giá đàn organ đám cưới

Tổng hợp các giá đàn organ đám cưới trên thị trường

Đàn organ thường được dùng trong các ban nhạc chơi đám cưới nhờ sự tiện lợi, dễ di chuyển và giá cả phải chăng. Vậy các loại đàn organ được chọn nhiều trong đám cưới hiện đang có phân khúc giá như thế nào?

Bài viết này sẽ tổng hợp cho người đọc một số mức giá đàn organ đám cưới khác nhau của các loại đàn organ thường được dùng trong đám cưới.

1. Tại sao đàn organ thường được dùng trong đám cưới?

Trước tiên không thể bỏ qua một trong những ưu điểm nổi bật của đàn organ đó là kích thước và khối lượng. Thông thường những nơi dùng cho ban nhạc trong đám cưới sẽ không có diện tích quá lớn, mà bên cạnh đàn organ, ban nhạc đám cưới sẽ còn nhiều nhạc cụ khác nên đàn organ chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Đàn organ vừa đáp ứng được yêu cầu về kích thước vẫn vừa cho ra những bản nhạc đảm bảo đúng chất lượng âm nhạc như khi chơi nhạc trên đàn piano.

Ngoài ra, khi hát trong đám cưới thông thường các ca sĩ sẽ không hát một bản nhạc cố định nào cả mà sẽ hát một cách rất ngẫu nhiên.

Do đó, chỉ có đàn organ mới có khả năng đáp ứng được yêu cầu về số lượng bài hát có sẵn rất lớn như thế. Hầu như tất cả mọi thể loại nhạc từ truyền thống đến hiện đại đều có thể được lưu trữ trong bộ nhớ của đàn organ.

Bên cạnh đó, đàn organ là đàn điện tử nên có thể dễ dàng hơn trong việc kết nối với các thiết bị công nghệ như USB hay điện thoại. Nhờ thế mà quá trình chơi nhạc và lưu trữ âm thanh cũng diễn ra dễ dàng hơn.

chuc nang cua usb dan organ casio 1 1

2. Các loại giá đàn organ đám cưới khác nhau

2.1. Mức giá đàn organ đám cưới từ 7 – 10 triệu đồng

Đây là phân khúc giá rẻ nhất và dễ chịu nhất trong số các dòng đàn organ. Hầu hết các sản phẩm trong tầm giá này sẽ rơi vào các sản phẩm đàn cũ đã qua sử dụng. Nhưng người mua nếu biết cách lựa chọn vẫn hoàn toàn có thể mua cho mình những chiếc đàn organ chất lượng nhất mà giá cả lại cực kỳ phải chăng.

Một số các loại đàn cũ trong mức giá này mà bạn có thể cân nhắc như các đàn organ của thương hiệu Yamaha (chẳng hạn PSR 3000, PSR 2100, S700,…) Các sản phẩm của Yamaha từ lâu đã nổi tiếng về độ bền vậy nên nếu chọn mua đàn cũ, đây chắc chắn là cái tên mà bạn nên cân nhắc. 

2.2. Mức giá đàn organ đám cưới từ 15 – 20 triệu đồng

Đây là tầm giá trung bình để bạn có thể tìm mua cho mình chiếc đàn organ ưng ý. Với mức giá này, nếu mua đàn organ mới bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm đàn từ thương hiệu Roland như BK5, XPS10,… hay thương hiệu Yamaha với những cái tên như Yamaha S750, Yamaha S910,…

Tất cả các sản phẩm này đều có thiết kế tinh tế, gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo đủ độ sang trọng của một chiếc đàn organ. Ngoài ra, chúng cũng sở hữu rất nhiều các chức năng khác nhau, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người chơi nhạc.

Ngoài ra, với phân khúc giá này, nếu bạn tìm mua cho mình một chiếc đàn organ cũ thì hoàn toàn có thể mua được các sản phẩm chất lượng, thậm chí trong cả phân khúc cao cấp. Các sản phẩm đã qua sử dụng khoảng 90% là lựa chọn bạn cực kỳ nên cân nhắc với mức chi phí cho một chiếc đàn organ xịn sò.

2.3. Mức giá đàn organ đám cưới trên 25 triệu 

Đây là phân khúc có mức giá cao nhất mà bạn có thể tìm mua cho mình một chiếc đàn organ ưng ý nhất. Tất cả các dòng đàn organ có mức giá từ 25 triệu đổ lên đều là các sản phẩm cao cấp, vừa có vẻ ngoài ấn tượng vừa cung cấp hầu như tất cả mọi chức năng mà một chiếc đàn cần có. 

Một số sản phẩm đàn organ trong tầm giá này mà người tiêu dùng nên tham khảo có thể kể đến như Yamaha S950, Korg PA900, Roland EA7,… Đây đều là các sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng bởi chính người tiêu dùng. Do đó, nếu có nhu cầu mua cho mình một chiếc đàn organ ưng ý, bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm này. 

Đàn organ cũng như đàn piano, nếu muốn tìm mua cho mình một sản phẩm ưng ý, chắc chắn người mua nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ lưỡng về giá cả và các chức năng của chúng. Hy vọng các thông tin được cung cấp trong bài viết đã giúp bạn có thêm được thông tin hữu ích cho mình. 

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!