piano keyboard YC

Tổng quan về dòng đàn piano YC nhà Yamaha

Dòng sản phẩm đàn piano YC là sản phẩm được thiết kế riêng cho các nghệ sĩ keyboard chuyên nghiệp. Chính vì thế, các nhà chế tác đàn đến từ Yamaha luôn cố gắng để mang vào chiếc đàn này những công nghệ hiện đại và đáp ứng được yêu cầu âm thanh chất lượng cao của người chơi. Hiện nay, 3 sản phẩm đàn dòng YC được nhiều người yêu thích nhất có thể kể đến là YC61, YC73 và YC88.

1. Những ưu điểm nổi bật của dòng đàn YC

Dòng đàn YC được đánh giá là dòng đàn có tính linh hoạt cao với chất lượng âm thanh keyboard cực kỳ chất lượng. Với đàn YC, người chơi có thể lựa chọn lựa chọn âm thanh của một chiếc đại dương cầm, tiếng piano điện, cho đến tiếng đàn acoustic.

Để làm được điều này, Yamaha đã đưa âm thanh organ kinh điển vào trong thiết kế của chiếc đàn keyboard để cho ra đời những âm thanh đầy mạnh mẽ trên sân khấu. YC hiện nay đang mô phỏng được âm thanh của 3 loại organ cổ điển với âm thanh cực kỳ chân thực.

Bên cạnh đó, hiệu ứng VCM (Virtual Circuitry Modeling) chính là điểm nhấn đặc biệt nhất của chiếc đàn này. VCM có khả năng tái tạo được âm thanh theo các hiệu ứng cổ điển. Với bộ xử lý tín hiệu phòng thu cao cấp thông qua việc mô hình hóa các mạch giống với bản gốc đến từng chi tiết.

Và loa xoay VCM chính là một trong những ứng dụng của hiệu ứng VCM. Hệ thống loa này mang đến những âm thanh chân thực của một chiếc loa quay cổ điển mà không đòi hỏi người dùng phải bảo trì thường xuyên. Âm thanh trầm ấm, dày dặn và mô tả một cách trung thực tạo nên sự yêu thích của những chiếc đàn dòng YC này. 

yamaha p-115.jpg

2. Đàn piano keyboard YC61 dạng Waterfall

Đàn YC61 ra đời là sản phẩm của sự nghiên cứu đầy miệt mài của các nhà sản xuất đàn organ truyền thống. Kết hợp với những phản hồi và ý kiến của các nghệ sĩ keyboard hàng đầu trên thị trường âm nhạc. Kết quả chính là sự ra đời của chiếc keyboard YC61 không chỉ giữ được cảm giác hoàn toàn riêng biệt của đàn organ mà còn tạo ra những cách thức mới để nghệ sĩ có thể thoải mái thể hiện bản thân trên chiếc đàn mà mình yêu thích.

Đàn piano keyboard YC61 nổi bật với những thiết kế hoàn toàn mới trong công nghệ sản xuất đàn piano cơ và piano điện, các phần chạy nốt đơn tổng hợp, các đoạn bass đều để lại những dấu ấn rất riêng so với các dòng đàn khác.

3. Đàn piano YC73 – sự kết hợp cân bằng và hiệu quả của một chiếc piano điện

Đàn YC73 được đánh giá rất cao nhờ đạt được hiệu quả về sự cân bằng và mô phỏng được một cảm giác hoàn hảo của chiếc đàn piano điện. Phím đàn được thiết kế theo cấu tạo E-to-E và cảm giác khi chơi đàn mà người nghệ sĩ cảm nhận được chính là sự hòa trộn giữa đàn piano cơ đầy đẳng cấp cùng một chiếc organ thực thụ. Do đó, rất nhiều nhà chuyên môn đã đánh giá rằng đây chính là cây đàn dòng YC có tính linh hoạt cao nhất.

4. Đàn YC88 – chiếc đàn với thiết kế tinh tế cùng chất liệu gỗ tự nhiên

Nhắc đến đặc điểm nổi bật nhất của chiếc đàn YC88 so với các đàn dòng YC khác thì chắc chắn không thể bỏ qua chất liệu chế tạo nên đàn. Với chất liệu bằng gỗ tự nhiên, đàn YC88 có thể tái tạo một cách hoàn hảo sức nặng của phím đàn như một chiếc đại dương cầm. Từ phím đàn, búa gõ cho đến các nốt nhạc trầm bổng, đàn YC88 đều có thể đáp ứng được yêu cầu của người chơi đàn.

Đàn piano YC88 cũng sở hữu hiệu quả ba cảm biến rất phù hợp với những nghệ sĩ đàn piano đã quen với tốc độ và nhịp điệu của một chiếc đại dương cầm. Tính linh hoạt và khả năng thể hiện giống với một chiếc đàn đại dương cầm chính là điểm nhấn làm nên tên tuổi YC88 trong các dòng đàn YC.

Yamaha luôn nổi bật với nhiều sản phẩm khác nhau và cho ra đời nhiều chiếc đàn mới, ứng dụng được sự phát triển của công nghệ mà vẫn đáp ứng được mọi phân khúc người tiêu dùng. Để sở hữu cho bản thân một chiếc đàn dòng YC ưng ý, hy vọng các thông tin trên đã giúp bạn có thêm dữ liệu về đàn piano keyboard được lựa chọn rất nhiều hiện nay. 

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!