Trống Drum Tank là gì?

Trống Tank Drum là gì? Mua trống Tank Drum ở đâu uy tín năm 2021

Trống Tank Drum là gì? Đây là một nhạc cụ còn khá mới lạ với những người yêu âm nhạc khi chỉ xuất hiện từ đầu năm 2020 tại Việt Nam, Tank Drum (tên gọi phổ biến nhất) còn gọi là Trống Không Linh hay Steel Tongue Drum (Trống Lưỡi Thép).

Khi bạn mới cảm nhận, âm thanh của trống tank drum cũng tương tự như tiếng cồng chiêng của Việt Nam, tuy nhiên âm thanh nhẹ nhàng và sâu lắng hơn, rất thích hợp cho nhiều mục đích chơi nhạc giải trí hay giúp trẻ nhỏ phát triển cảm thụ âm nhạc. Đặc biệt đối với những bạn thích tìm tòi những nhạc cụ mới lạ, thì đây hẳn là thứ mà bạn không nên bỏ qua.

Hôm nay, Piano Fingers sẽ giới thiệu đến các bạn Trống Tank Drum là gì nhé!

trong-drum-tank-trong-khong-linh-steel-toungue-drum-13-note-0

Giới thiệu Trống Tank Drum là gì?

1. Lịch sử Trống Tank Drum là gì?

Trống Tank Drum không hẳn là 1 nhạc cụ hoàn toàn mới vì trước đó đã có có một số tiền thân về loại nhạc cụ này, đáng chú ý nhất là Trống cá voi (Whale Drum) vào năm 1990 của Jim Doble và Tambiro của Felle Vega.

Vào tháng 2 năm 2007, Dennis Havlena, lấy cảm hứng từ các đặc tính vật lý của Tambiro (một nhạc cụ bộ gõ được làm từ kim loại) và cách bố trí giai điệu của loại nhạc cụ Hang (cũng là một một nhạc cụ làm từ kim loại), đã tạo ra một Trống Drum Tank với bố cục hoa văn hình chữ thập tròn từ một thùng chứa propan loại 20 pounds.

Cái tên ‘Hank Drum’ bắt nguồn từ sự kết hợp của “Hang” và “Tank”. Tại Việt Nam cái tên phổ biến chúng ta thường gọi là Trống Tank Drum.Nhạc cụ của Dennis Havlena đã truyền cảm hứng cho sự phát triển của các loại trống lưỡi thép khác, và drum tank hiện đại mà chúng ta thường thấy là một trong số đó.

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phiên bản thương mại của trống drum tank trên toàn thế giới phổ biến nhất chính là Trống Drum Tank Huashu hay Trống Drum Tank Hluru với gương mặt đại diện chính là cô nàng April Yang, một Youtuber góp phần phổ biến trống drum tank cho thị trường châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

2. Vậy Trống Tank Drum là gì?

Trống Tank Drum là một nhạc cụ thuộc bộ gõ được làm từ chất liệu thép carbon. Trên mặt trống tank drum được cắt thành các lưỡi thép, người chơi dùng bộ dùi trống gõ vào các lưỡi thép này để tạo ra âm thanh.

Một trong những Trống Tank Drum đầu tiên được làm từ một thùng chứa propan rỗng (thường là loại 20 pounds). Phần thùng tank được lật lên, phần đế bị cắt ra và có bảy đến mười lưỡi được cắt xuyên tâm vào đáy thùng, tạo thành phần trên của cây đàn. Trống lưỡi thép cũng có thể được làm từ các đầu thùng tank mới chưa qua sử dụng.

Các nhà sản xuất giờ đây đã điều chỉnh lưỡi bằng cách thay đổi độ dài của vết cắt hoặc bằng cách thêm trọng lượng, thường là nam châm neodymium vào lưỡi. Trống tank drum thường được điều chỉnh theo âm giai ngũ cung nhưng có thể được điều chỉnh theo âm giai hay bất kỳ bộ nốt nào mà nhà sản xuất chọn. Bạn có thể chơi Trống Tank Drum bằng các ngón tay hoặc bằng dùi.

handpan steel drum

Âm sắc của tank drum khá du dương, nghe tựa như tiếng chuông nhưng sâu sắc, thanh thoát và trong trẻo hơn. Nhờ vào đặc tính của âm sắc của nó, bạn có thể chơi nhiều bản nhạc yêu thích theo phiên bản nhẹ nhàng, thư thái, rất tốt cho việc thư giãn tâm trí hay chỉ đơn thuần là giải trí.

Việc mới học chơi trống tank drum cũng đơn giản hơn khi so với nhiều loại nhạc cụ khác, bạn chỉ cần biết note trên mặt hay coi theo tab nhạc hướng dẫn là có thể chơi được. Nếu bạn băng khoăn không biết nên chọn loại nào khi mua, Piano Fingers khuyên bạn chỉ cần lựa chọn trống Tank Drum theo 4 tiêu chí chínhHãng Sản Xuất, Số Lượng Nốt, Tone (Tông) & quan trọng nhất là Mức Giá của Trống tùy theo nhu cầu và sở thích của mình.

Một số loại Trống Tank Drum chất lượng tại thị trường Việt Nam

1. Trống Tank Drum Hluru

Trống Tank Drum Hluru có 2 phiên bản chính là bản 13 nốt15 nốt tùy theo nhu cầu của bạn, giá thành không quá cao nhưng mang lại chất lượng đáng kể. Ngoài ra về phần Tone thì phổ biến nhất của Trống Tank Drum Hluru là Tone C, tuy nhiên cũng có nhiều Tone khác nếu bạn có nhu cầu khác.

trong-drum-tank-trong-khong-linh-steel-toungue-drum-13-note

Đại diện hình ảnh của thương hiệu Hluru cũng không ai khác mà chính là April Yang, các Trống Tank Drum Hluru 13 Tone C hiện đang bán chạy tại thị trường Đông Nam Á và Thế Giới, chất lượng vượt trội nhưng giá lại hợp lý.

trong-tank-drum-la-gi-april-yang

Youtuber nổi tiếng April với nhiều clip chơi Drum Tank thu hút hàng triệu lượt xem.

2 mẫu Trống Tank Drum Hluru có sẵn tại Piano Fingers:

https://pianofingers.vn/san-pham/trong-tank-drum-hluru-13-note

https://pianofingers.vn/san-pham/trong-tank-drum-hluru-15-note

2. Trống Tank Drum Huashu

Nếu bạn là người không đặt nặng về chất lượng quá vượt trội hay đơn giản là chưa muốn đầu tư quá nhiều, bạn có thể lựa chọn Trống Tank Drum Huashu, so với Hluru thì không có giá trị thương hiệu bằng do nhắm vào phân khúc thị trường bình dân, bù lại giá cả rất mềm và chất lượng cũng đủ đáp ứng cho những người mới học.

13 Huashu Tank Drum 15 Tone D

2 mẫu Trống Tank Drum Hluru có sẵn tại Piano Fingers:

https://pianofingers.vn/san-pham/trong-tank-drum-huashu-13-tone-c-trong-khong-linh-steel-toungue-drum

https://pianofingers.vn/san-pham/trong-tank-drum-huashu-15-tone-d-trong-khong-linh-steel-tongue-drum

Mua trống Tank Drum ở đâu uy tín?

Piano Fingers hiện đang là 1 trong những nhà phân phối chính thức của thương hiệu Hluru & Huashu tại Việt Nam về nhiều dòng sản phẩm như Đàn Kalimba và Trống Tank Drum, có giấy chứng nhận đi kèm.

Ngoài ra khi mua bạn còn được hưởng trọn gói phụ kiện đi kèm sản phẩm như:

  • 1 Cặp Dùi Trống
  • Túi đựng cao cấp
  • Kệ để dùi trống
  • Móng đeo tay để gõ
  • Sticker dán nốt
  • & Đặc biệt là Giấy hướng dẫn sử dụng cơ bản bằng tiếng Việt của Piano Fingers về cách học từ A-Z: Cách cầm dùi, Cách gõ, Cách đọc Tab và Bộ sưu tập hơn 300 Tabs (Đang chờ update Tab).

Nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn & chăm sóc tốt nhất nhé:

 Cty TNHH Piano Fingers 
Cửa hàng nhạc cụ uy tín tại Sài Gòn
45L Đường số 11 (Miếu Nổi), Phường 3, Bình Thạnh
 Hotline: 0909341286