đần piano cơ

Piano Cơ Và Piano Điện – Đâu Là Lựa Chọn Phù Hợp Nhất Cho Bạn?

Để bắt đầu hành trình theo đuổi con đường chơi đàn piano lâu dài, mọi người đều hướng đến việc tìm hiểu cho mình một chiếc đàn piano phù hợp.

Nhưng thị trường hiện tại rất đa dạng các loại đàn từ piano cơ đến piano điện, từ thương hiệu đến các tính năng khác nhau.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được chiếc đàn “chân ái” của mình nhờ việc xác định chính xác nhu cầu sử dụng của người mua đàn.

1. Đàn piano cơ dành cho ai?

Piano cơ hay còn được biết đến là đàn dương cầm – acoustic piano là một sản phẩm phổ biến với dân chơi đàn chuyên nghiệp.

Đàn piano cơ là một nhạc cụ có phím, âm thanh khi chơi đàn được tạo ra thông qua cơ chế hoạt động của việc gõ vào các sợi dây thép bằng một chiếc búa bọc nỉ bật lên ngay tức thì, nhờ đó dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng.

Đàn piano cơ là một trong số những nhạc cụ đến thời điểm hiện tại vẫn được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công. Đôi tay tỉ mỉ của nghệ nhân làm đàn đã cho ra những chiếc đàn không chỉ sắc bén về âm thanh mà còn uyển chuyển về dáng đàn.

Nhờ được làm thủ công nên chất lượng của đàn piano luôn được đánh giá rất cao và luôn là sản phẩm tâm điểm được nhiều người chú ý.

Điểm khác biệt cơ bản giữa đàn piano cơ với piano điện là ở chất lượng âm thanh. m thanh trong trẻo, vang vọng một cách tự nhiên của piano cơ tạo cảm giác cực kỳ chân thực cho người chơi đàn.

Và để xác định đâu là chiếc đàn piano mình nên lựa chọn, người mua có thể cân nhắc một số tính năng riêng biệt của đàn.

Đàn piano cơ được đánh giá cao nhất về chất lượng âm thanh đầy tinh tế. Hiện nay trên thị trường chưa có một loại nhạc cụ nào có thể thay thế được âm thanh của loại nhạc cụ này.

Vì là piano cơ nên trên đàn sẽ không có các phím chức năng để điều khiển, giảm được rất nhiều sự phức tạp cho người chơi đàn.

Nhờ được thiết kế thủ công, độ nặng của bàn phím piano cơ rất tốt cho việc luyện tập chơi đàn.

Đàn piano được chế tác tỉ mỉ với thiết kế đầy thanh lịch và sang trọng, độ bền kéo dài theo thời gian cũng là một trong những lý do để người mua cân nhắc lựa chọn.

Với những ưu điểm và tính năng này, có thể thấy đàn piano cơ sẽ phù hợp nhất với những ai đã có kinh nghiệm chơi đàn cũng như có mong muốn gắn bó lâu dài với chúng. m thanh chân thật của đàn dương cầm chắc chắn sẽ khiến người chơi cảm thấy hứng thú và vui vẻ nhất khi đàn.

2. Đàn piano điện dành cho đối tượng nào?

Đàn piano điện hay còn là piano kỹ thuật số – digital piano. Piano điện được tạo ra thông qua việc sử dụng chip âm thanh và loa để cho ra âm thanh khi đàn.

Như tên gọi, piano điện được thiết kế kết hợp các tính năng với thiết bị điện tử để người chơi đàn có thể dễ dàng chỉnh sửa cũng như ghi lại bản nhạc để nghe lại sau này.

Đàn piano điện sở hữu khá nhiều tính năng và ưu điểm để người mua có thể cân nhắc:

Vì là đàn điện tử nên công nghệ kỹ thuật số đã giúp ích rất nhiều trong việc cho ra những dòng đàn với âm thanh đa dạng để người mua lựa chọn, bao gồm: đàn piano sử dụng trong không gian nhỏ, piano dùng cho phòng hòa nhạc, đàn đại dương cầm (grand piano), đàn piano đứng (upright piano),…

Nhờ âm thanh đa dạng piano điện có thể tạo ra âm thanh của nhiều loại nhạc cụ khác nhau như violin, các bộ kèn đồng, kèn gỗ, đàn organ điện tử,…

Với piano điện, người chơi có thể thu âm và nghe lại những bản nhạc mình vừa chơi. Đây cũng là một trong những tính năng rất phù hợp với người đang tập chơi đàn vì bạn có thể thu âm và nghe lại để khắc phục những sai sót trong quá trình chơi đàn nếu có.

Đàn piano điện hiện đang có giá thành khá dễ chịu trên thị trường. Thêm vào đó, chúng hầu hết đều khá nhỏ gọn nên dễ dàng hơn cho việc vận chuyển, lắp đặt.

Với những ưu điểm như trên, đàn piano điện hiện nay được rất nhiều người mới chơi đàn và học đàn lựa chọn. Chỉ với một số tiền nhỏ bạn đã có thể thoải mái luyện đàn mỗi ngày.

Tùy theo nhu cầu cá nhân và mục đích sử dụng của mỗi người, bạn có thể cân nhắc những tính năng riêng của mỗi đàn để lựa chọn cho mình một chiếc đàn piano phù hợp nhất.

Tham khảo nhiều mẫu đàn khác nhau sẽ giúp bạn tìm được mẫu đàn ưng ý trong tầm giá.

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!