mua đàn dương cầm

Mua Đàn Dương Cầm Yamaha Với Những Sản Phẩm Nổi Bật Nhất

Đàn dương cầm hay còn gọi là đàn piano là một nhạc cụ quen thuộc với hầu hết mọi người. Để làm nên một bản nhạc hay, hấp dẫn và chạm đến cảm xúc của người nghe, bản phối cùng với đàn piano là điều không thể thiếu. Để mua đàn dương cầm, đặc biệt là đàn đại dương cầm, người mua thường phải dành rất nhiều thời gian để cân nhắc và lựa chọn. Bài viết này sẽ giới thiệu một số sản phẩm đàn đại dương cầm Yamaha được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

1. Đàn dương cầm là gì?

Đàn dương cầm – đàn piano là một loại nhạc cụ phổ biến thuộc bộ nhạc cụ dây phím. Âm thanh độc nhất vô nhị của đàn piano được yêu thích nhờ có thể miêu tả được mọi tầng cảm xúc của người chơi đàn. Có những cảm xúc không thể nói ra thành lời nhưng tiếng đàn có thể toát lên những tầng tình cảm ấy. Vậy nên nhạc cụ này không chỉ được dùng cho những dàn nhạc chuyên nghiệp mà còn được nhiều người lựa chọn như một cách thư giãn và giải tỏa nỗi lòng.

Đàn dương cầm hoạt động dựa trên nguyên lý truyền âm và cộng hưởng. Khi nhấn phím đàn, búa đàn sẽ gõ lên các sợi dây đàn làm bằng thép và phát ra âm thanh. Tùy theo tốc độ đánh đàn nhanh hay chậm sẽ cho ra chuỗi các âm thanh đa dạng với các bậc cảm xúc khác nhau. Đó cũng chính là cách mà đàn piano có thể giúp nghệ sĩ trải lòng của họ qua từng bản nhạc. 

Đàn dương cầm đã manh nha xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ XVI, nhưng phải đến giữa những năm 50 của thế kỷ XVIII chúng mới được phổ biến rộng rãi trong người dân. Đây cũng là lúc chiếc đàn dương cầm đã trở nên hoàn thiện nhất, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người chơi nhạc. Từ đó đến nay, đàn dương cầm đã trở thành một nhạc cụ quan trọng ở những dàn nhạc giao hưởng lớn trên thế giới và là một loại nhạc cụ quen thuộc của người dân ở khắp nơi trên thế giới.

2. Top 3 dòng đàn đại dương cầm được đánh giá cao nhà Yamaha

Yamaha là một trong những thương hiệu đàn dương cầm uy tín trên thế giới. Những chiếc đàn của Yamaha không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, kiểu dáng, âm thanh mà cả độ bền cũng thuộc hàng đầu trên thị trường. 

2.1. Đàn đại dương cầm Yamaha GC

Đây là một trong những thương hiệu grand piano đáng tự hào nhất của nhà Yamaha. Đàn đại dương cầm GC2 là một sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các buổi biểu diễn nghệ thuật giao hưởng và các trung tâm dạy nhạc. Chiếc đàn này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn nhờ vẻ ngoài được thiết kế đầy thanh thoát và tinh tế. Đàn phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi nên được rất nhiều người yêu thích lựa chọn.

Đại dương cầm GC2 có chất lượng âm thanh được đánh giá rất cao. Âm thanh của chiếc đàn cơ đạt chuẩn chuyên nghiệp, trong trẻo nên rất phù hợp với những người mới bắt đầu học piano. Âm thanh chuẩn chỉnh giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh cách chơi đàn để cho ra đời những bản nhạc không chỉ hay mà còn kích thích trạng thái tinh thần tốt hơn.

2.2. Đàn đại dương cầm Yamaha CX

Dòng sản phẩm CX là một trong những thiết kế tinh hoa nhất được Yamaha giới thiệu ra thị trường. Đây là sản phẩm được xem là sự kế thừa từ dòng sản phẩm đàn đại dương cầm CFX tên tuổi của Yamaha. Đáng chú ý nhất của dòng đàn này là chiếc đàn đại dương cầm Yamaha C1X. Với chiếc đàn piano này, Yamaha đã ứng dụng những công nghệ mới nhất trên một chiếc đàn cơ để vừa đáp ứng được xu hướng thời đại, vừa thỏa mãn được nhu cầu của người dùng.

Đàn piano C1X được làm hoàn toàn thủ công với các đường nét gọt giũa, thiết kế đầy tinh xảo của những nghệ nhân chế tác piano hàng đầu. Thành gỗ dày, đường nét mượt cùng với lớp sơn óng ả giúp C1X có vẻ ngoài cực bắt mắt. Ngoài ra, hệ thống hệ thống bánh xe và ba bàn đạp đúc đồng của đàn giúp âm thanh cực hoàn hảo khi chơi trong những khán phòng rộng lớn. 

2.3. Đàn đại dương cầm Yamaha GB1K

So với hai chiếc đại dương cầm trên thì GB1K có kích thước nhỏ gọn hơn. Nó đặc biệt phù hợp với những ai đam mê kết cấu và âm thanh của một chiếc đại dương cầm nhưng không muốn kích cỡ quá to. Âm thanh của đàn grand piano GB1K sở hữu âm sắc cộng hưởng tạo nên âm thanh thánh thót, trong trẻo và cực kỳ sắc sảo. Với những ai đam mê một chiếc đại dương cầm thì chắc chắn không nên bỏ qua sản phẩm này. 

Bên cạnh đàn piano thông thường thì đại dương cầm là một sản phẩm mà dân chơi đàn chuyên nghiệp rất yêu thích. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin trên và mua đàn dương cầm Yamaha cho mình nếu cảm thấy yêu thích nhé!

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!