8-ban-nhac-piano-de-danh-nhat-11

8 bản nhạc piano dễ đánh nhất cho người mới học

Những bản nhạc có giai điệu hay lại không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp luôn là sự lựa chọn hiệu quả hỗ trợ việc luyện tập của bạn nhanh nhất. Nắm được nhu cầu này, Piano Fingers đã sưu tầm và tổng hợp 8 bản nhạc piano dễ đánh nhất cho người mới học dưới đây.

Hãy tìm hiểu ngay các bạn nhé!

8-ban-nhac-piano-de-danh-nhat-2

8 bản nhạc piano dễ đánh nhất cho người mới học

8 bản nhạc piano dễ đánh nhất dưới đây bao gồm chủ yếu bởi sự lặp lại của các tiết tấu, có nền nhịp cơ bản 2/4 hoặc 4/4. Nhờ đó những bài này được nhận xét rất dễ học và được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm âm nhạc.

Twinkle Twinkle Little Star

Twinkle Twinkle Little Star – một bản nhạc thiếu nhi rất phổ biến trên thế giới. Bản nhạc có giai điệu dễ thương và được yêu mến bởi cả trẻ em lẫn người lớn. Đây thường là bản nhạc vỡ lòng của các học sinh làm quen với đàn piano.

Chỉ cần đặt ngón tay cái bên phải lên phím C (đô), hầu hết các nốt nhạc còn lại đều nằm trong sự kiểm soát của bạn. Quá dễ phải không nào!

Happy Birthday to You

Một bản nhạc phổ biến không kém khác trong list 8 bản nhạc piano dễ đánh nhất chính là Happy Birthday – ca khúc chúc mừng sinh nhật với giai điệu vui tươi, sinh động.

Giai điệu bản nhạc được lấy cảm hứng từ bài hát Good Morning to All, được sáng tác bởi MildredPatty Smith Hill năm 1893. Đến năm 1998, Happy Birthday trở thành bản nhạc tiếng Anh phổ biến nhất thế giới được công nhận bởi Guinness World Records.

Bản nhạc được viết nhịp 3/4, tương ứng mỗi ô nhịp là 3 nốt đen.

Ode to Joy – Beethoven

Tại Việt Nam, Ode to Joy được xem là bản nhạc thiếu nhi với giai điệu vui tươi, mang đầy cảm hứng và được cài đặt trong hầu hết các loại đàn piano điện/keyboards hướng dẫn học tập.

Ode to Joy trên những cây đàn này và trong các bộ giáo trình là bản nhạc đã được biên soạn lại để phù hợp với các bạn mới tập đàn. Hãy cùng Piano Fingers học đánh bài này nhé!

(Lưu ý, nếu tốc độ video quá nhanh, bạn hãy vào phần cài đặt và điều chỉnh giảm tốc độ phát để có thể hoc tập tốt nhất)

Canon in D – Johann Pachelbel

Canon in D được soạn bởi nhà soạn nhạc Johann Pachelbel năm 1680, trình diễn bởi 3 đàn violin và 1 đàn cello.

Ngày nay, vì có giai điệu ngọt ngao và quyến rũ, Canon in D đã được biên soạn lại với mọi nhạc cụ và độ khó khác nhau và trở nên cực kỳ phổ biến trong giới nghệ sĩ.

Piano Fingers đã tìm bản được biên soạn rất dễ dành cho các bạn mới tập trong list 8 bản nhạc piano dễ đánh nhất này, các bạn hãy cùng luyện tập nhé!

Xem thêm: Sheet Piano Canon in D

Jingle Bells

Jingle Bells – cứ đến lễ Giáng Sinh, các bạn đều nghe đâu đó giai điệu bài hát này phải không nè?

Jingle Bells được sáng tác năm 1857 bởi James Lord Pierpont. Bài hát mang giai điệu vui tươi, đầy phấn khởi và sự hạnh phúc trong ngày lễ Giáng Sinh, một ngày lễ quan trọng của phương Tây.

Fur Elise – Beethoven

Một bản nhạc khác của Beethoven trong danh sách 8 bản nhạc piano dễ đánh nhất này chính là Fur Elise – được ông sáng tác năm 1810 và được giới thiệu công chúng lần đầu năm 1867.

Tương tự Canon in D, Fur Elise bản gốc có thể sẽ hơi khó cho các bạn mới học và cũng đã được biên soạn lại với nhiều độ khó khác nhau. Piano Fingers đã tìm bản dễ học nhất để các bạn học tập qua video dưới đây!

Amazing Grace

Amazing Grace có giai điệu du dương và truyền cảm. Được viết năm 1772 và ra mắt năm 1779 bởi nhà văn người Anh John Newton, Amazing Grace trở thành một bản nhạc rất phổ biến trên thế kể từ đó.

Nocturne Op. 9 No. 2 – Chopin

Nocturne được Chopin biên soạn trong những năm từ 1827 đến 1846. Đến nay, Nocturne trở thành một trong những bản nhạc bất hủ và gắn liền với tên tổi của ông.

Dưới đây là video hướng dẫn đánh Nocturne, phiên bản dễ các bạn nhé!

Kết Luận

Hy vọng với danh sách 8 bản nhạc piano dễ đánh nhất cho người mới học này, Piano Fingers có thể phần nào giúp bạn cải thiện kỹ năng và tìm thấy nhiều niềm vui khi đánh đàn piano.

Nếu bạn có thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay Piano Fingers nhé!