review kawai ca79

Review Kawai CA79 – Mẫu đàn thực thụ của nghệ sĩ hòa nhạc cao cấp

Review Kawai CA79: Được kết hợp bàn phím phím gỗ Grand Feel III hàng đầu trong ngành của Kawai, công cụ âm thanh piano SK-EX Rendering tuyệt đẹp với mô hình cộng hưởng và lấy mẫu đa kênh, công nghệ khuếch đại và xử lý âm thanh cao cấp, cùng hệ thống đầu ra 6 loa mạnh mẽ, Kawai CA79 mang lại đàn piano lớn chơi trung thực với mức giá cạnh tranh.

>>> Check giá cực hấp dẫn của Kawai CA79 tại đây ngay <<<

review kawai ca79

Review Kawai CA79 – Mẫu đàn thực thụ của nghệ sĩ hòa nhạc cao cấp

Một cây đàn piano sẽ khuyến khích những người chơi nhiệt tình trở thành nghệ sĩ piano tài năng và biến phòng khách thành phòng hòa nhạc lớn.

Đây là triết lý đầy tham vọng đằng sau dòng sản phẩm Concert Artist mới nhất của Kawai – những nhạc cụ cao cấp như Kawai CA79 để nắm bắt được bản chất của việc chơi một cây đại dương cầm hòa nhạc hoành tráng và truyền cảm hứng cho các nhạc sĩ nhận ra tiềm năng nghệ thuật thực sự của họ.

review kawai ca79

Review Kawai CA79: Độ nảy phím

Review Kawai CA79: Cảm ứng của một cây đàn Grand Piano: Hành động phím gỗ Grand Feel III

Áp dụng nhiều nguyên tắc lâu đời gắn liền với đàn piano acoustic, bàn phím Grand Feel III được Kawai CA79 sử dụng kết hợp các vật liệu, chuyển động và cơ chế thực tế để tạo lại cảm giác đặc biệt của những cây đàn piano lớn dành cho buổi hòa nhạc tốt nhất.

Tất cả tám mươi tám phím màu đen và trắng được chế tác hoàn toàn từ những miếng gỗ dài, với bề mặt giống như gỗ mun và ngà voi có kết cấu tinh xảo được áp dụng để hút ẩm và hỗ trợ điều khiển.

Mỗi phím gỗ xoay nhịp nhàng trên một chốt cân bằng – các đầu lên và xuống để mô phỏng lại chuyển động ‘bập bênh’ quen thuộc của động tác piano acoustic trên Kawai CA79.

Khi được nhấn, mặt sau của phím sẽ nâng lên, kích hoạt một chiếc búa có trọng lượng cấp để đập vào công tắc áp suất. Sau đó, lượng lực tác dụng lên công tắc này sẽ được đo và nốt nhạc tương ứng được phát với ký tự và âm lượng đích thực.

Review Kawai CA79: Chiều dài phím cực dài, Chiều dài trục cực dài

Ngoài việc có các phím mở rộng, hoàn toàn bằng gỗ, các thao tác trên bàn phím Grand Feel cũng tự hào có một số chiều dài trục phím dài nhất – phù hợp với độ dài của đại dương cầm Kawai.

Chiều dài trục phím mở rộng này cung cấp Kawai CA79 trọng lượng cảm ứng cân bằng hơn từ phía trước đến phía sau của mỗi phím, cho phép điều khiển trôi chảy và biểu cảm hơn, đồng thời giảm thiểu nhu cầu điều chỉnh kỹ thuật của một người khi chơi một cây đàn piano cơ acoustic.

Review Kawai CA79: Đối trọng được phân loại 88 phím

Ngoài búa có trọng lượng cấp, hành động Grand Feel III của Kawai CA79 còn có các đối trọng bằng kim loại, được gắn bên dưới mỗi phím và được phân loại theo chiều dài của bàn phím.

Giống như với đàn piano acoustic, những trọng lượng bổ sung này giúp cân bằng cảm ứng của bàn phím trong các đoạn pianissimo, đồng thời mang lại cảm giác chất hơn và chắc chắn hơn khi chơi bằng lực.

Review Kawai CA79: Phát hiện phím cảm biến ba

Bàn phím của Grand Feel III trên Kawai CA79 cũng có hệ thống phát hiện phím ba cảm biến chính xác để nâng cao tính chân thực khi chơi.

Cảm biến thứ ba được bổ sung cải thiện khả năng phản hồi khi chơi liên tục cùng một phím và không giống như hai thao tác bàn phím cảm biến thông thường được tìm thấy trong nhiều đàn piano kỹ thuật số, cho phép âm thanh của một nốt nhạc dần dần được ‘phân lớp’ mà không bị mất âm trước đó.

Ngoài ra, công nghệ hành động của Kawai cũng theo dõi tốc độ mỗi phím được nâng lên, ảnh hưởng đến đặc tính phát ra của âm thanh piano và cung cấp phạm vi biểu đạt lớn hơn giữa cách chơi staccato và legato.

review kawai ca79

Review Kawai CA79: Mặt phím cảm ứng màu ngà và gỗ mun

Kawai CA79 đặc biệt có bề mặt phím màu trắng Ivory Touch được đánh giá cao của Kawai làm tiêu chuẩn. Chất liệu kết cấu tinh xảo này nhẹ nhàng hỗ trợ điều khiển khi chơi và sở hữu lớp hoàn thiện mờ tự nhiên, mịn nhưng không trơn.

Để bổ sung cho các phím trắng cao cấp này, Kawai cũng đã phát triển Ebony Touch, một vật liệu phím đen đặc biệt tái tạo các thớ kết cấu tinh xảo và độ bóng sáng của gỗ mun thật. Kết quả là bề mặt bàn phím trông và cảm giác sang trọng như một số cây đàn grand piano tốt nhất thế giới, truyền cảm hứng cho các nhạc sĩ ở mọi cấp độ trở thành nghệ sĩ piano giỏi hơn.

Review Kawai CA79: Mô phỏng Nhấc tay

Là hành động bàn phím đàn piano kỹ thuật số chân thực nhất, cũng được tích hợp trên Kawai CA79, Grand Feel III thậm chí còn tái tạo đặc tính ‘buông bỏ’ của các hành động piano acoustic.

Cảm giác ‘notch’ tinh tế này có thể được cảm nhận khi chơi các phím của đại dương cầm rất nhẹ nhàng và có thể được các nghệ sĩ piano có kinh nghiệm sử dụng để hỗ trợ kiểm soát khi chơi các đoạn pianissimo.

Ngoài ra, hành động Grand Feel III hỗ trợ chơi các nốt từ điểm buông (đôi khi được gọi là chơi ‘tắt giắc cắm’), cho phép thực hiện các kỹ thuật piano tiên tiến nhất.

Review Kawai CA79: Âm thanh

Review Kawai CA79: Âm thanh đại dương cầm Shigeru Kawai SK-EX buổi hòa nhạc lớn

Đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai SK-EX được hình thành là bước tiếp theo trong việc phát triển nghệ thuật piano.

Mang lại danh tiếng là ‘cây đàn piano hàng đầu của Nhật Bản’, nó xuất hiện trên các sân khấu của các phòng hòa nhạc và tổ chức âm nhạc trên toàn cầu, nhận được sự hoan nghênh của mọi người vì độ rõ ràng và dải động đặc biệt của nó.

SK-EX thường xuyên được các nghệ sĩ piano chuyên nghiệp lựa chọn tại các sự kiện danh giá như các cuộc thi piano quốc tế Chopin, Tchaikovsky và Rubinstein.

Với giai điệu tuyệt vời và cảm ứng nhạy bén tuyệt vời, SK-EX có thể được mô tả bằng một từ – không thể so sánh được.

review kawai ca79

Review Kawai CA79: Bật chế độ nghệ sĩ piano từ Công cụ âm thanh kết xuất SK-EX

Để tái tạo trung thực âm thanh tuyệt đẹp của đại dương cầm hòa nhạc Shigeru Kawai bằng kỹ thuật số, Kawai đã phát triển SK-EX Rendering.

Bộ máy âm thanh đặc biệt chỉ dành cho đàn piano này tập trung sức mạnh DSP của Nghệ sĩ hòa nhạc, kết hợp lấy mẫu đa kênh, 88 phím với công nghệ mô hình cộng hưởng mới nhất để mang lại tính chân thực thuần túy của đàn piano acoustic.

Khi SK-EX Rendering được chọn, người chơi có thể chọn mười nhân vật piano được chuẩn bị khác nhau, từ Cổ điển và Lãng mạn, đến Jazz, và thậm chí cả Boogie.

Review Kawai CA79: Lấy mẫu đa kênh

Mặc dù piano kỹ thuật số thường sử dụng lấy mẫu âm thanh nổi đơn điểm, nhưng lấy mẫu đa kênh của công cụ kết xuất SK-EX sẽ ghi lại âm thanh từ các điểm khác nhau của buổi hòa nhạc lớn Shigeru Kawai.

Kỹ thuật hiện đại này không chỉ cho phép ghi lại và tái tạo một loạt các đặc tính âm sắc mà còn cải thiện sự kết nối giữa bàn phím và âm thanh piano, mang lại phản ứng sống động và chân thực hơn đối với những thay đổi trong động lực học.

Review Kawai CA79: Mô hình cộng hưởng đầy đủ

Âm thanh Shigeru Kawai biểu cảm tự nhiên này còn được làm phong phú thêm nhờ các thuật toán cộng hưởng mới được phát triển, mô hình hóa vật lý các tương tác âm phức tạp được tạo ra bởi dây đàn, bộ giảm chấn và nhiều bộ phận khác của đàn piano acoustic.

Không giống như các mô phỏng cộng hưởng khác, SK-EX Rendering tạo ra cộng hưởng cho bàn đạp van điều tiết và tất cả 88 phím dần dần (tức là với số lượng dần dần, không chỉ bật hoặc tắt), cho phép Nghệ sĩ hòa nhạc hoạt động – và do đó được điều khiển – giống như một cây đàn piano acoustic .

Review Kawai CA79: Công cụ âm thanh Harmonic Imaging XL

Đi kèm với những cây đàn piano SK-EX Rendering chuyên dụng, Kawai CA79 cũng có bộ máy âm thanh Harmonic Imaging XL linh hoạt, mang đến nhiều lựa chọn hơn về giọng của nhạc cụ và khả năng kết hợp âm thanh.

Harmonic Imaging XL cũng giới thiệu một loạt các cây đàn piano acoustic thay thế được thu bằng mẫu âm thanh nổi 88 phím đầy đủ.

Đại dương cầm hòa nhạc đầy đủ Kawai EX thường xuyên được các nghệ sĩ piano chuyên nghiệp lựa chọn trong các sự kiện danh giá như các cuộc thi piano quốc tế Chopin, Tchaikovsky và Rubinstein, trong khi đàn grand piano Shigeru Kawai SK-5 và đàn đứng thẳng Kawai K-60 cho phép người biểu diễn thưởng thức các đặc điểm âm sắc tương phản của nhiều kích cỡ đàn piano khác nhau và cấu hình lồng tiếng.

Review Kawai CA79: Điều chỉnh piano được cá nhân hóa

review kawai ca79

Kiến thức và kỹ năng của một kỹ thuật viên đàn piano có kinh nghiệm là điều cần thiết để mang lại những điều tốt nhất cho một cây đàn piano acoustic tốt. Ngoài việc điều chỉnh từng nốt nhạc, kỹ thuật viên cũng thực hiện nhiều điều chỉnh quy định và giọng nói để cho phép nhạc cụ thực sự hát.

Chức năng Kỹ thuật viên ảo mạnh mẽ của Kawai CA79 mô phỏng kỹ thuật số những tinh chỉnh này, cho phép các nhạc sĩ sành điệu định hình các khía cạnh của đặc tính của cây đàn piano đã chọn cho phù hợp với sở thích cá nhân của họ.

Thực hiện các điều chỉnh trọng lượng cảm ứng và giọng nói, điều chỉnh tiếng ồn của búa và phím bấm, đồng thời tinh chỉnh độ vang của dây, van điều tiết và thùng loa. Thậm chí có thể điều chỉnh độ chính xác, âm lượng và ký tự của từng nốt nhạc – tất cả đều trong thời gian thực.

Review Kawai CA79: Lựa chọn âm thanh phong phú

Ngoài những giọng piano acoustic tuyệt đẹp, Kawai CA79 còn có sự lựa chọn tuyệt vời của các nhạc cụ bổ sung, từ piano điện và thanh kéo hoặc organ nhà thờ, đến dây đàn, dàn hợp xướng của con người và đệm synth, mời các nhạc sĩ thêm sự đa dạng hơn vào màn trình diễn của họ.

Hơn nữa, chế độ chơi kép cũng cho phép hai âm thanh khác nhau, chẳng hạn như tiếng đàn piano và dây đàn, được xếp cùng nhau để có âm thanh phong phú hơn, quyến rũ hơn, trong khi chế độ Tách đàn và Bốn tay chia bàn phím thành hai phần độc lập với âm thanh riêng biệt cho từng.

Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh cân bằng âm lượng và các cài đặt khác cho từng chế độ chơi bằng giao diện màn hình cảm ứng trực quan của Kawai CA79.

Review Kawai CA79: Công nghệ âm thanh cao cấp

Được phát triển với sự hợp tác của Onkyo, một trong những nhà sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp hàng đầu Nhật Bản, Kawai CA79 sử dụng các bộ phận chuyên dụng được thiết kế để tái tạo âm thanh cao cấp.

Với các công nghệ tiên tiến như xử lý 1-bit, chuyển đổi tín hiệu DAC kép và lọc DIDRC, bộ khuếch đại công suất được tối ưu hóa của Concert Artist tái tạo âm thanh đại dương cầm Shigeru Kawai với độ rõ ràng, phong phú và sức mạnh tuyệt vời, trong khi SpectraModule rời rạc hiệu suất cao Bộ khuếch đại tai nghe ™ đảm bảo trải nghiệm nghe của Kawai CA79 chất lượng tốt nhất, ngay cả khi chơi ở chế độ riêng tư.

Review Kawai CA79: Hệ thống loa chất lượng cao

review kawai ca79

Review Kawai CA79: Hệ thống đầu ra 6 loa mạnh mẽ

Các nhạc cụ Concert Artist mới nhất có hệ thống loa có độ trung thực cao được thiết kế đặc biệt để mang lại âm trầm sâu và tần số âm bổng rõ nét.

Đặc điểm kỹ thuật cao Kawai CA79 tự hào có hệ thống đầu ra 6 loa được cải tiến, với tần số dải thấp hơn được phân phối qua mặt dưới của thiết bị và tần số trung và cao được chiếu ra ngoài thông qua loa gắn trên và ở mặt trước.

Kết quả là tạo ra một âm thanh cộng hưởng, rộng rãi, phản ánh chặt chẽ trường âm thanh đắm chìm của một cây đại dương cầm acoustic.

Review Kawai CA79: Bộ khuếch tán loa 360 °

Ngoài việc sử dụng các bộ phận điều khiển cao cấp, các loa gắn trên Kawai CA79 còn có các tấm khuếch tán được thiết kế riêng, giúp mở rộng khả năng chiếu âm của đàn piano theo mọi hướng.

Các thành phần bổ sung này tạo ra trường âm thanh 360 ° xung quanh nhạc cụ, đảm bảo âm thanh piano tự nhiên cho cả người chơi và những người đang nghe ở những nơi khác trong phòng.

Cùng Piano Fingers thưởng thức âm thanh cao cấp từ Review Kawai CA79 tại đây: