sheet-nhac-sonata-anh-trang

Sheet piano Sonata Ánh Trăng – 1st Movement

Tiểu sử Sheet piano Sonata Ánh Trăng

Sonata Ánh Trăng có thể được xem là một bản nhạc đánh dấu sự cải tiến trong phong cách sáng tác của nhà soạn nhạc thiên tài Beethoven. Bản nhạc vừa tạo cảm giác tiếc thương, mất mát, đâu đó có sự nguyện cầu hay những cảm xúc dữ dội bão táp.

sheet-piano-sonata-anh-trang-1

Được viết ở cung Đô thăng thứ dành cho piano, bản nhạc Sonata Ánh Trăng có tên gốc là Quasi una fantasia, được Beethoven sáng tác vào năm 1801 và trở thành bản nhạc piano bất hủ của ông. Trên thực tế, Sonata Ánh Trăng không phải do chính Beethoven đặt ra, mà được thế hệ sau đặt tên sau khi ông đã qua đời.

Có câu chuyện rất thú vị về bản nhạc này rằng Sonata Ánh Trăng khiến Beethoven phát bực và phải thốt lên với học trò Czerny của mình: “Thầy còn viết nhiều bản nhạc piano hay hơn thế”, ấy vậy mà người ta chỉ mãi quan tâm đến bản Sonata Ánh Trăng của ông thôi.

Có nhiều câu chuyện được kể lại để giải thích cho sự ra đời và nguồn gốc bản Sonata Ánh Trăng. Người ta đồn đại rằng đó là cuộc gặp gỡ giữa ông và một cô gái mù. Khi đó, ông lấy lòng cảm thương. Ngồi trên cây piano và cảm nhận ánh trăng chiếu qua cửa sổ, Beethoven được truyền cảm hứng sáng tác ra những nốt nhạc nổi tiếng. Cũng có người cho rằng, chính hình ảnh ánh trăng chiếu vào cô gái đã tạo cho ông những cảm xúc mãnh liệt. Có người lại tin rằng bản nhạc là nổi lòng của ông cho một mối tình không trọn vẹn.

Dẫu sao, đó cũng chỉ là những phỏng đoán và lời truyền miệng qua hàng thế kỷ. Thứ chúng ta quan tâm có lẽ là những cảm xúc người đánh đàn nhận được khi trình diễn bản nhạc của ông.

sheet-piano-sonata-anh-trang-2

Tải Sheet piano Sonata Ánh Trăng – 1st Movement

Tải ngay Sheet nhạc Sonata Ánh Trăng – 1st Movement bản đầy đủ tại đây: Sheet piano Sonata Ánh Trăng – 1st Movement

Tìm hiểu và tải thêm các Sheet nhạc khác tại đây!

Piano Fingers chúc các bạn có những giờ phút học tập vui vẻ!