mua đàn dương cầm

Những Thông Tin Không Nên Bỏ Qua Khi Mua Đàn Dương Cầm

Đàn dương cầm từ lâu là một nhạc cụ sang trọng thường xuyên được sử dụng trong các buổi hòa nhạc lớn trên thế giới.

Để mua được cho bản thân một chiếc đàn ưng ý, ngoài việc xác định mục đích sử dụng, bạn còn cần nắm những thông tin cơ bản về chiếc dương cầm mình sắp sở hữu.

Bài viết này sẽ giúp giải đáp các thắc mắc về cây đàn này khi quyết định mua đàn dương cầm (đàn piano) cho người đọc.

1. Tổng quan các thông tin cần biết về đàn dương cầm

piano cũ hcm

Nghe có vẻ quen thuộc nhưng bạn đã bao giờ tự định nghĩa được chính xác, đàn dương cầm là gì chưa? Đàn dương cầm là một loại nhạc cụ thuộc bộ dây phím rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Không ngoa khi đàn dương cầm được mệnh danh là “vua của các loại đàn”. Âm nhạc ra đời từ đàn dương cầm chạm đến trái tim người nghe một cách đơn giản mà đầy sâu sắc, đó là lý do mà với tất cả mọi người, mọi nơi, đàn dương cầm đã trở nên quá quen thuộc.

Đàn dương cầm hoạt động dựa trên nguyên lý truyền âm và cộng hưởng. Nói một cách dễ hiểu, âm thanh từ đàn dương cầm khi phát ra sẽ gõ lên các dây đàn lằm bằng thép.

Chúng sẽ gõ lên dây đàn thông qua búa đàn. Và chính sự nhanh chậm của búa đàn khi người chơi nhạc nhấn phím đã tạo nên các tiết tấu đa dạng, nhiều cung bậc của âm thanh.

Nhờ vậy mà với cảm xúc khác nhau của mỗi người đánh, bạn sẽ lại cảm nhận được những bản nhạc với mọi cung tầng giá trị.

Nói về lịch sử đàn dương cầm thì những chiếc đàn đầu tiên ra đời vào khoảng thế kỷ XVI đến thế kỷ XVII. Nhưng phải đến giữa những năm 50 của thế kỷ XVIII, đàn dương cầm mới trở nên phổ biến với đông đảo khán giả hưởng ứng.

Từ đó đến nay, kỹ thuật chế tác đàn dương cầm càng ngày càng được cải thiện và cho ra đời những nhạc phẩm kinh điển theo thời gian.

Nhờ các màu sắc âm nhạc đa dạng, diễn tả được một cách chân thật mọi cung bậc cảm xúc của người chơi nhạc, đàn dương cầm dễ dàng chinh phục được mọi đối tượng khán giả.

Đến nay đã có vô vàn các bản nhạc từ cổ điển đến hiện đại được cho ra đời bởi nhiều đối tượng. Cũng nhờ chiếc đàn dương cầm mà nhiều nghệ sĩ vĩ đại trên thế giới sống mãi với thời gian như Sviatoslav Richter, Richard Clayderman, Kitaro, Emil Grigoryevich Gile,…

Hiện tại đàn dương cầm được chia thành một số loại chính gồm: đàn đại dương cầm (grand piano), đàn dương cầm đứng (upright piano), piano điện và dạng lai giữa đàn đại dương cầm và đàn dương cầm đứng.

Đàn piano điện ra đời là kết quả của sự ứng dụng công nghệ vào trong những sản phẩm cổ điển.

Một chiếc đàn có tuổi đời lớn như đàn piano đã được ứng dụng thuần thục với điện tử để có thể mô phỏng lại âm thanh chuẩn như của đàn piano truyền thống.

Sự khác biệt chính nằm ở âm thanh của những cây đàn piano điện được tạo thành nhờ cảm ứng trên bàn phím và hệ thống loa.

2. Giá mua đàn dương cầm hiện nằm trong khoảng nào?giá đàn piano

Giá cả của đàn dương cầm là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi quyết định theo đuổi con đường học nhạc chuyên nghiệp.

Có rất nhiều các thương hiệu đàn dương cầm khác nhau trên thị trường để bạn lựa chọn. Mỗi thương hiệu lại cho ra các sản phẩm với đủ kiểu dáng, màu sắc, chất lượng và giá cả được phân bố ở mọi tầm giá.

Ngày nay để sở hữu một chiếc đàn dương cầm dần trở nên dễ dàng hơn khi chỉ với chưa đến 20 triệu đồng bạn cũng có thể mua đàn dương cầm.

Giá đàn piano rơi vào khoảng phổ biến từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng. Các sản phẩm có tính thủ công càng lớn thì giá cả sẽ càng cao. Cây đàn dương cầm đắt đỏ nhất thế giới hiện tại là đàn Crystal Heintzman Piano có giá khoảng 3,3 triệu đô la.

Để tìm mua được cho bản thân một chiếc đàn dương cầm phù hợp, bạn không nên bỏ qua những thông tin cơ bản về sản phẩm mình hướng đến.

Vì đây là cơ sở rất quan trọng để bạn có thể tìm mua đàn dương cầm ưng ý cho mình. Từ giá cả, kiểu dáng đến chất lượng, mỗi đặc điểm đều rất cần thiết cho một cây đàn hoàn hảo nhất.

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!