Review đàn organ Casio CT-X3000. Có nên mua không?

Review đàn organ Casio CT-X3000. Có nên mua không?

Đàn organ Casio CT-X3000 là 1 trong những mẫu organ mới của hãng được ra mắt năm 2018, đàn mang nhiều ưu điểm khá ấn tượng và đặc biệt là mức giá rất hấp dẫn phù hợp cho mọi đối tượng, liệu đàn organ Casio CT-X3000 có thực sự tốt như những gì Casio giới thiệu?

Trong bài viết này, Piano Fingers sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ‘ Có nên mua Casio CT-X3000 ‘ mà nhiều người đang thắc mắc kèm một chút review về cây đàn organ này nhé.

Review đàn organ Casio CT-X3000. Có nên mua không-1

Giới thiệu đàn organ Casio CT-X3000

1. Ngoại hình

Với 2 tông màu chủ đạo là đen và đỏ, vẻ ngoài của organ Casio CT-X3000 khá bắt mắt và mạnh mẽ, các góc cạnh được thiết kế hợp lý để đàn trông cứng cáp mà vẫn tôn dáng.
Review đàn organ Casio CT-X3000 2

Kích thước gọn gàng chỉ với 38.4 cm chiều dài, 94.8 cm chiều rộng và chiều cao 11.6cm. Trọng lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 7kg nên bạn có thể mang xách đi dễ dàng, phù hợp cho những người hay đi đây đi đó hay thường xuyên đi trình diễn các quán nhạc sống, đặc biệt bạn còn có thể sử dụng pin D (6 cục) để đi dã ngoại, du lịch.

2. Giao diện điều khiển

Bên cạnh màn hình được thu gọn để phù hợp với kích thước đàn nhưng vẫn hiển thị tốt những thông tin cần thiết cho người chơi, các nút điều khiển được bố trí hợp lý giúp bạn dễ vận hành và rất hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng đàn organ.

Đối với những màn trình diễn nhạc sống, các nút Tap, Tempo, Octave, Transpose cũng như 4 pad giúp bạn biểu diễn 1 cách trơn tru và thoải mái nhất.

3. Âm thanh 

Nhờ sử dụng nguồn âm thanh thế hệ mới chất lượng cao AiX, organ Casio CT-X3000 mang khả năng biểu cảm phong phú. Nó giúp đàn có thể tạo ra nhiều âm sắc từ nốt trầm mạnh mẽ đến âm cao sắc nét.
Review đàn organ Casio CT-X3000 2
Sức mạnh tính toán vượt trội của LSI còn tái tạo sự tự nhiên của các tiếng nhạc cụ như giả lập phím piano chân thật, cảm giác rung động khi đánh trống hoặc sự thánh thót của các nhạc dụ dây (strings). Tính năng thay đổi âm sắc động cũng giúp tiếng điện tử có khả năng biểu cảm tốt hơn.


Ngoài ra, Bộ xử lý tín hiệu số tốc độ cao (DSP) được áp dụng cho từng loại tiếng, như giai điệu, bass, trống đệm hay organ.

4. Loa phản xạ âm trầm hiệu suất cao với bộ khuếch đại công suất cao

Nhờ trang bị bộ khuếch đại công suất cao 6W (cho mỗi loa), đàn organ Casio CT-X3000 cho âm thanh cực kỳ trung thực nhờ loa phản xạ âm trầm hiệu suất cao mang nam châm lớn với thiết kế mới nhấn mạnh vào tần số thấp.

5. Bàn phím

61 phím Touch Response với 3 mức nhạy phản hồi tốt tạo cảm giác thích thú khi chơi, độ nhạy của đàn thuộc loại cực kỳ tốt với độ nảy tuyệt vời, khi so với các cây cùng phân khúc.

Review đàn organ Casio CT-X3000 2

6. Pedal

1 trong những điểm mạnh của đàn organ Casio CT-X3000 giúp cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc đó chính là Kết nối điều khiển pedal và pedal expression (biểu cảm pedal) để giúp bạn nhấn nhá và thể hiện cảm xúc tốt hơn dù chỉ chơi trên 1 cây đàn organ điện tử.

7. Tính năng & kết nối nổi bật

Hãng Casio luôn tận dụng thế mạnh về mảng công nghệ điện tử của mình và cây CT-X3000 này cũng không ngoại lệ. Đàn organ mang rất nhiều tính năng cao cấp khi so với các sản phẩm cùng phân khúc giá.

Hệ thống thư viện khổng lồ và còn cho phép mở rộng dễ dàng, Phrase Recorder cho phép thu & lưu trữ 1 đoạn nhạc và phát lại bằng pad (miếng đệm) rất tiện lợi. Bộ trộn xử lý tới 42 kênh khác nhau và bộ ghi MIDI 17 rãnh để ghi âm phục vụ cho việc làm nhạc với dung lượng lớn.

Review đàn organ Casio CT-X3000 2

Giống với những cây organ hiện đại khác, bạn có thể kết nối đàn organ CT-X3000 qua headphone hay dàn loa ngoài, bên cạnh 1 cổng USB cho máy tính và 1 cổng USB chứa bộ nhớ trực tiếp tiếng đàn bên ngoài.

Có nên mua đàn organ Casio CT-X3000

Dù nằm trong phân khúc đàn organ giá rẻ (chỉ khoảng 6 – 7  triệu đồng) nhưng những gì đàn organ Casio CT-X3000 mang lại làm cho Piano Fingers khá hài lòng, đặc biệt là cho những người mới bắt đầu muốn tìm cho mình 1 nhạc cụ điện tử trước khi đến với bộ môn piano hay tập tành sáng tác và sản xuất nhạc.

Thậm chí, dù là những người đã có thâm niên kinh nghiệm vẫn tìm mua cây đàn này với nhiều mục đích khác nhau như luyện tập ở nhà, giải trí, tập ban nhạc hay mang đi đây đi đó để du lịch hay trình diễn nhiều nơi.

Review đàn organ Casio CT-X3000 2
Piano Fingers nghĩ rằng cây đàn hoàn toàn xứng đáng để được nằm trên kệ nhà bạn, khi Casio luôn muốn mang đến cho người tiêu dùng 1 cây đàn chất lượng với mức giá cạnh tranh và tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, cũng như đây là 1 trong những cây organ tốt nhất thời điểm hiện tại trong dòng CT-X của hãng.

Đặc biệt, khi mua đàn organ Casio CT-X3000 tại Piano Fingers, bạn sẽ luôn nhận được mức giá hấp dẫn kèm nhiều quà tặng đi kèm như bao đàn hay chân đàn organ đi kèm. Còn chờ gì nữa, nếu bạn đang tìm mua thì đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

MUA ĐÀN ORGAN CASIO CT-X3000 GIÁ HẤP DẪN KÈM KHUYẾN MÃI TẠI ĐÂY