giá đàn piano

Giá Đàn Piano Và Những Yếu Tố Cần Cân Nhắc Khi Quyết Định Chọn Mua Đàn

Giá đàn piano mà một trong những yếu tố trong việc lựa chọn, tìm hiểu và chọn mua cho bản thân một chiếc đàn piano ưng ý đầy khó khăn nhưng cũng mang lại cho người mua một cảm giác đầy hứng thú.

Sẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến bạn trong quá trình chọn mua và cân nhắc này, nhất là khi chọn mua một chiếc đàn piano cũ. Vậy nên áp dụng những mẹo lựa chọn nào để mua cho mình cây đàn ưng ý trong tầm giá phù hợp?

1. Nên lựa chọn giá đàn piano nằm trong khoảng nào?mua piano

Trên thị trường hiện nay, đàn piano được cung cấp ở rất nhiều các mức giá khác nhau, sẽ thật khó để người mua có thể cân nhắc xem nên chi tiêu bao nhiêu cho một cây đàn là đủ.

Để đưa ra quyết định một cách chính xác nhất, bạn hãy nghĩ cẩn thận về cách mình sẽ sử dụng cây đàn này như thế nào, cho những mục đích gì. Lúc đó, bạn sẽ biết được mình nên bỏ ra bao nhiêu để đầu tư cho bản thân một cây đàn piano.

Đối với những người mới bắt đầu học đàn piano thì lựa chọn được nhiều người khuyên nhất là mua đàn piano điện tử. Về mặt giá cả, đàn piano điện thật sự rẻ hơn rất nhiều so với piano cơ nhưng vẫn đủ để cung cấp những tính năng cơ bản cho việc luyện đàn của bạn.

Ngoài ra, một số đàn piano hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng như ghi âm lại bản nhạc rất phù hợp với người mới học đàn. Hiện giá đàn piano điện dao động trong khoảng trên 10 triệu đồng.

Nếu quyết định đầu tư nghiêm túc cho việc học đàn piano và gắn bó lâu dài, người mua có thể cân nhắc đến các lựa chọn như đàn upright piano acoustic.

Những chiếc đàn như thế này hiện có mức giá dao động trong khoảng 50 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua hoàn toàn có thể cân nhắc đến thị trường đàn piano đã qua sử dụng vì mức giá rẻ hơn rất nhiều mà tính năng vẫn rất tốt. 

Đàn đại dương cầm được nhiều người yêu thích nhờ vào sự to lớn, sang trọng và ấn tượng mà chúng mang lại. Những người đã có nhiều kinh nghiệm chơi đàn piano hoặc theo đuổi con đường âm nhạc nên đầu tư cho mình này nếu có thể.

Có rất nhiều các thương hiệu đàn grand piano lớn và uy tín trên thế giới hiện nay để người mua tham khảo như Yamaha, Kawaii và Baldwin. Về mặt giá cả, đàn đại dương cầm có mức giá từ 100 triệu đồng đổ lên. Mỗi thương hiệu khác nhau đàn lại có đặc tính riêng biệt, vậy nên hãy cân nhắc với nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Về cơ bản, mọi người đều có thể lựa chọn cho mình các dòng piano cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi mua các loại đàn cũ bạn nên lựa chọn kỹ càng để tránh mua phải những chiếc đàn quá cũ hay bị hư hỏng nặng.

Vì lúc này người mua sẽ phải tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa chúng. Người mua có thể nhờ những người có kinh nghiệm sử dụng đàn trước đây để lựa mua đàn cho mình. 

2. Cần lưu ý những gì khi mua đàn piano đã qua sử dụng?

mua đàn piano

Khi chọn mua những cây đàn piano đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ các bộ phận bị hỏng hoặc thiếu, mức độ rỉ sét cũng như các phụ tùng chính hãng.

Một kỹ thuật viên đàn piano hay một dân chơi đàn chuyên nghiệp thường là những đối tượng có đủ kỹ năng để kiểm tra tình trạng của nhạc cụ đang trong tình trạng chơi. Do đó, đừng bao giờ đi chọn mua đàn piano cũ nếu bạn không có đủ kinh nghiệm.

Thời gian đã qua sử dụng của đàn cũng là yếu tố mà người mua nên cân nhắc. Thông thường người mua không nên lựa chọn những cây đàn piano cũ đã trên 25 tuổi.

Vì mức độ hao mòn và hư hỏng của những cây đàn này chắc chắn cao hơn rất nhiều, kể cả số lần đã bị sửa chữa cũng tương tự. Hãy tìm hiểu kỹ và chọn lọc kỹ lưỡng để tránh “tiền mất tật mang”.

Chọn mua đàn piano chưa bao giờ là vấn đề đơn giản khi người mua phải tìm hiểu về rất nhiều các yếu tố khác liên quan. Cân nhắc về giá đàn piano cũng như chất lượng đàn piano để có thể tìm mua được cho mình sản phẩm phù hợp nhất, ưng ý nhất. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích được cho quá trình chọn mua sản phẩm của bạn.

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!