dan piano dien yamaha cp88 cp73 6 scaled

Review piano điện Yamaha CP88/CP73 chinh phục mọi sân khấu

Đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 tự hào với tiếng piano cơ và điện trung thực, cảm nhận piano rất thực và giao diện người dùng trực quan qua hơn 100 năm truyền thống chế tạo đàn piano và 45 năm phát minh bộ tổng hợp của hãng Yamaha.

Thị trường stage piano khá là khó tính và rất cạnh tranh. Các nghệ sĩ keyboard rất khó chiều vì đòi hỏi độ cầu kỳ nhất định cho thiết kế của cây piano trên sân khấu. Âm thanh hay là điều chắc chắn nhưng họ còn đòi hỏi độ cơ động, cứng cáp, linh hoạt và nhiều nữa.

Để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như Korg và Roland với các dòng workstation nổi tiếng, Yamaha đã cho ra đời cây CP88/CP73 với nỗ lực tập trung những thế mạnh của mình trên các cây keyboard và synthesizer hiện đại.

Yamaha CP88/CP73

Tuy được xem như 1 workstation hoành tráng nhưng tính cơ động của đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 là khá cao nhờ được thiết kế nhỏ gọn và siêu nhẹ, đàn piano điện Yamaha CP88 chỉ nặng 18,6 kg và 13,1 ký cho đàn piano điện Yamaha CP73.

Đầu năm 2019, Yamaha thông báo sẽ tung ra đàn piano điện Yamaha CP88/CP73, những cây stage keyboard hoàn toàn mới được tích hợp với nhiều công nghệ tối tân nhất.  Yamaha đảm bảo 2 cây keyboard này sẽ rất tuyệt vời và thực sự đúng là như vậy.

Piano điện Yamaha CP88/CP73 dành cho ai?

Với thiết kế tương tự nhưng đối tượng cho mỗi cây được Yamaha phân ra khá rõ ràng, cụ thể với đàn piano điện Yamaha CP88, như 1 phiên bản Pro Max trên iPhone với đầy đủ các tính năng cao cấp cũng như âm thanh piano đích thực và cảm giác chơi đẳng cấp dành cho những nghệ sĩ piano lâu năm sành điệu vốn rất khắt khe khi chọn 1 người bạn đồng hành cùng chinh chiến với mình.

Trong khi đó đàn piano điện Yamaha CP73 là phiên bản nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn để những người chơi keyboard hay piano có thể tiếp cận cây đàn đầy hiện đại như CP88 với nhu cầu khiêm tốn hơn.

Nếu như có 1 loại nhạc cụ có thể làm tất cả mọi thứ thì đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 chính là những nhạc cụ như thế. Đàn với cơ chế hệt như 1 cây đàn piano cơ với những giá trị cốt lõi truyền thống nay được tích hợp thêm nhiều công nghệ và tính năng cao cấp.

Qủa thực đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 mạnh mẽ, sành điệu, đẹp mắt và bạn có thể tha hồ sử dụng nó với bất kỳ mục đích gì mà vẫn rất hài lòng với nó. Từ những bản nhạc cổ điển như chơi trên những cây đàn piano cơ thực thụ cho tới những bản nhạc điện tử EDM hiện đại với cấu trúc phức tạp trên những cây synthersizer tối tân.

Review chi tiết đàn Piano điện Yamaha CP88/CP73

Bàn phím đẳng cấp trên 1 nhạc cụ hiện đại

Điểm khác biệt chính trên 2 phiên bản đàn piano điện này có lẽ dễ nhận ra nhất chính là số phím của nó, bên cạnh đó thì cơ chế cũng có 1 chút khác biệt.

Natural Wood Graded Hammer Action giúp đàn piano điện Yamaha CP88 có cơ chế phím hệt như 1 cây piano cơ thực thụ, chất liệu gỗ tự nhiên (NW-GH) có mặt phím bằng ngà và gỗ mun tổng hợp cũng tăng thêm giá trị cho đàn. Đàn piano điện Yamaha CP88 còn tự hào với thao tác piano sân khấu nhanh nhất trên thị trường đáp ứng mọi nhu cầu phức tạp và chính xác cho mọi nghệ sĩ piano.

Bên cạnh đó thì cơ chế bàn phím Balance Hammer Standard Action được trang bị cho đàn piano điện Yamaha CP73 để giúp người chơi thể hiện được nhiều thể loại nhạc khác nhau, làm cho nó khá cân bằng và đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của người chơi nhạc.

Cả 2 đàn đều sở hữu lần lượt bàn đầy đủ 88 và 73 phím có trọng lượng. Độ nhạy phím hoàn hảo với 4 mức và OFF với công nghệ Touch Sensitive để tạo cảm giác tuyệt vời khi chơi.

Âm thanh chất lượng và đa dạng cho mọi đẳng cấp

Âm thanh chính là phần quan trọng nhất của nhạc cụ. Âm thanh của đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 được trang bị 1 thư viện khổng lồ với nhiều loại piano lớn, piano thẳng đứng, piano điện và tiếng keyboard để bạn có thể chơi bất kỳ thể loại nhạc nào.

Đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 tích hợp âm thanh của 6 cây đại dương cầm từ chính Yamaha, bao gồm C7, C3 và 4 cây đàn đại dương cầm hòa nhạc danh giá trong các dòng CFX, S700, CF3 và Bösendorfer Imperial 290. Nhờ vào tính năng ghi âm và voice chi tiết, những cây đàn piano độc đáo này giờ đây mang những giai điệu, sự năng động và cá tính vào trong bất kỳ màn trình diễn đẳng cấp nào.

Bên cạnh đó, không chỉ sở hữu nhiều tiếng mà âm thanh đàn còn rất chân thật và chất lượng qua công nghệ cải tiến Advanced Wave Memory 2 cùng với 128 nốt polyphony. Đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 còn có 57 Preset Tones cũng như 2 mode là Split và Layer cho những bản nhạc có kết cấu phức tạp.

Hiệu ứng đa dạng với Reverb, Delay (analog và digital), Master EQ (3 band) + với nhiều hiệu ứng chuyên dụng khác cũng được đem vào đàn piano điện Yamaha CP88/CP73. Yamaha còn tích hợp vào công nghệ Seamless Sound Switching, cho phép bạn lựa chọn các Live Set khác nhau trong khi âm thanh cũ vẫn tiếp tục được nghe, làm cho mỗi lần chuyển đổi voice sẽ còn mượt hơn, 1 chức năng rất hữu ích cho những nghệ sĩ trình diễn nhạc sống trên sân khấu.

Thiết kế âm thanh trực tiếp cho riêng bạn

Với giao diện trực quan (one-to-one), đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 cho phép bạn kiểm soát trực tiếp và kịp thời toàn bộ âm thanh trong quá trình biểu diễn tại sân khấu hay trong phòng thu. Bạn sẽ không cần phải lập trình, điều khiển menu hoặc tìm kiếm web với CP.

Giao diện đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 trực quan cho phép các chức năng splits, layers và định hình âm thanh nhanh chóng, dễ dàng trực tiếp từ bảng điều khiển phía trước.

CP73

Ngoài ra, đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 cũng tận dụng hết thế mạnh về mặt công nghệ với  kết nối rất đa dạng: USB to Host (loại B), USB to Device (loại A), MIDI In/Out, jack tai phone, jack main out (R,L/Mono), jack Main out XLR, jack Sub Out, 4 jack pedal và Audio In.

Công nghệ hiện đại cập nhật không ngừng

Tận dụng sức mạnh của cộng đồng Yamaha Synth, hệ điều hành trên đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 cho phép bạn thường xuyên bổ sung các âm thanh và tính năng mới được yêu cầu vào trong đàn.

Mỗi bản cập nhật CP OS, hệ điều hành CP, có tất cả các phần bổ sung và cải tiến từ những bản cập nhật trước đó, nên bạn có thể chắc chắn mình đã có mọi thứ mà chỉ cần cài đặt phiên bản mới nhất từ nhà sản xuất.

Xem video review & unboxing đàn piano điện Yamaha CP88/CP73 tại đây:

Mua ngay đàn piano điện thương hiêu Yamaha giá hấp dẫn nhiều ưu đãi tại đây ngay