giá đàn piano

Nên chọn đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học piano

Những người mới học piano thường có khá nhiều băn khoăn trong vấn đề mua đàn piano nào, giá đàn ra làm sao… trong khi kinh nghiệm về các loại đàn chưa nhiều.

Hôm nay qua bài viết này, Piano Fingers sẽ cho bạn một số lời khuyên để bạn có thể mua được đàn piano cho người mới học piano phù hợp với bạn nhất!

piano upright yamaha

Người mới học piano khi lựa chọn đàn cần lưu ý gì?

Những người mới học piano thường mua những cây đàn piano giá rẻ và thường hay nghĩ đến mua đàn piano cơ. Tuy nhiên, những cây đàn piano cơ cũ thường gặp vấn đề rủi ro về âm thanh và búa đàn. Chính vì thế nếu bạn cần chọn những cửa hàng bán piano cũ uy tín nếu nhất quyết muốn mua đàn piano cũ khi bắt đầu.
 
Đối với đàn piano mới thì mọi người thường ngại vì giá cả khá cao đối với các cây đàn cơ. Tuy nhiên, hiện nay đàn piano cơ của các thương hiệu piano như: Atlas, Samick… có giá khá rẻ chỉ hơn đàn piano điện cũ tầm 10 triệu đồng, có khi bằng hoặc thậm chí là giá rẻ hơn cả piano điện.

Đàn piano cơ cho người mới học piano

Đàn piano acoustic hay còn gọi là đàn piano cơ là một loại nhạc cụ thuộc bộ gõ, rất phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Đàn piano cơ mang đến âm thanh và giai điệu thực và hay tới mức không cây đàn piano điện nào có thể bắt chước giống được hoàn toàn. Người mới học đàn piano mà có ý định theo lâu dài nên tiếp xúc với piano acoustic càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, đây cũng là loại nhạc cụ khá đắt đỏ nên không phải ai cũng có cơ hội được sở hữu. Mức giá đàn piano cơ trung bình từ 50 triệu trở lên, và tùy theo kích cỡ, thương hiệu đàn. Trong số những cây đàn nổi bật thì đàn piano Yamaha U1 là cây đàn mà người mới bắt đầu chọn mua nhiều nhất. Bên cạnh đàn piano thương hiệu Yamaha thì Kawai, Essex, Boston , và Schimmel cũng là những thương hiệu đàn tốt cho người mới học piano có thể lựa chọn.

người mới học piano

Piano cơ Atlas với giá khá mềm, thích hợp cho người mới học piano

Đàn piano điện cho người mới học piano

Không phải ai cũng sẵn sàng chi tiêu hoặc có đủ điều kiện tài chính để có thể chi một vài chục triệu tới hàng trăm triệu cho một nhạc cụ như đàn piano cơ. Tuy vậy, bạn vẫn có thể có được một khởi đầu tuyệt vời với một cây piano điện.
 
Đàn piano điện có nhiều kích cỡ và giá cả nhưng đối với người mới tập thì các yếu tố quan trọng nhất vẫn là số lượng các phím, tính năng phù hợp và độ nặng bàn phím. Người mới học đàn nên được học tập trên một cây đàn piano điện có 88 phím giống như đàn piano cơ và các phím có thể điều chỉnh trọng lượng gần giống phím đàn piano acoustic sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn và nếu có chuyển vào tập trên đàn piano acoustic thì cũng sẽ dễ dàng hơn.
 
Một số model đàn piano điện thích hợp cho người mới học piano:
 
– Đàn piano điện Yamaha YDP-144, Yamaha YDP-164 mới với thiết kế có 88 phím cùng các tính năng hỗ trợ hữu ích dành cho người mới học.
 
– Đàn piano điện Roland HP-305 cũ và những cây đàn cũ trong seri CLP của Yamaha 88 phím cùng với kích thước bàn phím tương tự đàn piano acoustic, chẳng hạn như CLP-430, CLP-440, CLP-535, CLP-545…
người mới học piano

Những điều lưu ý khi mua đàn piano dành cho trẻ em

Việc cho con trẻ học đàn piano ngay từ nhỏ đã trở nên vấn đề khá phổ biến hiện nay của nhiều bậc phụ huynh. Tùy thuộc vào nhu cầu của các bé và kinh phí hiện tại của bạn để chọn lựa để tìm mua đàn piano dành cho trẻ em phù hợp.
 
Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều lựa chọn trong việc mua đàn piano dành cho trẻ em vì sự đa dạng chủng loại, thiết kế và thương hiệu. Đó là chưa tình đến đàn piano cơ, đàn piano điện, đàn piano bán điện cơ,..

Mua đàn piano dành cho trẻ em – có nên mua dòng đàn piano secondhand?

Một số model đàn piano secondhand chất lượng và khá phổ biến, dễ tìm trên thị trường hiện nay là đàn piano Yamaha dòng U series như piano yamaha U1H, U2H,U3H.
 
Nếu bạn cảm thấy việc mua đàn piano secondhand có quá nhiều vấn đề phức tạp và gây khó khăn cho con bạn thì bạn có thể chọn mua đàn piano brandnew cho con, đương nhiên là phải chấp nhận chi trả với số tiền lớn hơn.
 

Nếu bạn chỉ đầu tư cho bé một cây đàn piano để học tập mà không thiên về biểu diễn sân khấu thì bạn không quá đầu tư vào các thương hiệu quá nổi tiếng như: Steinway&Son, Boston, Kawai, Essex,..

Thay vào đó, có thể tập trung vào các dòng thương hiệu thấp hơn như đàn piano Ritmuler, Samick,… bạn cũng không cần lo vì không phải các dòng thấp hơn thì chất lượng nó sẽ tệ hơn mà chỉ đơn giản rằng đây là dòng piano được thiết kế với mục đích chủ yếu dùng cho học tập nên nếu đầu tư cho trẻ học tập những cây đàn piano này đã đáp ứng khá đầy đủ rồi. Giá của những cây đàn piano loại này cũng không quá cao, rất “mềm” nên việc đầu tư cho bé khá dễ dàng cho bạn.

Mua đàn piano dành cho trẻ em – mua đàn piano điện hay cơ?

Hiện nay có khá nhiều trường học nhạc không dùng piano cơ mà dùng đàn piano điện. Nhiều phụ huynh cho con theo học đàn cơ thường thắc mắc rằng học piano điện như vậy có ảnh hưởng đến khả năng học piano của con hay không? Và có nên cho bé sử dụng piano điện thay piano cơ hay không?
 
Trên thực tế, nhiều trường học hiện nay sử dụng đàn piano điện thế cho piano cơ không đơn giản chỉ vì họ muốn sử dụng những cây đàn giá rẻ tiền hơn. Những lợi thế của đàn piano điện mà nơi đàn piano cơ không có cũng quyết định điều này như: Bạn có thể chơi piano mà không làm phiền đến ai bởi đàn piano điện có cổng âm thanh ra kết nối với headphone, có thể nói đây là lợi thế hàng đầu khi lớp học piano có nhiều học viên.
 

Các loại đàn piano điện hiện nay của các nhà sản xuất hàng đầu bạn có thể lựa chọn đó là đàn piano điện Casio, Yamaha hay Roland ,.. thì chất lượng âm thanh cũng như việc thiết kế bàn phím gỗ piano có thể nói đã đạt được sự tương đồng đến 99%. Vì thế trong trường hợp bạn vẫn chưa có đủ kinh phí để trang bị cho con bạn một cây đàn piano cơ thì việc chọn đàn piano điện để thay thế là sự lựa chọn không tồi.

Chúc các bạn mới học piano tìm được cây đàn cho mình: