pinao so thich thien 1

Những sở thích nên phát huy giúp bạn thông minh hơn

Trong bài viết nàyPiano Fingers sẽ giới thiệu đến các bạn Những sở thích nên phát huy giúp bạn thông minh hơn nhé!

1 – Chơi nhạc

Khổng Tử từng nói: “Âm nhạc tạo ra niềm vui mà con người không thể sống thiếu nó”. Chính bởi âm nhạc kích thích não bộ hoạt động với những cảm xúc và trạng thái tâm lý phức tạp. Bạn có thể chơi bất cứ loại nhạc cụ nào từ đàn guita, piano hay chỉ đơn giản là một chiếc sáo.

Theo Lifehack, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kết hợp “2 trong 1” gồm nghe nhạc và chơi một loại nhạc cụ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ. Bên cạnh đó, việc chơi một loại nhạc cụ cũng giúp bạn kiên trì và tập trung hơn.

2 – Đọc sách
Có thể xem đọc sách như một con đường dài mà đích đến cuối cùng là tăng cường trí thông minh của bạn thông qua những cuốn sách với các chủ đề khác nhau.
Không thể phủ nhận những lợi ích của việc đọc sách như giúp xả stress, trải nghiệm các cảm xúc và nâng cao kiến thức văn hóa… Tất cả các lợi ích trên sẽ khiến bạn cảm nhận tốt hơn về bản thân và trở thành nền tảng để làm việc hiệu quả, đạt được mục tiêu mà mình đề ra.
3 – Ngồi thiền
Thiền được xem là một sở thích của con người bởi nó đem lại nhiều lợi ích cũng như khơi dậy những cảm xúc của bản thân. Ngồi thiền giúp tăng cường được khả năng tập trung, giảm căng thẳng và lo lắng. Với trạng thái tĩnh tâm khi ngồi thiền, bạn có thể sẽ học hỏi, suy nghĩ và lên kế hoạch cho mọi việc một cách hiệu quả hơn.
Ngồi thiền thường xuyên, theo Newsweek, sẽ giúp bạn kiểm soát được bản thân nhằm cải thiện trí thông minh của bạn.
thien-tri-lieu-giup-ban-tap-trung-trong-cong-viec1-16315334949751001030783
4 – Để não hoạt động cường độ cao
Cũng giống như việc tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, bộ não của chúng ta cũng cần được vận động. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tìm tòi những thách thức não bộ thông qua các phép tính, suy nghĩ hay kế hoạch nhằm duy trì được độ tinh nhuệ của não.
Bạn có thể rèn luyện bộ não bằng cách chơi các trò chơi như giải Sudoku, câu đố, giải câu hỏi… Tất cả các hoạt động này đề giúp não tiếp tục hình sự liên kết mới, hỗ trợ bạn trong việc đối phó với các tính huống một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.
5 – Tập thể dục
Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tác động tích cực tới não bộ của bạn. Khi tập luyện thể dục thường xuyên, lượng máu lưu thông lên não nhiều hơn và giúp đầu óc của bạn làm việc hiệu quả. Bạn cũng sẽ có được giấc ngủ ngon, giảm được những căng thẳng trong cuộc sống nếu như cơ thể bạn được rèn luyện.
Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng những bài thể dục tim mạch thúc đẩy não sản sinh ra nhiều tế bào mới do đó hiệu suất tổng thể của não cũng được cải thiện hơn rất nhiều.
6 – Học một ngoại ngữ mới
Tuy điều này không dễ dàng với nhiều người nhưng thực sự việc học thêm một ngoại ngữ giúp bạn thông minh hơn. Trong quá trình học ngoại ngữ, bạn sẽ phải vận dụng trí não để phân tích cấu trúc ngữ pháp, học thêm từ mới. Điều này buộc não bộ phải vận động một cách tối đa do đó trí thông minh cũng được nâng cao.
Ngoài ra, theo Business Insider, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng khi học thêm ngoại ngữ, chất xám của não cũng được tăng lên nhờ việc “cọ xát” ngôn ngữ thường xuyên.
lo trinh hoc tieng anh co ban cho nguoi moi bat dau
7 – Ghi lại cảm xúc của bản thân
Có vô số lợi ích từ việc bạn thường xuyên viết lách trong đó có sự gia tăng trí thông minh. Với thói quen, sở thích viết lại cảm xúc của mình, bạn có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ, phát triển những kỹ năng như tập trung, sáng tạo và tưởng tượng.
Theo Lifehack, các nhà văn thường là những người có trí thông minh cao nhất. Muốn rèn luyện việc viết lách, bạn có thể viết vào một cuốn sổ hay tạo một blog. Hãy ghi lại bất cứ điều gì bạn nghĩ, bạn tưởng tượng bởi việc thể hiện cảm xúc là một cách hay để trí thông minh của bạn được nâng cao.
8 – Đi du lịch
Đi du lịch không chỉ là một cách để bạn xua tan nỗi buồn chán mà còn giúp bạn tăng trí thông minh.
Việc đi du lịch bao giờ cũng đòi hỏi hai yếu tố là thể lực và tinh thần. Sự kết hợp của hai yếu tố đó sẽ nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi căng thẳng. Lúc đó, bạn sẽ có thể tập trung vào việc quan sát và hiểu biết về các vấn đề quanh mình.
Đặc biệt, việc đặt chân tới vùng đất mới chính là cơ hội để bạn tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán vùng miền. Hơn bao giờ hết, đây cũng là lúc bạn cần huy động bộ não của mình để có được những ý tưởng mà bạn chưa từng có bao giờ.
photo1634346253489 16343462536711139882331
9 – Nấu nướng

Nhiều người cho rằng nấu nướng là việc làm tốn thời gian nên có xu hướng né tránh. Tuy nhiên, thay vì kêu ca, bạn nên cảm thấy hạnh phúc khi được làm bạn với nhà bếp. Những người thường xuyên nấu ăn sẽ luôn tìm cách thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua các món mới. Đó cũng là cách bày tỏ sự thông minh.
10 – Chơi thể thao
Nhiều chứng minh khoa học đã chỉ ra rằng các vận động viên hàng đầu thường có trí thông minh đặc biệt. Như đã nói ở trên, việc tham gia thường xuyên vào các hoạt động thể lực luôn có tác động tích cực tới não bộ. Bạn có thể chơi bất cứ môn thể thao nào bạn muốn như bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền… Tuy nhiên, hãy nhớ là chơi thường xuyên thì mới có thể nâng cao trí thông minh được.