gia-1-cay-dan-piano-re-nhat-la-bao-nhieu

Giá 1 cây đàn piano rẻ nhất là bao nhiêu ?

Giá 1 cây đàn piano rẻ nhất là bao nhiêu? là 1 câu hỏi mà rất nhiều người mới học đang tìm cho mình 1 cây đàn piano trong mức giá thấp để có nhạc cụ tập luyện tại nhà. Thực ra đàn piano có rất nhiều loại, tùy theo dòng đàn, thương hiệu… & nếu chỉ nói chung chung thì rất dễ gây hiểu lầm hay hoang mang cho các bạn.

Trong bài viết này, Piano Fingers sẽ chia theo từng hạng mục để giúp các bạn có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn để các bạn tham khảo và sớm tìm được cây đàn piano cho riêng mình.

giá-1-cây-đàn-piano-rẻ-nhất-là-bao-nhiêu

Giá 1 cây đàn piano rẻ nhất là bao nhiêu ?

I. Các loại đàn piano

Trên thị trường hiện nay, piano cơ uprightpiano điện chính là 2 loại đàn phổ biến nhất tại gia:

1. Đàn piano cơ upright:

Sao không phải là piano cơ nói chung mà chỉ là piano cơ upright, vì thực ra piano cơ có tới 2 loại là dòng grand – đại dương cầm & dòng upright – dương cầm dạng đứng & với kích thước siêu to cũng như âm thanh khá lớn từ grand piano chỉ thích hợp trong các buổi trình diễn trong khán phòng, sân khấu lớn hay ở những nơi có không gian rộng. So với grand piano, đàn piano cơ upright khá là gọn gàng và có thể được đặt ở bất cứ đâu tại nhà của bạn.

giá-1-cây-đàn-piano-rẻ-nhất-là-bao-nhiêu

Piano Yamaha UX

Đàn piano cơ upright làm bằng gỗ tự nhiên, âm thanh phát ra nhờ sự cộng hưởng từ các bộ phận trong đàn như bàn phím, búa đàn, dây đàn, bộ máy, soundboard (bảng cộng hưởng)… Ưu điểm của đàn cơ là âm thanh chân thật, rền vang cũng như bộ phím thủ công tinh vi mang lại cảm giác chơi truyền thống và đúng kĩ thuật nhất.

2. Đàn piano điện

Đàn piano điện được tạo ra nhờ công nghệ kỹ thuật số và âm thanh mà bạn nghe được phát từ 1 con chip trong đàn. Thế mạnh của piano điện là thích hợp nhiều đối tượng, nhất là về mức giá và kích thước đàn còn gọn nhẹ hơn cả piano upright. Chưa kể bạn sẽ còn nhận được nhiều tiện ích từ những công nghệ tiên tiến cho việc luyện tập, biểu diễn mà chỉ có đàn điện mới có.

moi-hoc-nen-mua-dan-piano-dien-gia-bao-nhieu-roland-hp-305

Piano điện Roland HP-305 GP, 1 trong những model piano điện ưa chuộng của fan Roland.

Bù lại, âm thanh và bàn phím (trừ piano lai cơ) chỉ là mô phỏng lại từ đàn cơ, nên sẽ không thể đã “tai” & “tay” như khi bạn chơi trên cây piano cơ. Điều này sẽ dễ dàng khắc phục với những cây đàn piano điện cao cấp, nhưng đó lại là câu chuyện khác.

II. Giá đàn piano cơ upright

1. Giá đàn piano cơ upright mới

Giá đàn upright piano mới có mức giá rẻ nhất trung bình ở tầm giá là 60.000.000-100.000.000 vnđ, còn những cây đàn upright piano tầm trung thì có giá tầm khoảng 100.000.000 – 150.000.000 vnđ và những cây đàn upright cao cấp có giá trên 200.000.000 vnđ

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-kawai-k300

Bạn có thể tìm mua những cây đàn piano giá rẻ từ những thương hiệu đàn ngoài dòng như Samick, Kohler & Campbell,…

Những cây đàn giá tầm trung thì bạn nên tham khảo những thương hiệu như Kawai, Yamaha, Essex, Bosston

2. Giá đàn piano cơ upright cũ

Giá đàn piano upright cũ có mức già rẻ nhất khoảng 30.000.000-60.000.000 vnđ còn những cây đàn tầm trung có giá từ 70.000.000-100.000.000 vnđ và dòng cao cấp từ 100.000.000 triệu trở lên.

bang-gia-top-10-piano-co-dang-mua-nhat-nam-2021-yamaha-u30bl-1Đối với đàn piano cơ upright cũ bạn cũng có thể tham khảo những thương hiệu đàn piano cũ như: Kawai, Yamaha, Essex, Bosston, Samick, Kohler & Campbell…

III. Giá đàn piano điện

1. Giá đàn piano điện mới

Giá đàn piano điện mới có giá thấp nhất là khoảng 10 triệu đồng đến từ thương hiệu Casio và cao cấp hơn đến từ thương hiệu Kawai, Yamaha và Roland.

piano-điện-roland-ydp-164-r-4

Piano điện Yamaha YDP-164

Giá đàn piano điện Casio giá rẻ từ 10 triệu -15 triệu.

Giá đàn piano điện Yamaha giá rẻ từ 15 triệu -20 triệu.

Giá đàn piano điện Roland  giá rẻ từ 19 triệu – 25 triệu.

Giá đàn piano điện Kawai  giá rẻ từ 30 triệu  trở lên.

2. Giá đàn piano điện cũ

– Giá đàn piano điện cũ có giá thấp nhất là 5 triệu đồng và cao hơn khoảng 10 – 15 triệu.

Bạn có thể tham khảo những thương hiệu đàn piano điện giá rẻ đến từ Casio, Yamaha và cao cấp hơn đến từ Roland và Kawai.

moi-hoc-nen-mua-dan-piano-dien-gia-bao-nhieu-kawai-ca65

Đàn piano điện Kawai CA65 đã qua sử dụng, 1 trong những cây được ưa chuộng nhất của hãng Kawai.

Nhưng lưu ý khi mua đàn piano điện cũ thì với mức giá 5 triệu đồng thì bạn phải kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua bởi giá cả đi chung với chất lượng, với giá quá rẻ thì có lẽ là chất lượng cũng chỉ đạt vào khoảng 50%.

Giới thiệu 1 số đàn piano giá rẻ chất lượng

1. Đàn piano điện Roland RP-30

Giá: 13.900.000 đ

gia-1-cay-dan-piano-re-nhat-la-bao-nhieu

Là mẫu đàn Piano mới ra mắt thị trường năm 2018, piano điện Roland RP-30 được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc khuyên dùng để dành cho các bé mới tập đàn. Roland RP-30 dù là dòng dành cho người mới bắt đầu nhưng cũng được trang bị nhiều tính năng vượt trội:

  • Thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với chiều cao, độ tuổi các bé.

  • Có chế độ tự học giúp các bé dễ dàng luyện tập tại nhà để nâng cao trình độ.

  • Phím nhẹ dễ sử dụng, phù hợp với cả các bé còn nhỏ tuổi.

  • Tích hợp 15 tone nhạc tùy chỉnh phong phú.

piano-điện-roland-rp-30-6

Cho trẻ em tiếp xúc sớm với âm nhạc sẽ giúp kích thích não bộ, tăng khả năng giao tiếp của các bé với môi trường xung quanh. Với những bé bắt đầu học đàn, cha mẹ băn khoăn không biết nên chọn loại đàn nào phù hợp với bé. Đàn Piano Roland RP-30 ra đời với những ưu điểm vượt trội giúp việc luyện tập làm quen với âm nhạc của các bé trở nên đơn giản hơn.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-dien-roland-rp-30

2. Đàn Piano điện Yamaha YDP-103 R

Giá: 16.500.000 đ

Đàn Piano điện Yamaha YDP-103 là mẫu đàn piano điện được Yamaha khá ưu ái trong thời gian qua được xem như là cây đàn được ưa chuộng và có giá tốt nhất trong dòng Arius. Được biết dòng sản phẩm Yamaha YDP-103 được kế thừa từ Yamaha YDP-143 đàn anh đã vốn rất thành công các năm trước nhờ chất lượng vượt trội với tầm giá vừa phải nhắm tới phân khúc người chơi tầm trung, muốn sở hữu một cây đàn giá trị vừa túi tiền và chất lượng để học tập cũng như chơi nhạc nhẹ, cover sau này.

piano-điện-roland-ydp-103-r

Trước tiên phải nói đến việc YDP-103 sở hữu bộ keyboard 88 phím đầy đủ tích hợp công nghệ Graded Hammer Standard (GHS) mang đến cho người dùng cảm nhận biên cảm lực như một cây piano acoustic thực thụ. Điều này cũng giúp cho người chơi piano có động lực hơn trong việc tập luyện và không bị thay đổi nhiều về lực tay khi phải chơi trên một cây piano thật.

piano-điện-roland-ydp-103-r

Xem thêm: Review chi tiết đàn piano điện Yamaha YDP-103 R 

Đàn Piano điện Yamaha YDP-103 R vẫn được giữ nguyên công nghệ âm thanh truyền thống huyền thoại AWM (Advanced Wave Memory) chỉ có ở Yamaha, mang âm thanh trung thực nhất đến cho người nghe, giúp bạn tận hưởng âm vang của tiếng đàn piano một cách chân thật.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-dien-yamaha-ydp-103r

3. Đàn piano điện Roland RP-102

Giá: 18.450.000 đ

Roland không có nhiều đàn piano điện ở phân khúc thấp và chủ yếu được biết đến với các nhạc cụ chuyên nghiệp có giá trên 1000 $. Sau khi ra mắt vào cuối năm 2017, piano điện Roland RP-102 đã trở thành cây đàn piano điện có giá cả phải chăng nhất trong kho vũ khí của Roland. Piano điện Roland RP-102 trông khá gọn gàng và tối giản. Hầu như không có bất kỳ yếu tố nào khác, mà chắc chắn rằng nhiều người chơi sẽ đánh giá cao.

piano-điện-roland-rp-102-6

Ngoài ra piano điện Roland RP-102 có 88 phím nặng hoàn toàn sử dụng hệ thống búa có trọng lượng dần được thiết kế để tái tạo cảm giác của cơ chế trên piano acoustic. Bàn phím của RP-102 có thể tự hào với một số công nghệ ấn tượng, vì công nghệ này thường được tìm thấy trong các cây đàn ở phân khúc cao hơn.

piano-điện-roland-rp-102-8

Đàn Roland RP-102 có động cơ âm thanh SuperNATURAL đặc trưng của Roland, dù RP-102 không có nhiều âm thanh và chủ yếu được thiết kế để sử dụng như 1 cây đàn piano truyền thống. Nó có 4 âm piano khác nhau được lấy mẫu từ một cây đại dương cầm hòa nhạc với 4 âm sắc khác nhau (Hòa nhạc, Ballad, Mellow, Bright). Âm chính của Concert Grand piano có lẽ là âm bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất.

Đồng thời, nếu bạn muốn thêm một số tính năng, ví dụ: ghi âm, nhịp điệu, trò chơi dạy học… có thể truy trong vài giây bằng ứng dụng Piano Partner 2.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-dien-roland-rp-102

4. Đàn piano điện Roland RP-501 R

Giá: 20.000.000 đ

Với thiết kế nhỏ gọn kèm vô số công nghệ hiện đại, piano điện Roland RP501 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, đó là chưa kể đến hệ thống bàn phím cực đặc trưng giúp cho cảm nhận về độ chạm phím cực nhạy và đầy phong phú.

Với bất kỳ ai đang tìm 1 cây piano điện, hoạt động phím và cơ chế luôn luôn là những gì bạn nên quan tâm trước. Nếu may mắn có 1 người giáo viên hỗ trợ việc chọn đàn cho bạn thì những gì người thầy sẽ hỏi đầu tiên chính là hoạt động phím. Nhưng nếu bạn đã chơi được 1 thời gian và có kinh nghiệm, hãy phát triển cảm nhận của mình để lựa chọn 1 phù hợp.

Công nghệ bàn phím Ivory Feel PHA-4 với Escapement chính là thứ mà Roland khá tự hào. Chưa kể Phím nặng sẽ giúp cảm nhận của bạn khi chơi sẽ hệt như trên 1 cây grand piano thực sự, còn phím gỗ tự nhiên của piano điện Roland RP501 được phủ lên lớp ngà voi tổng hợp để giúp bạn có thể chơi hàng giờ liền 1 cách thoải mái nữa chứ.

piano-điện-roland-ydp-501-r-3

Công nghệ tiếng piano SuperNATURAL trong piano điện Roland RP501 mang đến âm nguyên bản như 1 cây grand piano thực thụ. Không chỉ nghe hay mà đối với những người thích công nghệ, vốn là thế mạnh của Roland, việc chuyển đổi những màn trình diễn của bạn sang các thiết bị sẽ được giữ nguyên bản mà không bị cắt xén hay nén âm để những gì bạn nghe được sẽ chân thật như khi bạn đang chơi đàn vậy.

Nói về công nghệ, piano điện Roland RP501 còn tích hợp Piano Partner 2 & Piano Technician, việc luyện tập của bạn sẽ vô cùng dễ dàng và thú vị. Kết nối Bluetooth được tích hợp còn giúp bạn sử dụng các thiết bị không dây 1 cách tiện lợi. Bạn cũng có thể truy cập các tính năng tiêu chuẩn như máy đếm nhịp, chế độ kép, chế độ piano đôi cho phép giáo viên và học sinh ngồi cạnh nhau, chế độ phân chia và cũng có thể ghi âm không dây.

Piano-điện-Roland-RP501-2

Nhìn chung, piano điện Roland RP501 là 1 cây piano tại gia tuyệt vời với nhiều chức năng cao cấp, cảm nhận phím với cường độ tuyệt vời, tone piano nguyên bản và hoạt động pedal rất phù hợp cho mọi buổi trình diễn ấn tượng. Nếu kinh phí của bạn chỉ vỏn vẹn trong 20 triệu đổ lại, đây là 1 cây đàn tốt nhất trong tầm giá mà bạn có thể chọn.

https://pianofingers.vn/san-pham/dan-piano-dien-roland-rp-501r

5. Đàn piano điện Yamaha YDP-144

Giá: 20.999.000 đ

Nếu bạn là một tín đồ của thương hiệu Yamaha, bạn sẽ không thể bỏ qua mẫu đàn Piano điện mới nhất 2019: piano điện Yamaha YDP-144 thuộc dòng Arius với âm thanh Piano cơ chân thực, độ nhạy phím tốt & thiết kế cực kỳ hiện đại.

Piano điện Yamaha YDP-144 là sự kết hợp âm thanh và cảm giác Piano chân thực, cho trải nghiệm chơi tuyệt vời trên mỗi phím đàn. Yamaha đã kết hợp hệ thống lấy mẫu công nghệ cao của họ vào YDP-144, để bạn có được âm thanh phong phú của buổi hòa nhạc CFX 9 hàng đầu của Yamaha.

Piano-điện-yamaha-ydp-144-2

Công nghệ kỹ thuật số Damper Resonance tái tạo lại độ sâu của giai điệu trên Piano cơ thực sự khi dùng pedal và đồng thời cũng tái tạo thành công âm thanh chất lượng cao, âm vang như khi chơi trong nhiều môi trường phong phú. Vẻ ngoài cổ điển của YDP-144 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình, nhà thờ hoặc trường học. Đặc biệt, chức năng ghi âm của YDP-144 được các học sinh và giáo viên đánh giá cao.

Piano-điện-yamaha-ydp-144-4

Piano điện Roland YDP-144 với 88 phím nặng  và có một lớp hoàn thiện mờ trên bề mặt của các phím đen để chống trơn trượt khi bạn sử dụng nhiều giờ liền. Đàn còn sở hữu action phím Graded Hammer Standard, khá trung thực và nổi tiếng của Yamaha. Với bộ Action GHS, bạn sẽ có các phím được phân loại, có nghĩa là các phím sẽ cảm thấy nặng hơn ở đầu dưới của bàn phím và tiến tới trở nên nhẹ hơn ở đầu cao hơn của bàn phím.

Mục đích của việc làm cho các phím bên trong một cây đàn piano kỹ thuật số hoạt động theo cách này là bởi vì nó đang cố gắng tái tạo cảm giác của những chiếc búa thực sự bên trong một cây đàn piano acoustic. Ngoài ra bạn còn được trang bị ứng dụng Smart Pianist với nhiều chức năng hấp dẫn.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-dien-yamaha-ydp-144

6. Đàn piano điện Roland RP-302

Giá: 25.000.000 đ

Là một trong những mẫu đàn Piano điện có âm thanh chuẩn & gần nhất với âm thanh Piano truyền thống. Ở mẫu đàn Piano điện Roland phân khúc nhập môn này, bạn sẽ tìm thấy công nghệ kỹ thuật số nổi tiếng nhất từ hãng & thiết kế đàn cực kỳ hấp dẫn cùng mức giá tuyệt vời. Roland RP-302 rất phù hợp với nhu cầu luyện tập Piano tại nhà & các trường đào tạo nhạc.

piano-điện-roland-roland-302-r-2

Cùng với âm Supernatural Piano, Roland RP-302 còn có hơn 300 âm thanh bổ sung để giúp người chơi sáng tạo.  Tính năng Metronome onboard sẽ cải thiện cảm giác của bạn về thời gian trước khi bạn ghi âm lại bản nhạc của mình để đánh giá sự tiến bộ qua thời gian.

Piano-điện-Roland-RP-302-2

Hiện nay giá của Roland RP-302 mới khui thùng chỉ còn 25 triệu , với những công nghệ, chức năng, ứng dụng tiện ích mà RP-302 mang lại thì với mức giá này vô cùng hợp lý. Riêng tại Piano Fingers, bạn còn có thể mua cây đàn Roland RP-302 đã qua sử dụng với mức giá cực hấp dẫn dưới 20 triệu đồng.

https://pianofingers.vn/san-pham/piano-dien-roland-rp-302

7. Đàn piano điện Yamaha YDP-164

Giá: 25.990.000 đ

Model đàn piano điện Yamaha YDP-164 là bảng nâng cấp và là model đáng giá nhất trong dòng Arius YDP lừng danh của hãng. Với nhiều cải tiến về thiết kế bề mặt phím Ngà Voi nhám (Ivory) cùng hệ phím độ nhạy cao hơn và cảm giác mượt tay, bộ tiếng piano dòng Grand Concert CFX đình đám với công nghệ lấy mẫu với độ phân giải cao cho âm thanh piano chân thật nhất. Đó là chưa kể tới công nghệ giả lập âm vang mới cho tiếng đàn thanh thoát và âm bass rền vang.

piano-điện-roland-ydp-164-r-4

Cả 2 mẫu Yamaha YDP-144 và YDP-164 đều được kế thừa bộ tiếng sample lấy mẫu cho cả 88 phím từ dòng đàn Grand Piano CFX Concert cao cấp của Yamaha (giá hơn 3 tỷ đồng). Điều đó giúp cho việc tái tạo cho người chơi cảm giác chân thật nhất khi chơi piano cho dù là tập luyện hay biểu diễn chuyên nghiệp. Và piano điện Yamaha YDP-164 còn được tích hơp công nghệ âm thanh thông minh (IAC) giúp người chơi có thể nghe được âm thanh phần bass và treble dù chỉ với âm lượng rất nhỏ.

Hệ phím GH3 (Graded Hammer 3) với trọng lượng phím được thiết kế từ nặng đến nhẹ theo thứ tự trái qua phải. Các phím trầm sẽ có lực phím nặng hơn và nhẹ nhất là phím âm cao nhất, điều này mô phỏng chính xác lực phím đàn piano cơ. Sự xuất hiện của 3 cảm biên lực và tốc độ phím giúp người chơi quên rằng mình đang đàn trên một cây đàn điện tử.

top-nhung-cay-dan-piano-dien-gia-re-ban-chay-nhat-yamaha-ydp-164-r

Bạn còn có thể thưởng thức các bản phối trên piano nhiều hơn nữa với ứng dụng Smart Pianist qua kết nối bluetooth. Ứng dụng này sẽ bổ sung giao diện đồ họa đẹp mắt và nhiều tính năng đáng kinh ngạc cho cây piano điện Yamaha YDP-164 này. Smart Pianist này không chỉ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các chức năng chính của piano mà còn phân tích các bài hát yêu thích của bạn ngay từ thư viện nhạc bằng công nghệ theo dõi hợp âm.

Hãng Yamaha cho ra đời dòng đàn YDP nhằm hướng đến người mới bắt đầu học đàn, các trường nhạc, lớp học nhạc và biểu diễn bán chuyên. Với giá thành phù hợp cùng những tính năng cao cấp được Yamaha tích hợp, piano điện Yamaha YDP-164 xứng đáng mới danh hiệu cây đàn piano điện tốt nhất cho học tập trong phân khúc giá rẻ.

NƠI BÁN TOP NHỮNG CÂY ĐÀN PIANO ĐIỆN GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT NĂM 2021