Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai 1 copy

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Ưu điểm của piano từng hãng là gì ? PHẦN 1: YAMAHA

Câu hỏi mà Piano Fingers được nhận nhiều nhất khi khách hàng tìm mua đàn chính là Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Và chắc là cũng có rất nhiều bạn cũng đang thắc mắc giống như vậy, nhất là những bạn mới chưa có kinh nghiệm, đang tìm mua 1 cây piano đầu tiên cho mình.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu và nêu ra những ưu điểm của từng hãng để bạn nắm rõ hơn nha. Do bài viết khá dài nên mình sẽ phân tích về đàn Yamaha trướcsẽ nói về Roland & Kawai vào phần sau nha, cũng như bài viết này chỉ nói về piano & piano điện của từng hãng thôi, mình không đề cập tới các dòng nhạc cụ khác.

nên chọn đàn piano yamaha roland hay kawai

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai?

Cho dù bạn là fan của Yamaha, Roland hay Kawai, có một điều chắc chắn không phải bàn cãi là những thương hiệu đó trở nên thành công và tạo nhiều ấn tượng với khách hàng trên thị trường không phải là chuyện đơn giản, và có lý do để họ được như ngày hôm nay.

Đương nhiên không có gì là tuyệt đối, nếu bạn hỏi hãng này hơn hãng kia ra sao thì mình cũng không thể trả lời được bởi vì mỗi hãng đều có một thế mạnh riêng và còn tùy cảm nhận mỗi người.

Lời khuyên mình dành cho bạn khi đang phải phân vân nên chọn đàn piano của hãng nào, nhất là những bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng nhiều loại đàn thì cách tốt nhất là nên dựa theo tiêu chí và nhu cầu của chính mình để có thể tìm mua một cây đàn phù hợp.

Đó cũng hính là lý do chính mà hôm nay Piano Fingers sẽ giới thiệu đến các bạn những đặc điểm và thế manh của 3 hãng đàn piano lớn nhất thế giới này là gì để bạn có cái nhìn tổng quát và biết mình cần gì.

Một chút lưu ý trước khi đến phần chính là bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và dựa trên kinh nghiệm ít ỏi của mình khi sử dụng qua nhiều loại đàn của từng hãng, nên các bạn đừng quá đặt nặng mà chỉ nên tìm hiểu thêm để có câu trả lời cho riêng mình nha. Phần 1 này mình xin giới thiệu đàn Yamaha trước.

nên chọn đàn piano yamaha roland hay kawai

Để tận dụng ưu điểm của cả đàn piano cơ & piano điện, Yamaha cũng rất thành công với dòng piano hybrid, tức piano điện lai cơ.

Chúng ta bắt đầu thôi:

Bạn nên chọn đàn piano Yamaha vì những gì?

I. Lịch sử phát triển Yamaha

torakusu-yamahaCó mặt sớm nhất trên bản đồ sản xuất nhạc cụ trong danh sách này, không ai khác chính là hãng Yamaha. Đây cũng là lý do vì sao Yamaha trên thị trường luôn nổi bật và được nhiều người biết tới, dù bạn có phải là dân chơi nhạc lâu năm hay không.

Lịch sử Yamaha được bắt đầu khi nhà sáng lập ra nó, ông Torakusu Yamaha sửa một cây đàn reed organ bị hư hỏng vào năm 1887 (reed organ loại đàn organ nhỏ tại gia, được hoạt động và tạo ra âm thanh từ những ống bơm hơi từ pedal đạp). 

Qua đó ông đã tái tạo lại thành công cây đàn reed organ đầu tiên của Nhật Bản và từ đó ông đã bén duyên với lĩnh vực nhạc cụ.

Đến năm 1900, ông tiếp tục chế tạo thành công cây đàn piano upright nội địa đầu tiên của Nhật Bản.

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai

Đàn piano upright nội địa đầu tiên của Nhật.

 

Sau đó công ty ông sáng lập được đổi tên thành Yamaha và không lâu sau, công ty lại chế tạo thành công cây đàn grand piano – đàn đại dương cầm đầu tiên của mình, cũng là cây grand piano đầu tiên được sản xuất tại Nhật.

Kể đến đây chắc các bạn cũng biết vì sao Yamaha lại thành công và nổi tiếng như thế trên thế giới, họ đã trải qua một bề dày lịch sử lâu đời và còn là nhà chế tác ra những cây đàn đầu tiên cho Nhật Bản nói riêng hay Châu Á nói chung.

 

II. Ưu điểm của đàn piano Yamaha

1. Giá trị thương hiệu

Khoan nói về công năng của đàn Yamaha, điều nổi bật nhất mà mình muốn giới thiệu khi nói về đàn piano của Yamaha đó chính là giá trị thương hiệu trên thị trường.

Công ty không những có uy tín và thâm niên hơn trăm năm trong ngành cùng độ nhận biết thương hiệu phải nói là top 1. Đặc biệt hơn, Yamaha đã mở rộng trực tiếp thị trường tại Việt Nam, khiến nhiều khách hàng tin tưởng và gởi trọn niềm tin.

Đối với những người chơi kinh nghiệm, có nhiều kiến thức và trải nghiệm có thể bạn sẽ cân nhắc nhiều loại đàn của từng hãng trước khi mua tùy theo nhu cầu của mình, còn nếu bạn là người mới thì có lẽ chắc chắn 80% sẽ chọn đàn Yamaha.

Điều này làm cho sức hút của đàn piano Yamaha (cả đàn mới lẫn đã qua sử dụng) lúc nào cũng “hot” và có giá trị về sau trên thị trường, ý mình muốn nói là khi bạn sử dụng một thời gian, muốn nâng cấp hay đổi đàn khác sẽ không bị mất giá nhiều so với các hãng khác, một chút lưu ý là điều này chỉ áp dụng với các model đời mới thôi, còn đàn quá cũ (thường dưới 15 triệu) là câu chuyện khác.

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ?

Không chỉ sản xuất đàn piano xuất sắc, Yamaha còn được biết đến với nhiều dòng sản phẩm nhạc cụ khác cũng chất lượng không kém.

2. Đàn piano Yamaha có ưu điểm gì?

Khi nói về đàn piano Yamaha, họ sản xuất cả đàn piano điện và piano cơ, nhất là khi hầu hết những mẫu đàn grand và đàn upright đã qua sử dụng trên thị trường đa số đều là đàn Yamaha, cho thấy chất lượng đàn vượt thời gian.

Và điều này cũng áp dụng với cả đàn piano điện, giá đàn có thể nhỉnh hơn các hãng khác (đối với đàn cũ khi so với sản phẩm cùng phân khúc) nhưng chất lượng cùng độ bền là không bàn cãi.

Nhờ kinh nghiệm chế tác đàn hơn 100 năm nay và có nhiều sản phẩm đàn piano như grand hay upright danh giá nên khi sản xuất đàn piano điện, những cái hay truyền thống đều được giữ lại và phát triển.

Bên cạnh đó là được tích hợp các công nghệ hiện đại, đặc biệt nhất là chắc là công nghệ lấy mẫu âm công phu từ những cây đàn trứ danh nổi tiếng làm nên tên tuổi của hãng như hai cây grand piano Yamaha CFX và Bösendorfer.

Nnhờ sự phổ biến của đàn Yamaha mà hầu như âm sắc piano của Yamaha cũng rất quen thuộc khi được sử dụng hầu hết trong các bản nhạc nổi tiếng, phù hợp cho mọi thể loại dù bạn chỉ chơi nhạc pop nhẹ nhàng hay nhạc cổ điển phức tạp.

Đàn piano Yamaha có chất âm trong, chi tiết, có độ sâu tốt hơn và lực bass mạnh mẽ. Nhiều người bị mê hoặc bởi âm thanh rõ nét từng chi tiết nhỏ của Yamaha.

Đặc biệt hơn là do đã có mặt tại thị trường Việt Nam mà bạn có vô số sự lựa chọn cho các dòng sản phẩm đa dạng, đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của Yamaha khi so với 2 hãng lớn còn lại: Roland (được phân phối bởi công ty Việt Thương) và Kawai (chưa có công ty đại diện tại Việt Nam) vốn còn ít dòng sản phẩm để lựa chọn. Lưu ý là điều này chỉ áp dụng khi bạn tìm đàn mới thôi nhé.

Đến với Yamaha họ có sẵn đủ mọi tiêu chí cho bạn lựa chọn, từ phân khúc thấp thân thiện, gần gũi cho người mới tới những tính năng cao cấp, khắt khe hơn cho những người chơi piano lâu năm.  

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai 1 copy 1

Piano điện Yamaha CLP-745 màu P.E. với thiết kế và lớp sơn cực bắt mắt.

3. Bạn nên chọn đàn piano Yamaha vì những gì?

Tới đây để mình gom ý lại cho các bạn có cái nhìn cụ thể nha. Và đây là những lý do chính để bạn chọn đàn piano Yamaha:

  • Giá trị thương hiệu số 1: Không những có giá trị tinh thần qua thời gian mà việc sở hữu một cây đàn piano Yamaha tại nhà cũng làm cho nội thất nhà bạn khang trang hơn, chưa kể ngoại hình của piano Yamaha luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.
  • Đàn piano Yamaha được lấy làm quy chuẩn chung: Nhờ sự phổ biến nên về âm sắc hay phím của piano Yamaha luôn là quy chuẩn để mọi người so sánh và đánh giá, cũng như tiếng Yamaha cũng rất quen thuộc trên các bản nhạc nổi tiếng.
  • Độ bền vượt thời gian: Nếu bạn không có nhu cầu nâng cấp hay đổi đàn trong nhiều năm tới và muốn đầu tư lâu dài thì đàn Yamaha khá ổn định để bạn an tâm sử dụng.
  • Đa dạng mẫu mã cho mọi đối tượng: Do đã có mặt tại Việt Nam nên bạn có thể lựa chọn nhiều dòng sản phẩm rất đa dạng, điều mà 2 hãng lớn còn lại đang thiếu sót.
  • Chế độ hậu mãi tốt: Nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi cũng như chế độ bảo hành hấp dẫn cho khách hàng tại Việt Nam.

Khi mua bất cứ loại đàn piano gì đi nữa thì cũng chỉ có 3 tiêu chí chính để bạn lựa chọn là Phím tốt, Âm chuẩnGiá vừa túi tiền của mình.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu cơ bản cho việc luyện tập và chơi piano, lại còn thích một cây đàn thiệt đẹp có giá trị vật chất và tinh thần thì đàn piano Yamaha chính là sự lựa chọn số 1 cho bạn.

Nên-chọn-đàn-piano-Yamaha-Roland-hay-Kawai-1

Yamaha CLP-F01, một trong những mẫu piano có thiết kế độc đáo, ấn tượng.

III. Các mẫu đàn piano Yamaha bán chạy năm 2021

1. Piano cơ

Lời khuyên chân thành cho những bạn muốn sở hữu đàn piano cơ tại gia là bạn nên chọn những mẫu piano upright của các hãng lớn và Yamaha cũng chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Các mẫu đàn piano upright đã qua sử dụng từ hãng tại Việt Nam thường đã có tuổi đời hơn 40 năm nhưng vẫn còn sử dụng tốt, đó là lý do bạn nên mua piano upright Yamaha, nhất là khi lựa chọn đàn cũ.

Đặc biệt dù giá không hề rẻ (trên 50 triệu cho một cây đàn upright Yamaha cơ bản đã qua sử dụng), nhưng bạn có thể an tâm sử dụng về chất lượng bàn phím và âm thanh tuyệt vời được đảm bảo qua thời gian, mà còn tùy theo từng cây nữa nhé.

Một số mẫu piano upright Yamaha hàng mới bạn nên chọn:

Một số mẫu piano grand Yamaha bạn nên chọn:

2. Piano điện

Ngoại hình, âm thanh, bàn phím và sự ổn định của piano điện Yamaha luôn được đánh giá cao và nhận được phản hồi tốt từ thị trường.

Vì Yamaha đã có mặt tại Việt Nam nên nếu bạn đang tìm mua piano điện mới thì sẽ có vô số sự lựa chọn piano điện dựa theo nhu cầu và tầm giá của mình.

Một số mẫu piano điện Yamaha hàng mới được phân phối và bảo hành chính hãng bạn nên chọn mua:

Dòng nhập môn Yamaha Arius YDP: 

Dòng cao cấp Yamaha Clavinova CLP:

Còn nếu bạn có kinh phí khiêm tốn hay chưa muốn đầu tư quá nhiều ngay từ đầu thì đàn piano điện cũ Yamaha cũng là cái mà bạn nên cân nhắc (vì cùng số tiền bạn có thể mua được đàn cũ đời cao hơn).

Một số mẫu piano điện Yamaha hàng đã qua sử dụng bạn nên chọn:

Dòng nhập môn Yamaha Arius YDP:

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai 1 copy 1

Piano điện Yamaha YDP-162 màu gỗ tự nhiên.

Dòng cao cấp Yamaha Clavinova CLP:

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai 1 copy 2

Piano điện Yamaha CLP-470 màu Rosewood.

Cảm ơn các bạn đã xem tới phần này, kết thúc phần 1 – Yamaha của bài viết Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai rồi, hi vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được cây đàn piano phù hợp cho mình.

Phần 2 của seri sẽ NÓI về Roland, một trong những công ty nhạc cụ nổi tiếng không kém với thế mạnh là các nhạc cụ điện tử tiên tiến và hiện đại. Các bạn nhớ đón xem phần tiếp theo của Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai Phần 2 nhé!

MUA ĐÀN PIANO CHẤT LƯỢNG GIÁ HẤP DẪN TẠI ĐÂY NGAY

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ?

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ?

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ?

Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ? Nên chọn đàn piano Yamaha Roland hay Kawai ?