Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1: Mẫu piano cao cấp này mang đến cho bạn âm thanh quyến rũ, phím sánh ngang với piano grand (đại dương cầm) về cảm giác chơi và hành động phản hồi, thiết lập một tiêu chuẩn mới với sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và chất mộc.
Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1 4

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1: Bộ máy Đại dương cầm chuyên dụng

Cảm ứng và phản hồi sắc thái của đàn piano lớn là thước đo tiêu chuẩn thiết yếu cho chất lượng đàn piano.

Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1 cung cấp cho người chơi bộ máy grand piano được phát triển đặc biệt có cấu hình tương tự như bộ máy của một cây đàn piano thực sự.

Búa đập vào “dây” từ bên dưới, cho phép điều chỉnh từng phút về sự phân bổ trọng lượng của búa và chuyển động của chính búa, mang lại cảm giác mượt mà hơn khi chơi.

Ngoài cảm biến búa, Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1sử dụng cảm biến phím không tiếp xúc, không ảnh hưởng đến chuyển động của phím, mang lại khả năng nhận biết tuyệt vời áp lực của người chơi lên bàn phím, thời gian và các sắc thái tinh tế khác ảnh hưởng đến sự biểu đạt âm nhạc.

Sự kết hợp này mang lại độ nhạy ấn tượng cho toàn bộ phạm vi từ pianissimo đến fortissimo và khả năng chuyển tải ngay cả những âm thanh rung nhanh nhất của nghệ sĩ piano một cách trong suốt.

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1: Lấy mẫu âm thanh 3 chiều cùng Hệ thống loa âm thanh không gian

Với việc giới thiệu Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1, Yamaha đã khơi dậy một cuộc cách mạng trong cách tiếp cận lấy mẫu ghi âm và phát lại các nốt của đàn piano acoustic thực tế.

Xử lý bảng âm thanh không chỉ đơn giản như một nguồn âm thanh điểm mà như một mặt phẳng, chúng tôi đã lấy mẫu ở bốn vị trí, bổ sung các vị trí trung tâm và phía sau tối ưu cho bên trái và bên phải truyền thống.

Là một nguồn âm thanh, Yamaha đã lựa chọn cẩn thận nhạc cụ đơn lẻ tốt nhất trong số những cây đàn piano lớn dành cho hòa nhạc CFIIIS để lấy mẫu.

Kết quả cuối cùng của những nỗ lực này là Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1 tái tạo âm thanh nguyên bản của một cây đại dương cầm tuyệt vời gần như hoàn hảo.

Trong khi đó, hệ thống loa của v đã được thiết kế để đảm bảo âm thanh này được nghe rõ nhất ở vị trí chơi.

Hệ thống ba chiều bao gồm loa trầm, loa tầm trung và loa tweeter tái tạo chính xác sự cộng hưởng tự nhiên phong phú của bảng cộng hưởng. Hơn nữa, mỗi dải tần thấp, trung và cao đều được trang bị bộ khuếch đại riêng để ngăn nhiễu giữa các dải.

Cấu hình cải tiến này cho phép hệ thống âm thanh vượt trội của nhạc cụ tái tạo sắc thái của từng nốt nhạc riêng lẻ. Để có độ chính xác âm thanh cao hơn nữa, hãy bố trí loa được tối ưu hóa cho kích thước của nhạc cụ.

Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1

Nghệ sĩ dương cầm chuyên nghiệp Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1 sau khi chơi

Francesco Tristano, nhà soạn nhạc & nghệ sĩ piano người Pháp chia sẻ:

“Điều đầu tiên tôi nhận thấy là sự phong phú của âm bội (overtones). Tôi có thể thấy rằng công nghệ đã thực sự tiến bộ trong vài năm qua.

Tôi tò mò về cách đàn piano hoạt động về mặt âm bội và điều gì khiến nó có vẻ tự nhiên, âm thanh và hữu cơ đến vậy. Âm thanh phát ra từ bên trong. Đó không phải là một âm thanh hời hợt mà là một âm thanh rất sâu sắc.

Lần đầu tiên tôi thực sự chơi Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1, cảm giác ngay lập tức của tôi là tôi biết cách chạm này—đó chính là cây đàn piano mà tôi đã chơi cả đời.

Trong những năm qua, tôi luôn ấn tượng với chất lượng của đàn piano Yamaha. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi Yamaha tạo ra cây đàn hoàn hảo đến vậy.”

Cùng Piano Fingers thưởng thức âm thanh Review Piano điện lai cơ Yamaha AvantGrand N1 tại đây nhé: