amplifier guitar

Nên lựa chọn Amplifier Guitar như thế nào để đảm bảo chất lượng tốt nhất?

Amplifier là một loại thiết bị được dùng với mục đích để khuếch đại âm thanh bằng cách đưa ra loa và tai nghe. Amplifier là một thiết bị quen thuộc và gần như không thể thiếu trong quá trình chơi đàn guitar, nhất là trong các trường hợp dùng đàn guitar để chơi trong những buổi biểu diễn lớn, nhiều khán giả. Vậy làm thế nào để tìm mua được cho mình một chiếc amplifier guitar chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu của bản thân? Tìm hiểu thêm với bài viết này nhé. 

1. Tầm quan trọng của Amplifier guitar khi chơi một bản nhạc

Đàn guitar cho ra những âm thanh trong trẻo, những nốt nhạc du dương cùng những bài hát tuyệt vời nhất. Đây chắc chắn không còn là điều lạ lẫm với nhiều người, nhưng bạn nghĩ chỉ các yếu tố đó đã đủ để làm nên sự hoàn hảo cho đàn guitar? Chưa hẳn! Vì với những sân khấu lớn, không gian rộng và những buổi hòa nhạc đông khán giả, nếu thiếu đi amplifier, đàn guitar sẽ không thể truyền tải được mọi cung bậc cảm xúc đến với người nghe. 

amplifier guitar

Nhiều người đang có suy nghĩ rằng bộ khuếch đại âm thanh chủ yếu dành cho guitar điện nhưng thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Kể cả với các dòng guitar cổ điển hay guitar acoustic thì việc sử dụng bộ amplifier cũng rất thích hợp cho việc cải thiện âm thanh của đàn. Rõ ràng khi đã chơi đàn thì người nghệ sĩ nào cũng muốn truyền đến người nghe những bản nhạc hoàn hảo và ấn tượng nhất. Âm thanh trọn vẹn nhất là âm thanh có thể chạm đến với trái tim người nghe. 

Vậy nên việc chọn mua một chiếc amplifier phù hợp cũng là yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc. Không phải tất cả các loại amplifier đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Một số điểm cần lưu ý khi chọn mua amplifier được chia sẻ trong bài viết này cũng sẽ là thông tin quan trọng mà bạn nên theo dõi.

2. Những điểm cần lưu ý khi chọn mua amplifier guitar

  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của bộ máy amplifier: Đây nghe có vẻ như là việc làm không cần thiết, tuy nhiên với amplifier thì bạn nên cân nhắc kiểm tra việc thiết bị có còn đang hoạt động tốt hay không. Thường các cửa hàng sẽ chuẩn bị sẵn các thiết bị mẫu để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn, bạn nên nhờ nhân viên cửa hàng ngắm amplifier vào ổ điện để kiểm tra.
  • Kiểm tra trực tiếp amplifier trên đàn guitar: Khi kiểm tra, bạn nên gắn đầu kết nối của hai thiết bị này với nhau. Nhiều nghệ sĩ chơi đàn guitar điện đều lựa chọn mua amplifier nên khá dễ dàng cho bạn trong việc kết nối đàn với thiết bị khuếch đại âm thanh. 
  • Quan sát công tắc nguồn của thiết bị amplifier: Sau khi đã kết nối amplifier với đàn guitar, bạn có thể quan sát đèn tín hiệu trên thiết bị. Đèn công tắc có ánh sáng tức là amplifier đã được kết nối với đàn và đang hoạt động tốt.
  • Kiểm tra phần âm thanh và nút tăng âm lượng trên amplifier: Vì đây là thiết bị khuếch đại âm thanh nên khi đã kết nối với đàn guitar, bạn đừng quên kiểm tra các chức năng điều chỉnh âm lượng trên thiết bị. Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra này bằng cách vặn dần dần nút chỉnh âm lượng để có sự điều chỉnh thích hợp với luồng âm thanh mà mình mong muốn. Bạn nên kiểm tra xem âm thanh có bị hổng hay không, có đáp ứng được mức độ mà bạn đang mong muốn hay không. 
  • Và khi đã thực hiện xong các thao tác trên, bạn nên chơi nhanh một đoạn nhạc để kiểm tra xem âm thanh được phát ra trên thiết bị khuếch đại đã ổn hay chưa. Sự khác biệt này chắc chắn chỉ có những người chuyên nghiệp trong việc chơi đàn guitar mới có thể cảm nhận được. 

amplifier guitar

Đàn guitar được kết hợp với bộ thiết bị khuếch đại âm thanh là một lựa chọn khá phổ biến trong thời buổi ngày nay. Nhất là với các không gian lớn hay những chương trình đông khán giả, việc chơi đàn guitar đơn thuần sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu của người nghe cũng như mang đến âm thanh chất lượng nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin này để tìm được cho mình chiếc amplifier guitar phù hợp nhé. 

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!