top-3-thuong-hieu-piano-dien

Top 3 Thương Hiệu Piano Điện Phổ Biến tại Việt Nam

Bên cạnh sự phát triển rộng rãi không ngừng của đàn piano đến người yêu âm nhạc nói chung và người đánh đàn nói riêng, đàn piano điện đã trở thành xu hướng và sự lựa hàng đầu trong nhiều thập kỷ qua.

Chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với đàn piano cơ và cách thức hoạt động bên trong của chúng rồi. Vậy đàn piano điện là gì và những cây đàn này hoạt động có giống đàn piano cơ không? Và top 3 thương hiệu Piano điện phố biến tại Việt Nam là gì? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết Top 3 Thương Hiệu Piano Điện Phổ Biến tại Việt Nam dưới đây!

Giới thiệu đàn piano điện

Piano điện là gì?

Đàn piano điện, hay còn gọi là Digital piano, là sự kết hợp giữa đàn piano cơ và các loại nhạc cụ keyboard. Sở hữu 88 phím đàn, 3 pedal piano, cùng với âm thanh chân thật hơn nhạc cụ keyboard, đàn piano điện dần trở thành sự lựa chọn thay thế cho đàn piano cơ đối với nhiều bạn trẻ.

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, những mẫu đàn piano điện ngày nay được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn toát lên nét sang trọng và tinh tế, những đặc điểm vốn chỉ có ở đàn piano cơ.

XEM THÊM: Piano điện là gì?

Đàn piano hoạt động như thế nào?

Nhìn chung, đàn piano điện được cấu tạo gồm bàn phím, các cảm biến, bộ loa và các mao mạch khác.

top-3-thuong-hieu-piano-dien-1

Âm thanh đàn piano điện

Âm thanh đàn piano điện được nhà sản xuất lấy mẫu từ những cây đàn đại dương cầm, rồi được lắp đặt vào đàn piano điện. Bên cạnh âm thanh piano, đàn piano điện còn được tích hợp âm thanh nhiều loại nhạc cụ khác cũng như những tính năng hỗ trợ học tập.

Những mẫu đàn piano điện cao cấp ngoài âm thanh được lấy mẫu chất lượng còn được trang bị bảng cộng hưởng (Soundboard) để tạo âm thanh chân thật và chất lượng như những cây piano cơ thật sự.

Bàn phím đàn piano điện

Tùy vào phân khúc từng loại đàn, bàn phím và cảm biến đàn piano điện được cấu tạo từ đơn giản cho đến phức tạp với các công nghệ tiên tiến. Bên trong bàn phím những mẫu đàn cao cấp còn được trang bị thêm búa gõ, độ nặng được thiết lập tỉ mỉ, khác biệt ở từng phím để tạo cảm giác như đàn piano cơ.

Thiết kế đàn piano điện

Đàn piano điện được thiết vô cùng đa dạng và phong phú. Có những cây đàn với kiểu dáng vân gỗ hiện đại, thiết kế mỏng và tiện nghi. Lại có những cây đàn thiết kế giả cơ sang trọng với hình dáng tương tự đàn piano upright hay đàn đại dương cầm.

Top 3 thương hiệu piano điện phổ biến tại Việt Nam

I. Đàn piano điện Yamaha

Có lẽ chúng ta không còn quá xa lạ với thương hiệu đàn piano Yamaha nổi tiếng khắp thế giới phải không nào? Trong top 3 thương hiệu piano điện phổ biến tại Việt Nam chắc chắn không thể bỏ lỡ thương hiệu khổng lồ này.

Bên cạnh những cây đàn piano cơ đình đám, Yamaha còn được đánh giá rất cao ở những sản phẩm đàn piano điện của mình khi sở hữu hàng loạt model nổi tiếng nhắm vào từng phân khúc khách hàng khác nhau.

top-3-thuong-hieu-piano-dien-2

Trong bài viết này, Piano Fingers giới thiệu đến bạn đọc 2 dòng sản phẩm phổ biến nhất của Yamaha:

1. Piano điện Yamaha YDP:

Yamaha YDP phù hợp với rất nhiều bạn mới bắt đầu tập vì giao diện dễ làm quen và mức giá hợp lý. Những mẫu piano điện YDP phổ biến bao gồm: YDP-161 (phát triển từ dòng YDP-141); YDP-162 (YDP-142); YDP-163 (YDP-143); YDP-164 (YDP-144);…

  • Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, dễ di chuyển, lắp đặt.
  • Phím nhẹ, mềm, nhiều mẫu có mặt phím nhám
  • Âm thanh vừa đủ trong gia đình

2. Piano điện Yamaha CLP:

Mục tiêu của Yamaha là “mang lại niềm vui cho người chơi Piano”. Điều này dẫn đến việc Yamaha tạo ra cây đàn piano kỹ thuật số Clavinova đầu tiên vào những năm 1985. Trong một phần hai thế kỷ qua, Clavinova đã phát triển thành đàn piano kỹ thuật số phổ biến nhất và có sức ảnh hưởng nhất trên thị trường thế giới.

Những mẫu đàn Yamaha CLP phổ biến tại Việt Nam:

  • 3 Series: CLP-320, CLP-330, CLP-340, CLP-370, CLP-380 (năm sản xuất 2008)
  • 4 Series: CLP-420, CLP-430, CLP-440, CLP-470, CLP-480 (năm sản xuất 2011)
  • 5 Series: CLP-525, CLP-535, CLP-545, CLP-575, CLP-585 (năm sản xuất 2014)
  • 6 Series: CLP-625, CLP-635, CLP-645, CLP-675, CLP-685 (năm sản xuất 2017)
  • 7 Series: CLP-725, CLP-735, CLP-745, CLP-775, CLP-785 (năm sản xuất 2020)

Nhìn chung đây là dòng Piano cao cấp của Yamaha, dành cho những người đánh đàn đòi hỏi cao về âm thanh, bàn phím tốt phục vụ mục đích trình diễn.

Những cầy đàn CLP có âm thanh dầy, được lấy mẫu cẩn thận từ những cây đàn đại dương cầm nổi tiếng (CFX và Bossendorfer). Bàn phím GH3 nhạy và độ nặng chân thật, ở level cao sẽ được ốp gỗ.

II. Đàn piano điện Roland

Nhắc đến Digital piano thì chắc chắn không thể bõ lỡ cái tên quen thuộc trên các sân khấu biểu diễn nhạc hiện đại Roland, khi mà hãng luôn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về các tính năng và âm thanh của mỗi dòng sản phẩm. Do đó không có gì lạ khi Roland cũng nằm trong top 3 thương hiệu piano điện tại Việt Nam.

Roland sản xuất nhiều mẫu đàn piano với phân khúc đánh vào những thị trường khác nhau, cụ thể:

1. Piano điện Roland F, Roland RP và Roland DP

Đây là những dòng piano điện phổ biến nhắm đến những bạn mới làm quen với piano. Điểm đặc biệt những dòng sản phẩm này là thiết kế nhỏ gọn (F và DP), âm thanh dầy, mặt phím nhám tránh trơn trượt.

  • Những dòng F phổ biến: F-120, F-130, F-140,…
  • Những dòng DP phổ biến: DP-990, DP-990F, DP-990RF, DP-1000,…
  • Những dòng RP phổ biến: RP-301, RP-302, RP-401, RP-501,…

top-3-thuong-hieu-piano-dien-3

2. Piano điện Roland HP

Là dòng cao của hãng Roland và đáp ứng nhiều yêu cầu khắc khe về âm thanh, chất lượng bàn phím để phục vụ biễu diễn. Roland HP có âm thanh đặc trưng là dầy và ấm với âm bass đầy và mạnh mẽ.

Những mẫu đàn Roland HP phổ biến:

  • 1 Series: HP-103, HP-105, HP-107
  • 2 Series: HP-203, HP-205, HP-207
  • 3 Series: HP-302, HP-305, HP-307
  • 5 Series: HP-503, HP-504, HP-505, HP-506, HP-507, HP-508
  • 6 Series: HP-601, HP-603, HP-605

III. Đàn piano điện Kawai

Cái tên tiếp xuất hiện trong top 3 thương hiệu piano điện tại Việt Nam là Kawai, được sáng lập từ năm 1886 bởi Koichi Kawai.

Bên cạnh Yamaha, thương hiệu piano Kawai hiện vẫn đang làm mưa làm gió tại thị trường Nhật và thế giới. Không chỉ có thế mạnh về sản xuất đàn piano cơ, Kawai còn được giới chuyên gia đánh giá rất cao về các sản phẩm digital piano của mình.

Điểm nổi bật của đàn piano điện Kawai là các sản phẩm được thiết kế rất tỉ mỉ và bắt mắt, nhờ đó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 2 dòng piano điện phổ biến nhất của Kawai hiện đang là Kawai CN và Kawai CA.

top-3-thuong-hieu-piano-dien-4

1. Đàn Kawai CN

CN là dòng thấp của Kawai, hướng đến các bạn trẻ mới bắt đầu làm quen piano. Phím được làm bằng nhựa phủ nhám để tránh trơn trượt. Âm thanh được đánh giá hay với âm lượng đủ nghe trong 1 gia đình.

Kawai CN bao gồm: CN-23, CN-33, CN-25, CN-27

2. Đàn Kawai CA

Là dòng cao cấp của Kawai và cạnh tranh trực tiếp với các dòng cao cấp CLP đến từ Yamaha hay HP của Roland. Kawai CA tạo ấn tượng với phím gỗ tự nhiên, các phím có độ nặng khác nhau chi tiết như piano cơ.

Âm thanh và loa được phát triển với bộ phận tạo dao động như âm thanh trên đàn piano cơ nên dòng CA hiện đang được đánh giá rất cao bởi giới chuyên gia.

Kawai CA bao gồm:

  • CA-13, CA-15, CA-18
  • CA-63, CA-93, CA-65, CA-95
  • CA-17, CA-67, CA-97
  • CA-48, CA-58, CA-78, CA-98, CA-99

Mua đàn piano điện ở đâu tốt tại TPHCM? – Top 3 thương hiệu piano điện phổ biến tại Việt Nam

Yamaha, Kawai và Roland hiện đang là top 3 thương hiệu piano điện được ưa chuộng nhất trên thị trường. Vậy nên, các đại lý uy tín đang phân phối những thương hiệu này chính là câu trả lời cho câu hỏi Mua đàn piano ở đâu tốt nhất tại TP.HCM.

Piano Fingers giải quyết nỗi băn khoăn này của bạn khi là một không gian chuyên nghiệp trưng bày các nhạc cụ piano mới và đã qua sử dụng chính hãng từ các hãng lớn uy tín, nơi khách hàng được tư vấn các giải pháp phù hợp với nhu cầu, sở thích và chi phí của khách hàng.

Trước khi đến tham quan cửa hàng, khách hàng có thể điểm qua sự đa dạng, tinh xảo và hiện đại của các thiết kế đàn piano tại đây.

Hi vọng qua bài viết Top 3 Thương Hiệu Piano Điện Phổ Biến tại Việt Nam này sẽ giúp các bạn, nhất là những người mới có cái nhìn tổng quát và thêm thông tin để tìm chọn cây đàn piano điện đầu tiên cho mình.

top-3-thuong-hieu-piano-dien-5

———-
Công ty TNHH Piano Fingers 
Cửa hàng nhạc cụ uy tín tại Sài Gòn
45L Đường số 11 (Miếu Nổi), Phường 3, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0909341286