tim hieu ve dan keyboard casiotone 2

Tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa các sản phẩm đàn keyboard Casiotone S100, S200 và S300

Các dòng đàn keyboard Casiotone là một sản phẩm truyền thống của nhà Casio và ra mắt lần đầu vào những năm 80. Đến nay, các sản phẩm đàn keyboard S100, S200 và S300 được đánh giá cao nhờ chất lượng vượt trội theo thời gian và những cải tiến đáng kể của thương hiệu về mặt công nghệ. Bài viết này sẽ mang đến cho người đọc cái nhìn cụ thể hơn về sự khác biệt cũng như những điểm nổi bật của các sản phẩm này.

1. Những điểm nổi bật của dòng đàn keyboard Casiotone

tim hieu ve dan keyboard casiotone

Hầu hết các dòng đàn keyboard Casiotone đều có 61 phím đàn. Đàn cũng được thiết kế một cách nhỏ gọn và chất liệu nhẹ nhàng từ nhựa cứng giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển đàn đến bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, có khá nhiều người sử dụng ốp vỏ cho đàn để có thể tăng tuổi thọ cho đàn và đảm bảo tính vệ sinh. Dù chỉ có 61 phím nhưng chiếc đàn vẫn đảm bảo có thể cung cấp cho người chơi một cơ chế sản phẩm đủ tốt và độ nặng của phím đàn cũng tương đương như đàn piano cơ.

Người chơi đàn keyboard Casiotone có thể dễ dàng sử dụng bằng cách cắm điện vào đàn và chơi đàn hoàn toàn trực tiếp. Ngoài ra, tất cả các dòng đàn đều được thiết kế có thể sử dụng pin, vậy nên trong trường hợp không muốn sử dụng điện, bạn có thể cấp nguồn cho đàn bằng 6 viên pin AA. Ngoài ra, ba loại đàn đều có thể cắm USB và lưu lại các bản nhạc đã được chơi, giúp người chơi đàn có thể nghe lại bản nhạc của mình và tìm ra các lỗi sai nếu có.

tim hieu ve dan keyboard casiotone 1

2. Chất lượng âm thanh và các tính năng của đàn keyboard Casiotone

Về cơ bản, cả 3 dòng đàn Casiotone CT-S100, CT-S200 và CT-S300 đều có những cải tiến đáng kể về mặt chất lượng âm thanh khi chơi đàn. Có được kết quả này là nhờ sự nghiên cứu đầy tích cực cũng như việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới cho các dòng đàn truyền thống của nhà Casio. Giữa 3 chiếc đàn này không có quá nhiều sự khác biệt về chất lượng âm thanh nhưng khác nhau về số lượng nhịp điệu mà chúng sở hữu.

Đàn keyboard CT-S200 và CT-S300 có tất cả 77 nhịp điệu khác nhau, trong khi đó CT-S100 có tổng 61 nhịp điệu. Tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền của bản thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc đàn với chất lượng âm thanh, nhịp điệu phù hợp. Sự khác biệt về số lượng nhịp điệu này chủ yếu tạo ra những thay đổi về mặt giai điệu bài hát, sẽ không có nhiều khác biệt trong chất lượng hay tuổi thọ của đàn.

Sự khác nhau được xem là lớn nhất giữa đàn S100 với đàn S200 và S300 là chế độ chọn nhạc. Với những người chơi nhạc chuyên nghiệp, họ rất thích chế độ âm thanh này của đàn. Theo đó, người chơi nhạc có thể thực hiện nhiều vòng lặp nhạc cụ khác nhau từ trống, bass đến synths cùng những hiệu ứng khác nhau chỉ bằng một phím bấm. Đây là kết quả của việc tận dụng và kết hợp công nghệ âm thanh kỹ thuật số trên chiếc đàn keyboard truyền thống.

Ngoài ra, dòng đàn keyboard CT-S100 này không có màn hình LCD để hiển thị âm thanh nên sẽ hơi khó cho việc điều chỉnh âm thanh với những người lần đầu tiếp xúc với đàn. Đàn CT-S200 và CT-S300 vẫn có màn hình LCD nên vẫn thuận tiện cho việc chọn chế độ nhạc và theo dõi các hiển thị trên hệ thống đàn. Đặc biệt, mẫu CT-S300 còn có phím cảm ứng nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Đàn keyboard CT-S100, CT-S200 và CT-S300 được thiết kế với công nghệ mới nhất mà vẫn sở hữu mức giá cực kỳ hấp dẫn, đây chính là yếu tố thu hút của đàn so với những mẫu khác. Có rất nhiều nghệ sĩ piano đặc biệt yêu thích dòng đàn này. Các tính năng mới, đa dạng cùng những chế độ chọn nhạc mới được đánh giá là cách rất hay ho để tăng cường tính sáng tạo cho những người nhạc sĩ, nghệ sĩ chơi đàn.

Có rất nhiều các dòng đàn keyboard khác nhau hiện đang được bày bán trên thị trường. Vậy nên để sở hữu cho mình chiếc đàn ưng ý nhất, người mua nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng thông qua việc so sánh và đánh giá các mẫu đàn để tìm cho mình sản phẩm phù hợp. Hy vọng các thông tin trên đã giúp ích cho quá trình tìm hiểu đàn của bạn.

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!