Roland-tung-mẫu-piano-độc-lạ-kỷ-niệm-50-năm

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm với các “loa bay” bằng drone

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm với các “loa bay” bằng drone: Như đã thông báo vào năm ngoái về cây đàn piano kỷ niệm 50 năm độc lạ của họ vào năm ngoái, nhưng giờ nó mới được Roland cập bến tại CES (Hội chợ Điện tử Tiêu dùng), với một bất ngờ đáng kinh ngạc mới: loa bay, hay cụ thể hơn là tận 4 loa bay bằng drone.

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm

Được trang bị công nghệ piano mới nhất của Roland và hứa hẹn một bàn phím có cảm giác cực kỳ tự nhiên và phản hồi nhanh, ban đầu chúng tôi nghĩ rằng điều nổi bật nhất về bàn phím truyền thống tương lai này là thân gỗ đúc nguyên khối làm bằng gỗ sồi Nhật Bản, nhưng loa bay đã tiết lộ thay đổi tất cả điều đó.

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm

Những máy bay không người lái hỗ trợ âm thanh này được thiết kế để lơ lửng xung quanh đàn piano và tăng cường hệ thống 14 loa 360 độ tích hợp bên trong của đàn.

Họ giao tiếp với nhạc cụ trên một kênh có độ trễ thấp – Roland đã phải phát triển nền tảng riêng cho việc này vì âm thanh Bluetooth có quá nhiều độ trễ – và người chơi có thể kiểm soát vị trí của họ khi họ biểu diễn.

Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm

Mục đích cuối cùng là tạo ra một hệ thống loa có thể tái tạo âm thanh sống động của một cây đàn piano acoustic.

Để đạt được điều này, Roland đã tạo ra một ‘quả bóng loa’ để đặt bên trong đàn piano – những quả bóng này được đặt ở nắp và ở cạnh trên bên trái và bên phải.

Trường âm thanh thay đổi tùy thuộc vào loại đàn piano bạn đang chơi, vì vậy bạn sẽ có trải nghiệm khác cho đàn grand và đàn piano.

Drone đưa mọi thứ xa xăm hơn, được thiết kế để tái tạo âm phản xạ dội lại mà bạn nghe thấy khi chơi đàn piano acoustic. Những điều này hứa hẹn sẽ “cho một trải nghiệm siêu siêu không gian đến người nghe”.

Roland tung mẫu piano kỷ niệm 50 năm 1

Mặt khác, Roland thừa nhận rằng cánh quạt của các loa bay hiện “hơi ồn ào”, nhưng họ đã kế hoạch triển khai công nghệ máy bay không người lái yên tĩnh hơn sắp tới.

Mặc dù nói rằng cây đàn piano kỷ niệm 50 năm được thiết kế để “lấp đầy khoảng trống trong ngành” – một khoảng trống khá đắt đỏ, nhưng có lẽ chúng ta sẽ không có cơ hội được sở hữu nó khi hãng thong báo sẽ chưa được bán, những vị khách có mặt tại CES đã hết sức may mắn khi có thể trải nghiệm nó, vì triển lãm đã hết vào ngày ngày 8 tháng Giêng vừa qua.

Cùng Piano Fingers chiêm ngưỡng Roland tung mẫu piano độc lạ kỷ niệm 50 năm tại đây: