đàn organ đám cưới

Nên mua giá đàn organ mức bao nhiêu vẫn dùng tốt?

Đàn organ là một nhạc cụ quen thuộc và được mọi người yêu thích. Việc sở hữu một chiếc đàn organ hiện nay cũng trở nên khá dễ dàng với mọi người nhờ mức giá đa dạng và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.

Tuy nhiên, đâu là mức giá đàn organ để bạn có cho mình một chiếc đàn organ ổn áp nhất? Tất cả các vấn đề này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá đàn organ

1.1. Thương hiệu 

kinh nghiem chon dan organ dam cuoi

Điều đầu tiên mà mọi người quan tâm khi chọn mua một chiếc đàn organ chính là thương hiệu của đàn. Thương hiệu sản xuất đàn đã phần nào giúp khẳng định được chất lượng của đàn cũng như tạo niềm tin cho người mua về chiếc đàn mình muốn sở hữu. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu đàn organ khác nhau để người mua tham khảo như Yamaha, Casio, Roland,… 

Đây hầu hết đều là những “ông lớn” trong thế giới nhạc cụ nên cũng có một cuộc cạnh tranh giá cả giữa các loại đàn của các công ty này. Mỗi sản phẩm khác nhau lại được chăm chút kỹ càng hơn về vẻ ngoài, đầu tư hơn về chất lượng và chú trọng hơn đến vấn đề giá cả. Nhờ thế, người tiêu dùng sẽ có nhiều hơn cho mình các sự lựa chọn với mức giá vừa với túi tiền nhất. 

1.2. Chất lượng âm thanh của đàn

Hầu hết mọi người đều nghĩ giá thành càng cao thì sản phẩm sẽ càng chất lượng. Điều này đúng nhưng không đúng hết với mọi trường hợp. Một chiếc đàn tốt không chỉ tốt về mặt kết cấu, chất lượng mà còn phải phù hợp với chủ nhân của nó nữa. Chiếc đàn có giá cao, chất lượng tốt nhưng nếu không phù hợp với người chơi đàn thì vẫn không đảm bảo chất lượng âm thanh của đàn.

Nếu bạn là người chơi mới hoặc vẫn đang trong quá trình làm quen, tiếp xúc với đàn thì những loại đàn organ của Casio và Yamaha sẽ phù hợp hơn. Vì về cơ bản chức năng của chúng khá đầy đủ, đáp ứng được sự đơn giản trong quá trình sử dụng, dễ chơi cũng như việc học đàn cho bạn. 

Còn nếu là người chơi chuyên nghiệp và đã có kinh nghiệm chơi đàn organ thì những đàn của nhà Roland hay Korg sẽ phù hợp với bạn hơn. Vì độ phức tạp cũng như các chức năng nâng cao của chúng được đánh giá khá cao khi chơi những bản nhạc có nhiều tiết tấu. Âm thanh của bản nhạc cũng sẽ chất lượng và hấp dẫn hơn.

kinh nghiem chon dan organ dam cuoi 2

2. Giá đàn organ bao nhiêu là phù hợp?

Tùy theo nhu cầu cá nhân mà mỗi người có thể chọn cho mình chiếc đàn organ với mức giá ưng ý. Mức giá càng cao thì chức năng sẽ càng nhiều hơn và phục vụ được nhiều loại âm thanh, giai điệu hơn. Tùy theo nhu cầu để tìm cho bản thân một chiếc đàn organ tốt nhất.

Trong tầm giá 1 triệu bạn hoàn toàn vẫn có thể tìm cho mình một chiếc đàn organ ưng ý. Đây sẽ là các mẫu đàn phù hợp với những em bé đang tập làm quen với bộ môn đàn này. Các phụ huynh có thể cân nhắc chọn mua cho bé những loại đàn này để tiết kiệm chi phí vì bé vẫn chưa thể học được nhiều và vẫn chưa biết cách để giữ gìn đàn. 

Đối với trẻ đang trong độ tuổi học sinh và được cho theo học đàn một cách nghiêm túc, các loại đàn organ trong tầm giá 5 – 10 triệu đồng sẽ rất phù hợp. Bạn vừa có thể sử dụng nó để luyện đàn mỗi ngày, vừa đảm bảo được độ bền của đàn theo thời gian. Các loại đàn organ trong mức giá này được đánh giá khá cao về chức năng đầy đủ và độ bền. Một số loại đàn còn được trang bị các chức năng điện tử mới nhất. 

Đối với những người trưởng thành hay dùng đàn organ cho công việc thì nên cân nhắc các loại có mức giá đàn organ trên 10 triệu đồng. Hầu hết trong số chúng được cập nhật những chức năng mới nhất và đảm bảo cung cấp cho bạn bộ sưu tập âm thanh, giai điệu cực kỳ phong phú cùng các khả năng lưu trữ bản nhạc hay ho nhất.

Để có thể tìm mua giá đàn organ rẻ nhưng vẫn dùng tốt và ưng ý, bên cạnh sự quan tâm đến mức giá thì tìm hiểu các tính năng phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng rất quan trọng. Hy vọng các thông tin trên đã giúp người đọc có thêm dữ liệu cho việc tham khảo và chọn mua cho mình chiếc đàn organ phù hợp. 

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!