trống jazz

Nên chọn trống jazz hay trống điện tử cho người mới bắt đầu?

Đối với người mới học chơi nhạc cụ thì việc chọn mua cho mình loại nhạc cụ phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Với trống cũng tương tự thế, mỗi người học chơi trống lại băn khoăn không biết giữa trống jazz và trống điện tử, đâu sẽ là sản phẩm phù hợp với mình nhất? Vậy để xác định được điều này, hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin về 2 sản phẩm này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Tổng quan về trống điện tử và trống jazz

Trống jazz là một loại trống cổ điển đã ra đời từ những năm 20 của thế kỷ XX. Trống gồm các thiết bị chính như trống cái, trống dây, trống to và chũm chọe. Trống jazz ra đời và mang đến cho các bản nhạc một làn gió mới hoàn toàn mạnh mẽ, cuồng nhiệt và đầy thu hút. Cho đến nay trống jazz vẫn là một loại nhạc cụ không thể thiếu trong các ban nhạc chuyên nghiệp hiện nay.

Trong khi đó, trống điện tử ra đời chính là kết quả của việc ứng dụng khoa học công nghệ vào trong nhạc cụ âm nhạc. Các nhà nghiên cứu chế tạo trống đã cho ra bộ trống điện tử được tạo ra thông qua các tín hiệu điện tử, làm sao để có thể tái hiện một cách chân thực nhất âm thanh của bộ trống cơ. Cùng với sự phát triển của thời gian và nhịp sống nhanh của thời đại hiện nay, khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn cho mình bộ trống điện tử để thỏa đam mê với âm nhạc. 

trống jazz

2. Trống điện tử và trống jazz – đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho người mới bắt đầu?

Không có sản phẩm nào là hoàn hảo, tùy thuộc vào nhu cầu, chức năng và đặc tính của mỗi loại trống, trống jazz và trống điện tử đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn cho mình một loại trống phù hợp nhất thật sự chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng có thể cân nhắc đến một số yếu tố sau nếu đang quan tâm và chọn mua trống.

Theo các nghệ sĩ chơi trống chuyên nghiệp thì đối với những ai mới bắt đầu tiếp xúc với trống thì sự đơn giản và tiện dụng nên là ưu tiên hàng đầu. Việc chơi những thiết bị gọn gàng, dễ sử dụng sẽ phát huy hiệu quả rất tốt trong quá trình bạn luyện tập chơi đản. Bạn có thể học thuộc các công năng của trống nhanh hơn, dễ dàng ứng dụng các chức năng của trống vào trong bản nhạc của mình. Thậm chí, nếu luyện tập chăm chỉ, quá trình luyện chơi đàn của bạn hoàn toàn có thể rút ngắn đi rất nhiều. 

Vậy nên, nếu là người mới bắt đầu tiếp xúc với trống và học chơi trống lần đầu tiên thì trống điện tử được đánh giá là lựa chọn phổ biến hơn. Những công nghệ mới được ứng dụng trên trống điện tử cũng dễ dàng hơn cho bạn trong quá trình tìm hiểu về âm thanh và học chơi trống.

trống jazz

Các tiện ích đa năng của trống điện tử hiện tại có nhiều hơn so với trống jazz thông thường. Sự đa dạng về mặt âm thanh và mới mẻ của công nghệ có thể sẽ trở thành một nguồn cảm hứng mới cho bạn thỏa sức đam mê với bộ môn chơi trống này.

Bên cạnh đó, với một số người, việc ghi nhớ và luyện tập chơi trống cần có thời gian, sự tập trung cao độ nên không gian yên tĩnh giúp ích rất nhiều cho việc này. Và chắc chắn với trống jazz bạn khó có thể đòi hỏi được những điều này nhưng với trống điện tử thì hoàn toàn có thể.

Trống điện tử hiện nay đã được tích hợp công nghệ và chuyển đổi âm thanh trực tiếp qua tai nghe nên bạn có thể vừa đeo tai nghe vừa chơi nhạc một cách hoàn toàn thoải mái và đạt được độ tập trung cao nhất. Bạn cũng không cần phải lo lắng vì sợ làm phiền đến những người xung quanh mình. 

Quan trọng nhất là chi phí cho một bộ trống điện tử cũng dễ chịu hơn so với trống jazz. Đó chính là lí do khiến rất nhiều người học chơi trống hiện nay quan tâm tìm hiểu và chọn mua trống điện tử. Hy vọng các thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm dữ liệu để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!