tac dong cua dan piano co 2

3 tác động không ngờ của đàn Piano cơ với con người trong đại dịch

Thời gian giãn cách kéo dài do dịch bệnh, việc ở nhà quá lâu khiến nhiều người tìm đến với các thú vui giải trí khác nhau để xua tan cảm giác chán nản. Và không quá bất ngờ khi số người tìm đến với đàn piano cơ ngày một nhiều hơn.

Không khó để bạn bắt gặp những video, những câu chuyện chia sẻ về việc học piano và tác động của nó với tinh thần con người trong thời điểm này.

Bạn đã biết qua về những ảnh hưởng đầy bất ngờ của đàn piano cơ với cuộc sống chúng ta trong đại dịch chưa?

Chơi đàn giúp làm giảm lo lắng và trầm cảm

đàn piano cũ giá rẻ

Ở trong không gian khép kín quá lâu kết hợp với việc hạn chế tiếp xúc tối đa khiến không ít người cảm thấy thật sự ngột ngạt và khó chịu.

Lâu dần hình thành nên các triệu chứng sợ hãi, lo lắng với xung quanh, thậm chí nặng hơn chính là các biểu hiện của bệnh trầm cảm.

Và chính cảm giác mượt mà khi lướt đôi tay trên những phím đàn, âm thanh trong trẻo của piano cất lên đã xoa dịu tinh thần cho người chơi rất nhiều.

Đó là lý do mà số người tìm đến với piano đã tăng đáng kể trong thời gian qua.

Khoa học đã chứng minh, chơi piano là một cách hay ho để kích thích toàn bộ não hoạt động. Bạn sẽ hoàn toàn hòa mình vào thế giới tươi đẹp mà âm nhạc mang lại thay vì tiếp tục suy nghĩ về những vấn đề khác.

Đó thật sự là một giải pháp tuyệt vời để người chơi tạm thời cách xa các thông tin tiêu cực về dịch bệnh đang được báo đài, TV đưa tin mỗi ngày.

Thậm chí, trong một số thời điểm, không ít người đang ngập chìm trong nỗi đau và sự chán nản, nếu không được can thiệp kịp thời rất nhanh sẽ gây ra các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

May mắn thay, nhờ có đàn piano cơ, bạn có thể giải tỏa nỗi lòng qua âm nhạc. Hãy sử dụng phím đàn để xua tan cảm giác lo lắng, bất an, giải phóng nốt nhạc như cách bạn buông thả nỗi lòng của chính mình.

Chơi đàn giúp cải thiện đáng kể sự tập trung

đàn piano cũ dưới 5 triệu

Có thể nói thời gian vừa rồi dịch bệnh ở Việt Nam thật sự căng thẳng, việc chứng kiến quá nhiều người mắc bệnh và tử vong do dịch bệnh khiến không ít người cảm thấy bất an và mất tập trung khi làm việc.

Họ cũng không thể nào đi ra ngoài để tìm kiếm một giải pháp nào đó để cải thiện điều này, trong khi đó piano có thể giải quyết tốt khó khăn này.

Chơi đàn piano cơ luôn đòi hỏi khả năng tập trung cao, đó là sự phối hợp thống nhất của cả tâm hồn, suy nghĩ và cơ thể để cho ra một bản nhạc hoàn chỉnh.

Bạn sẽ không thể nào vừa nghĩ chuyện khác mà vừa chơi đàn, do đó, tâm trí gần như dành cho âm nhạc và kích thích sự tập trung cao độ nhất. Tư duy và âm nhạc sẽ giúp bạn bớt bất an hơn với các trạng thái tiêu cực.

Luyện đàn piano cơ giúp hỗ trợ ổn định huyết áp và nhịp tim

đàn piano cơ

Bên cạnh những tác động tích cực về mặt tâm lý, chơi đàn piano cơ cũng có những ảnh hưởng rõ rệt về mặt sức khỏe thể chất của con người.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc luyện tập đàn piano cơ thường xuyên giúp ổn định các chỉ số nhịp tim và huyết áp.

Trạng thái thư giãn và cảm giác cân bằng khi chơi đàn mang lại khiến cơ thể cảm thấy thoải mái và hỗ trợ đắc lực cho việc duy trì một sức khỏe tốt.

Đương nhiên việc chơi đàn không thể nào thay thế hoàn toàn việc luyện tập thể dục thể thao cho một cơ thể khỏe mạnh.

Để vượt qua dịch bệnh, bên cạnh việc chơi đàn hay tìm kiếm một hình thức giải trí phù hợp để có một tinh thần vui vẻ thì luyện tập thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày cũng là yếu tố cần thiết để cơ thể cường tráng hơn.

Rất nhiều người nước ngoài và cả người Việt Nam đang tìm đến với đàn piano cơ để khỏa lấp nỗi lo lắng và trống trải trong tâm trí của mình.

Dịch bệnh sẽ còn kéo dài nhưng chúng ta không thể khuất phục. Hãy tìm kiếm một bản nhạc nhẹ nhàng, phù hợp với tâm trạng và luyện tập nó, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong tâm hồn mình.

Để tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những cửa tiệm đàn piano cũ giá rẻ Hồ Chí Minh để tậu cho mình một chiếc đàn với giá tối ưu nhất nhé.

Xem thêm nhiều mẫu piano cơ tại Pianofingers nhé!