kinh nghiem chon dan organ dam cuoi 2

Những kinh nghiệm chọn đàn organ đám cưới

Đàn organ đám cưới là một trong những nhạc cụ đã quen thuộc với tất cả mọi người. Để có thể chơi được những ca khúc hay nhất và kéo dài được tuổi thọ của đàn, người mua cần biết cách để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tìm hiểu thêm một số kinh nghiệm để có thể chọn đàn organ đám cưới chất lượng cho đám cưới với bài viết này.

1. Nên lưu ý những đặc tính nào khi chọn đàn organ đám cưới?

đàn organ đám cưới

Yếu tố đầu tiên người mua cần cân nhắc chính là thiết kế và trọng lượng của đàn organ. Vì tính chất công việc của nhạc công đám cưới cần phải thường xuyên di chuyển đến các địa điểm khác nhau nên một chiếc organ với thiết kế gọn nhẹ, chất liệu bền bỉ sẽ là sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn của đàn cũng sẽ giúp tiết kiệm diện tích khi đặt trên sân khấu.

Các tính năng riêng biệt của đàn organ đám cưới cũng nên được cân nhắc khi chọn mua đàn. Hiện nay có rất nhiều người kết nối đàn organ với các thiết bị không dây nhằm đa dạng các thể loại nhạc, vậy nên khi chọn mua đàn, bạn cũng nên cân nhắc đến tính năng này. Ngoài ra, đám cưới là lúc mọi người cần sự vui nhộn vậy nên âm thanh của đàn organ cần đạt sự vang vọng nhất định để tạo ra không khí vui vẻ cho bữa tiệc.

Đàn organ cho đám cưới cũng cần có công nghệ âm thanh chất lượng và đa dạng. Vì người hát trong đám cưới thường sẽ hát rất nhiều các thể loại nhạc khác nhau, từ nhạc nước ngoài đến trong nước, từ truyền thống đến hiện đại, do đó hãy chọn mua một chiếc đàn sở hữu hệ thống âm thanh phong phú để đảm bảo hỗ trợ được mọi quan khách trong đám cưới trình bày ca khúc mà họ mong muốn. 

2. Một số mẫu đàn organ đám cưới được yêu thích nhất

2.1. Đàn organ đám cưới Yamaha PSR S975 

Yamaha đã là một cái tên quen thuộc và khẳng định được chất lượng cũng như độ bền của nhạc cụ theo thời gian. Và đàn organ dòng PSR là một trong những sản phẩm đàn organ chuyên nghiệp và cao cấp nhất mà nhà Yamaha đang sở hữu. Đàn organ PSR S975 Yamaha sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ cùng hệ thống âm thanh chất lượng nên rất được lòng các nhạc công tại Việt Nam.

Đàn PSR S975 có thiết kế tinh tế với màu đen sang trọng, đường nét được bo gọn đảm bảo dễ dàng hơn cho người dùng trong quá trình di chuyển đàn đi nhiều nơi. 

Chiếc đàn organ này sở hữu bộ nhớ SAMPLER cực lớn lên tới hơn 768MB nên có lượng âm thanh cực kỳ lớn và gần như đầy đủ mọi giai điệu hiện có. Hơn nữa, so với các dòng đàn organ ra đời trước đó như S970, S770, sample PSR S975 có thể chạy bằng file PPI nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đây cũng chính là một trong những lợi thế của đàn so với các dòng sản phẩm khác. Đàn còn có thể đọc được lời bài hát MP3 nên khi phục vụ trong các đám cưới, các nhạc công còn có thể mở karaoke theo yêu cầu của khách hàng. 

đàn organ đám cưới

2.2. Đàn organ đám cưới Roland EA-7

Bên cạnh Yamaha, Roland cũng được đánh giá là một trong những ông lớn trong thế giới nhạc cụ. Roland cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và đàn organ dòng EA-7 được xem là một trong những cây đàn đa chức năng, đặc biệt phù hợp khi sử dụng cho các đám cưới. Đàn được đánh giá là đang sở hữu một trong những bộ âm thanh đa dạng và đặc sắc nhất của mọi nhạc cụ hiện nay.

Theo đó, đàn sở hữu hơn 1500 âm sắc của mọi loại nhạc cụ khác nhau như brass, piano, organ,… kết hợp với hơn 600 điệu đệm cùng nhiều giai điệu mang âm sắc khác nhau của mọi vùng miền trên khắp thế giới. Do đó các nhạc công hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể phục vụ tất cả khách mời tất cả những bài hát, những thể loại mà họ mong muốn. 

Ngoài ra, đàn organ EA-7 còn có thiết kế được đánh giá rất cao với bộ 156 nút bấm chuyên dụng, màn hình LCD kép giúp hiển thị rõ ràng và đầy đủ hơn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trực quan và sinh động nhất. 

Đàn organ dùng cho đám cưới được các nhạc công rất quan tâm không chỉ về vẻ ngoài mà cả các chức năng cũng như bộ nhớ âm thanh mà chúng sở hữu. Hy vọng một số sản phẩm được giới thiệu trong bài viết này cũng các tính năng cần có của đàn organ đám cưới sẽ giúp người mua có thêm thông tin cho sự lựa chọn của mình.

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!