joe-hisaishi-la-ai-3

Joe Hisaishi Là Ai? Tổng hợp Sheet Nhạc 15 Bản Nhạc Phổ Biến Của Joe Hisaishi

Joe Hisaishi là ai?

Joe Hisaishi là ai? Chắc hẳn rất đông các bạn học và thích thưởng thức nhạc piano đều đã nghe đến tên của nghệ sĩ lừng danh Nhật Bản này phải không?joe-hisaishi-la-ai-2

Joe Hisaishi, viết theo tiếng Nhật Hisaishi Joe (久石 譲 Hisaishi Jō), tên thật là Fujisawa Mamoru (藤澤 守). Ông là nhà soạn nhạc nổi tiếng bật nhất tại xứ sở hoa anh đào với hơn 100 tác phẩm soundtracks cho nhiều bộ phim cũng như các tác phẩm độc tấu khác.

Joe Hisaishi được công chúng biết đến qua những tác phẩm mang sự kết hợp hài hòa giữa nhiều thể loại khác nhau, đồng thời ông luôn sở hữu một phong cách nghệ thuật đặc biệt. Các tác phẩm của ông mang hơi thở của minimalist (một thể loại nhạc thử nghiệm), lại có trong mình phong cách nhạc điện tử lẫn nhạc cổ điển Âu châu. Người nghe lại còn thỉnh thoảng nhận thấy giai điệu dân gian Nhật Bản quen thuộc trong nhạc phẩm của ông.

Sau những sáng tác cho các tác phẩm anime của họa sĩ phim hoạt hình Miyazaki Hayao, tên tuổi của Joe Hisaishi bắt đầu được nhiều người biết đến, mở ra kỷ nguyên nổi tiếng của ông.

Joe viết nhạc cho tất cả các phim của Miyazaki, trong đó có những bộ phim rất ăn khách tại Nhật và thế giới như Cô bé người cá Ponyo (2008), Sen và Chihiro ở thế giới thần bí (2001), Lâu đài bay của pháp sư Howl (2004), Công chúa sói Mononoke (1997), Hàng xóm của tôi là Totoro (1988), và Nausicaä của Thung lũng gió (1984).

Ngoài ra ông còn viết nhạc cho nhà sản xuất phim Takeshi Kitano với các bộ phim Dolls (2002), Kikujiro (1999), Hana-bi (1997), Kids Return (1996), Sonatine (1993).

Xem thêm: Yiruma là ai? Tổng hợp 30 sheet piano Yiruma

Được đánh giá là những bản nhạc rất thích hợp cho việc luyện tập và thưởng thức piano, Piano Fingers đã sưu tập và tổng hợp các sheet nhạc phổ biến của Joe Hisaishi dưới đây.

Tổng hợp Sheet nhạc các bản nhạc phổ biến của Joe Hisaishi

Summer (trong phim Kikujiro)

Có lẽ cũng giống như bản nhạc bất hủ Canon In D của Johann Pachelpel, Summer là một trong những kiệt tác góp phần tạo nên sự thành công của Joe Hisaishi vì khi nhắc đến ông, người ta sẽ nghĩ ngay đến tác phẩm này.

Tải Sheet nhạc bài Summer (Kikujiro) tại đây: Joe Hisaishi là ai?-Summer

The Merry-Go-Round of Life (trong phim Howl’s Moving Castle – Lâu đài di động của pháp sư Howl)

Howl’s Moving Castle được phát hành năm 2004, trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất tại Nhật và trên toàn thế giới. Ngoài nội dung, người xem còn rất ấn tượng với bản nhạc The Merry-Go-Round of Life, bản nhạc đệm chính trong bộ phim.

Tải Sheet nhạc bài The Merry-Go-Round of Life (Howl’s Moving Castle) tại đây: Joe Hisaishi là ai?-Merry-Go-Round of Life

One Summer’s Day (trong phim Spirited Away – Vùng đất linh hồn)

One Summer’s Day (あの夏へ, ano natsu e) là bản nhạc nền trong phim bộ nổi tiếng Spirited Away, phát hành năm 2001.

Tải Sheet nhạc bài One Summer’s Day (Spirited Away) tại đây: Joe Hisaishi là ai?-One Summer’s Day-from Spirited Away (Piano solo)

My Neighbor Totoro (trong bộ phim cùng tên My Neighbor Totoro – Hàng xóm của tôi là Totoro)

My Neighbor Totoro (Kaze no Toori Michi) là bản nhạc nền trong bộ phim cùng tên, được xuất bản năm 1988.

Tải Sheet nhạc bài My Neighbor Totoro tại đây: Joe Hisaishi là ai?-My Neighbor Totoro Piano-solo

11 bản nhạc nổi tiếng khác của Joe Hisaishi

Ngoài ra, Piano Fingers còn sưu tập thêm 11 bản nhạc nổi tiếng khác của Joe Hisaishi để các bạn luyện tập và thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời của ông.

Tải Sheet 11 bản nhạc của Joe Hisaishi tại đây: Joe Hisaishi Là Ai?-11 Sheet Nhac Piano Doc Tau Cua Joe Hisaishi

Piano Fingers hiện đang tiếp tục tổng hợp và cập nhật các bản nhạc hay nhất của nghệ sĩ Joe Hisaishi cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng khác và sẽ gửi đến các bạn trong thời gian sớm nhất.

Đến đây có lẽ các bạn đã biết Joe Hisaishi là ai và các tác phẩm nổi tiếng của ông rồi phải không? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, các bạn hãy comment ở phần bình luận bên dưới nhé.