Review piano diện lai Yamaha NU1 2

Review piano điện lai Yamaha NU1 – Tôn vinh nét truyền thống với công nghệ hiện đại

Review piano điện lai Yamaha NU1: Piano điện Yamaha NU1 thuộc dòng AvantGrand xứng đáng là dòng đàn Hybird upright tốt nhất được hãng Yamaha giới thiệu năm 2010.

Với tính năng giống như âm thanh của piano acoustic được sử dụng trong đàn upright piano Yamaha và thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, piano điện Yamaha NU1 là sự lựa chọn hoàn hảo để mang âm thanh Yamaha danh tiếng đến bất kỳ ngôi nhà nào.

Review piano điện lai Yamaha NU1

>>> Xem giá piano điện lai cơ Yamaha NU1 cực ưu đãi <<<

Review piano điện lai Yamaha NU1 – Tôn vinh nét truyền thống với công nghệ hiện đại

1. Review piano điện lai Yamaha NU1 – Thiết kế với dáng đứng của cây piano upright

Sự đơn giản thanh lịch của piano điện Yamaha NU1 dễ dàng kết hợp với bất kỳ khung cảnh nào, tạo thêm không khí khác biệt mà không quá áp đặt.

Kế thừa âm thanh và khả năng chơi tuyệt vời của dòng đàn piano AvantGrand, piano điện Yamaha NU1 mang đến sự ấm áp và hiện diện tự nhiên của một nhạc cụ acoustic trong một hình thức nhỏ gọn, thời trang.

2. Review piano điện lai Yamaha NU1 – Cảm giác bàn phím gỗ nguyên chất

Việc chạm và cảm nhận một cây đàn piano là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ nghệ sĩ piano nào, cho dù họ mới bắt đầu chơi hay đang chơi ở trình độ chuyên nghiệp.

Piano điện Yamaha NU1 mang đến trải nghiệm chơi chân thực gần như không thể phân biệt được với đàn piano acoustic. Với cơ chế phím tương tự và các phím gỗ tự nhiên được sử dụng trong những cây đàn piano upright tốt nhất, piano điện Yamaha NU1 mang lại cho người chơi cảm giác chân thực như đàn piano cơ.

dan-piano-dien-yamaha-nu1

Có bốn mức độ nhạy cảm ứng, điều chỉnh bằng cách thay đổi cách âm lượng phát ra theo mức độ bạn nhấn phím (trọng lượng bàn phím thực tế không thay đổi).

Cài đặt Tắt (The Off setting) – không có độ nhạy – là cài đặt mặc định cho giọng Harpsichord, vì nhạc cụ đó không phản ứng với các vận tốc đánh khác nhau.

Ba cấp độ còn lại cung cấp trọng lượng cảm ứng tiêu chuẩn, nhẹ hơn và nặng hơn, hai cấp độ sau cho phép bạn chuẩn bị biểu diễn trên các nhạc cụ khác có thể có các đặc điểm về trọng lượng cảm ứng khác nhau.

3. Review piano điện lai Yamaha NU1 – Âm thanh từ cây đàn đại dương cầm cao cấp

Piano điện Yamaha NU1 có âm thanh được lấy mẫu cẩn thận từ một trong những nhạc cụ tốt nhất mà Yamaha từng chế tạo – cây đại dương cầm hòa nhạc đầy đủ CFX.

Để bổ sung cho các âm cao lấp lánh và độ dày âm trầm, piano điện Yamaha NU1 sử dụng công nghệ âm thanh mới được phát triển độc đáo của Yamaha để tái tạo cảm giác cộng hưởng đặc trưng khi chơi đàn piano acoustic.

Cảm ứng Pedal của piano điện Yamaha NU1

Giống như hầu hết các loại đàn piano, piano điện Yamaha NU1 có ba bàn đạp: damper, sostenuto và soft. Trong khi các hãng sản xuất có rất nhiều nỗ lực dành cho cơ chế bàn phím, thì bàn đạp piano điện thường không được chú ý như vậy.

Việc bàn đạp damper trên đàn piano kỹ thuật số có khả năng nửa bàn đạp (half-pedal) là điều tương đối phổ biến, nhưng trên thực tế, việc tìm kiếm điểm ngọt ngào trong hành trình của bàn đạp có thể hơi khó khăn.

Piano điện Yamaha NU1 sử dụng một cơ chế cho phép nghệ sĩ piano không chỉ cảm nhận được điểm nửa bàn đạp mà còn chọn được vị trí đẹp trong quá trình đạp, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

XEM THÊM REVIEW ĐÀN PIANO ĐIỆN YAMAHA GIẢ CƠ CAO CẤP AVANTGRAND N3X TẠI ĐÂY

Review piano điện lai Yamaha NU1 – Các tính năng khác

Piano điện Yamaha NU1 hỗ trợ một loạt các tính năng thông thường được mong đợi trên các cây đàn piano kỹ thuật số ngày nay. Điều khiển âm lượng chính được đặt dưới khối bên trái, cùng với hai giắc cắm tai nghe và cổng USB to Device.

Yamaha NU1 cho phép kết nối thiết bị nhớ flash USB để lưu trữ các tệp MIDI (dữ liệu) hoặc WAV (âm thanh) mà thiết bị có khả năng ghi. Ở mặt trước MIDI, cả đầu nối DIN tròn truyền thống và đầu nối USB to Host tiện lợi hơn tạo điều kiện kết nối với máy tính hoặc với các thiết bị MIDI khác.

Ngoài ra, NU1 còn có chức năng Reverb, với 20 cài đặt độ sâu khác nhau, để bạn dễ dàng thêm một số âm thanh sống động cho căn phòng của bạn;

Chuyển giọng (Transpose) cho phép bạn chơi trong phạm vi hát ưa thích của bạn hoặc chơi với đối tác âm nhạc của bạn; và Máy đếm nhịp (Metronome), một thiết bị hỗ trợ âm nhạc khiêm tốn nhất.

Trong trường hợp của Yamaha NU1, Máy đo nhịp có thể được hướng dẫn để cung cấp một nhịp xuống rõ rệt hơn cho các ký hiệu thời gian khác nhau, từ hai đến sáu nhịp cho mỗi lần đo; vì vậy, bạn có cơ hội chiến đấu khi học chơi “Take Five” của Brubeck.

Cuối cùng, vì piano điện có thể được chơi ở mức âm lượng thấp hơn nhiều so với piano acoustic, Yamaha sử dụng công cụ gọi là Kiểm soát âm thanh thông minh (Intelligent Acoustic Control) để tự động bù đắp cho điểm yếu nhận thấy của âm trầm mà tai người nhận thấy khi âm lượng tổng thể bị giảm.

Để cho phép các biến thể âm thanh có thể nghe dễ dàng, NU1 có thể điều chỉnh thông qua bảy cấp độ âm thanh khác nhau. Việc điều chỉnh chỉ áp dụng cho âm thanh phát ra từ loa của nhạc cụ, không áp dụng qua giắc cắm tai nghe.

Cùng PianoFingers, chúng ta hãy cùng xem qua các tính năng của cây đàn qua video Review piano điện lai Yamaha NU1 sau: