đàn piano cũ giá rẻ hcm

Kinh Nghiệm Chọn Mua Đàn Piano Cũ Giá Rẻ HCM

Hiện nay đang có ngày càng nhiều người lựa chọn mua đàn piano cũ giá rẻ hcm. Không chỉ dễ dàng đáp ứng người tiêu dùng về mặt giá cả mà nếu biết lựa chọn đúng sản phẩm tốt, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc đàn piano chất lượng nữa.

Vậy đâu là những kinh nghiệm hay ho khi chọn mua đàn piano cũ giá rẻ hcm? Tìm hiểu thêm với các thông tin dưới đây nhé!

1. Những điều cần lưu ý khi chọn mua đàn piano cũ giá rẻ hcm

đàn piano cơ

Không người sẽ cảm thấy băn khoăn hay lo lắng khi lựa chọn một chiếc đàn piano cũ. Những lo lắng này hoàn toàn dễ hiểu vì chọn mua một sản phẩm đã qua sử dụng cần có những hiểu biết nhất định về sản phẩm.

Bạn cần biết kiểm tra các vấn đề về cấu tạo, kỹ thuật hay âm thanh của máy như thế nào để có được sản phẩm tốt nhất trong dòng sản phẩm.

Kiểm tra bàn phím:

Kiểm tra độ nặng bàn phím là một trong những yếu tố bắt buộc mà người mua không được bỏ qua khi kiểm tra sản phẩm.

Dù là hàng đã qua sử dụng nhưng nếu chọn được hàng tốt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong lâu dài vậy nên đừng lơ là. Độ nặng của đàn piano điện và piano cơ khá tương đương nhau.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem các phím đàn có bị lung lay hay hư hỏng gì không.

Số phím đàn:

tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn đàn với số phím đàn như mong muốn. Nhưng về cơ bản thì đàn có 88 phím là tốt nhất.

Với đàn 88 phím bạn có thể chơi được hầu hết các bản nhạc cổ điển, trừ một số bản nhạc đặc biệt. Riêng đàn piano điện bạn nên lựa chọn những loại có thể duy trì nhiều hơn 12 – 16 ghi chú trong cùng một lúc.

Âm thanh của đàn:

Với một chiếc đàn piano thì việc kiểm tra đương nhiên không thể bỏ qua phần âm thanh. Bạn nên kiểm tra trực tiếp bằng cách chơi một bản nhạc để xem âm thanh có bị đứt khoảng giữa chừng hay không.

Một chiếc đàn tốt còn có thể cho ra những âm thanh có độ sâu lắng, vang vọng khi người chơi đánh những nốt nhẹ nhàng và những giai điệu tươi tắn, rộn ràng khi gõ nhạc mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra được mức độ duy trì và phân tán âm thanh cũng như độ vang của đàn bằng cách nhấn phím đàn xuống và giữ nó trong một khoảng thời gian.

Vì âm thanh là một phần quan trọng nên để kiểm tra tốt phần này, bạn nên nhờ một người có tay nghề chơi đàn tốt để đánh giá được âm thanh của đàn một cách toàn diện nhất.

Chất lượng loa:

piano cũ hcm

Đây là một chi tiết khá quan trọng nếu bạn quyết định chọn mua một chiếc piano điện cũ. Chất lượng âm thanh của đàn piano điện phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và chất lượng loa.

Âm thanh của đàn piano điện có hay hay không là do chất lượng loa chi phối. Theo đó, những phím có cường độ âm thanh cao nằm ở loa trái, âm thanh nhẹ hơn ở loa phải và những nốt giữa sẽ phát ra âm thanh đồng đều từ cả hai loa.

2. Nên mua đàn piano cũ giá rẻ hcm ở đâu?

Để mua được chiếc đàn piano cũ giá rẻ hcm ưng ý, bên cạnh việc nắm được các vấn đề kỹ thuật cần kiểm tra khi mua đàn thì tìm kiếm một cửa hàng bán đàn piano uy tín cũng là yếu tố rất quan trọng.

Bạn nên tìm hiểu qua về thông tin website của cửa hàng cũng như các thông tin mà họ cung cấp, xem thêm các nhận xét của người đi trước về cửa hàng để tìm ra địa chỉ đáng tin cậy nhất với mình.

Khi mua đàn, bạn nên xác định chính xác nhu cầu và tài chính mà mình có để được nhân viên bán hàng hướng dẫn cụ thể nhất, tránh mất thời gian mà lại không tìm được sản phẩm ưng ý.

Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo trước một số hãng piano cũ được đánh giá cao về chất lượng hiện nay như Yamaha, Roland, Casio, Korg, Kawai,…

Mua được cho bản thân một chiếc đàn piano ưng ý không phải là điều đơn giản mà người mua sẽ cần bỏ ra nhiều thời gian để tìm hiểu về thương hiệu và đặc tính riêng của từng dòng sản phẩm.

Để tránh “tiền mất tật mang”, hãy tìm hiểu thêm nhiều thông tin chia sẻ về cách mua đàn piano cũ, nó sẽ rất có ích cho quá trình lựa chọn của bạn sau này.

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!