẹn của độ nãy phím và sự tinh tế của độ cảm ứng phím đàn. Thân búa đàn được làm từ gỗ cứng được chọn lựa kỹ càng. Đầu búa đàn piano Kawai ND-21 được làm bằng 100% nỉ len. Thiết kế búa đàn ND-21 giúp mang lại cảm giác chạm phím tinh tế và âm thanh thực sự vượt trội.

bang-gia-10-cay-dan-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-kawai-nd21

Các thành phần cốt lõi trong bộ máy đàn được thiết kế với trọng lượng nhẹ hơn và cải tiến cấu trúc nhằm tối ưu hóa tốc độ, sự lặp lại và kiểm soát tốt hơn. Mọi chi tiết chính xác của bộ cơ được phân tích và điều chỉnh phù hợp nhằm tạo ra cảm giác thân mật giữa âm nhạc và nghệ sĩ.

Độ nặng của phím đàn Kawai được so sánh với các Bộ máy cơ upright Piano của các dòng thương hiệu cao cấp khác, giúp nghệ sĩ thực hiện các kỹ thuật piano dễ hơn và chính xác hơn.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-kawai-nd-21

9. Yamaha U30BL

Giá: 82.000.000 đ

Piano Yamaha U30BL là cây đàn piano upright tốt và rất hiếm được thị trường Việt Nam ưa chuộng. U30BL với thiết kế size U3  cao 131cm sang trọng. Âm thanh là điểm đáng chú ý nhất trên Model U30BL, được nâng cấp khá nhiều về chất lượng bộ cộng hưởng Soundboard giúp tái tạo âm bass sâu, có lực và rền vang; âm treble được tinh chỉnh sáng hơn, long lanh hơn.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u30bl-1

Piano Yamaha U30BL hấp dẫn người chơi nhờ thiết kế lại toàn diện, các công cụ tiêu chuẩn thế giới. Thiết kế quy mô tinh tế và các thành phần cải thiện hiệu suất âm, ngoài ra các sửa đổi khác tăng cường sức mạnh và độ bền.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u30bl-1

https://pianofingers.vn/san-pham/dan-piano-yamaha-u30bl

10. Kawai K-300

Giá: 145.000.000 đ

KAWAI K300 thuộc K Series lừng danh của đất nước mặt trời mọc, rất được chuộng ở Việt Nam hiện nay. sẽ đem đến cho chúng ta một trải nghiệm hoàn toàn mới.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-kawai-k300

Mặc dù có mức giá khá cao, nhưng so với một cây đàn thuộc dòng piano cao cấp của Kawai thì mức giá trên hoàn toàn xứng đáng để đầu tư luyện tập lâu dài lên đến 100 năm nếu biết cách bảo quản.

https://pianofingers.vn/san-pham/upright-piano-kawai-k300

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những thông tin về bảng giá top 10 đàn piano cơ đáng mua nhất 2021.

Cách đơn giản hơn khi bạn đang có nhu cầu mua đàn piano cơ là liên hệ hay ghé trực tiếp showroom của Piano Fingers để chúng tôi tư vấn và trải nghiệm đàn trực tiếp nhé.

MUA ĐÀN PIANO CƠ GIÁ TỐT TẠI ĐÂY