đàn piano cơ

4 yếu tố giúp người học Piano điện hcm hiệu quả

Piano điện hcm từ lâu đã được nhiều người đánh giá là một hình thức giải trí vừa tao nhã vừa tăng cường nhiều kỹ năng thanh nhạc cho người chơi.

Người chơi đàn piano thường sở hữu trong mình một tâm hồn đầy lãng mạn, trong trẻo và vui vẻ. Từ các bậc phụ huynh luôn mong muốn con em bắt đầu học piano điện như một kỹ năng mềm đến những người đã trưởng thành muốn tìm một cách trau dồi năng khiếu chơi nhạc của mình, piano luôn là lựa chọn hấp dẫn.

Vậy với những người đang có ý định bắt đầu luyện tập đàn piano cơ, cần lưu ý những điều gì để quá trình học diễn ra tốt hơn?

Xác định mục tiêu theo đuổi việc học piano

đàn piano cơ

Nếu như trẻ em bắt đầu việc học đàn theo sự sắp xếp của bố mẹ thì một người trưởng thành khi bắt đầu quá trình học của mình cần tự xác định mục tiêu rõ ràng.

Việc nắm rõ được mục đích học sẽ giúp bạn biết được mình cần luyện tập bao nhiêu, đạt đến trình độ nào vì chơi đàn để giải trí, thư giãn sẽ khác hoàn toàn với việc học đàn để tham gia thi đấu, trình diễn.

Khi đã nắm được mục tiêu học đàn của mình, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tự định hướng quy trình học tập cho bản thân và chia sẻ nó với giáo viên thanh nhạc của mình.

Người hướng dẫn hiểu được mong muốn của bạn và có thể giúp bạn đạt được những điều đó chính là người mà bạn có thể lựa chọn gắn bó trong quá trình luyện đàn piano cơ.

Thường xuyên luyện tập kể cả khi không có đàn

Việc đọc trước một bản nhạc bằng mắt và cảm nhận nó trước khi luyện tập chính thức với đàn sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi đàn.

Bạn có thể thoải mái tưởng tượng và hình dung được “linh hồn” của bản nhạc mà mình sắp đánh một cách tự tại nhất.

So với việc khi bắt đầu chơi đàn, bạn có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau và không hình dung được chính xác giai điệu, việc đọc bản nhạc trước khắc phục hiệu quả những điều này.

Như cách mà nghệ sĩ piano nổi tiếng người Hungary – Andor Foldes chia sẻ, ông luôn khuyên học sinh của mình nên đọc kỹ bản nhạc mới ít nhất 2 lần trước khi bắt đầu luyện tập chúng.

piano cũ hcm

Dành thời gian làm quen với máy gõ nhịp của piano điện hcm

Để chơi đàn piano thì việc phải phân tích nhịp, tiết tấu của từng đoạn nhạc là không thể thiếu. Với những người đang bắt đầu quá trình học đàn, sau khi đã hoàn thành khá hoàn chỉnh một bản nhạc, bạn nên luyện tập thêm với máy gõ nhịp.

Chức năng này thường xuất hiện nhiều ở các loại piano điện, bạn có thể tìm mua các sản phẩm piano điện Hồ Chí Minh. Việc luyện tập với máy gõ nhịp nhiều rất có ích cho khả năng giữ vững nhịp và cải thiện trình độ chơi nhạc của bạn.

Khi luyện tập với máy gõ nhịp, bạn hãy nhớ luôn giữ tốc độ ở mức chậm và luyện trong từng phân đoạn ngắn. Việc này sẽ giúp bạn tập kỹ và chính xác từng đoạn nhạc một, thể hiện được tốc độ và giai điệu của bản nhạc.

Cuối cùng, nhờ việc làm quen với máy gõ nhịp này bạn sẽ luôn luôn có nhịp trong người và dễ dàng hơn khi đánh bản nhạc mới mà ít bị chi phối bởi các kỹ thuật khác.

Tăng cường khả năng sáng tạo của bản thân

Đối với một người trưởng thành khi bắt đầu học đàn piano cơ, có lẽ sẽ không quá khó để họ hiểu được tầm quan trọng của sáng tạo trong âm nhạc.

Tuy nhiên sẽ không dễ dàng khi mới bắt đầu, bạn cần sự kiên nhẫn và tìm hiểu thật nhiều, nghe thật nhiều để cải thiện tính sáng tạo của bản thân.

Việc sáng tạo thường xuyên trong quá trình học piano sẽ không chỉ tạo động lực học tập mà còn cải thiện đáng kể kết quả học tập của bạn.

piano điện hcm

Với một bản nhạc có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự cảm nhận về cảm âm và tự ứng tấu nó trên một nền nhạc khác.

Miễn là tiết tấu mới khiến bạn cảm thấy thú vị và hài lòng thì đó đã là sự thành công của chính mình với nỗ lực tăng cường sự sáng tạo trong quá trình học đàn.

Như nhiều môn học khác, việc học đàn piano cơ cũng yêu cầu sự nghiêm túc theo đuổi và gắn bó bền bỉ để đạt được kết quả như ý muốn.

Bạn nên xác định ngay từ đầu bản thân muốn gì và cần làm gì để lộ trình học tập của mình diễn ra suôn sẻ hơn.

Âm nhạc sẽ khiến tâm hồn bạn được thư giãn mỗi ngày, hãy tự mang lại niềm vui cho bản thân theo một cách riêng của chính mình nhé!

Xem thêm nhiều mẫu piano điện hcm tại Pianofingers nhé!