trống điện tử

Giá của một bộ trống điện tử trên thị trường đang nằm trong khoảng nào?

Trống điện tử là một sản phẩm phổ biến trong một ban nhạc hiện nay. Trống giúp tạo ra âm thanh sống động cho các buổi biểu diễn, giúp người nghệ sĩ kết nối hoàn hảo hơn với khán giả của mình.

Vậy thực tế giá bán của trống điện tử trên thị trường hiện nay đang nằm trong khoảng nào? Nên chuẩn bị chi phí ra sao khi đang có ý định tìm mua? Tìm hiểu thêm các thông tin này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ưu và nhược điểm của trống điện tử có thể bạn chưa biết

Với nhiều ưu điểm nổi bật cho việc chơi nhạc, trống điện tử ngày nay đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu với hầu hết tất cả các nghệ sĩ chơi nhạc. Trống điện tử có ưu điểm đầu tiên không thể không kể đến chính là sự gọn gàng và dễ dàng trong di chuyển đi bất cứ đâu. So với một bộ trống truyền thống có thiết kế khá cồng kềnh và thường chỉ để ở những vị trí cố định thì trống điện tử lại nhỏ gọn hơn và thuận tiện ở khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng gấp gọn trống để mang đi du lịch, đi picnic hay biểu diễn đều được.

Cũng nhờ vậy nên với trống điện tử, bạn có thể dễ dàng có được trải nghiệm âm nhạc ấn tượng và thú vị nhất ở bất cứ đâu mà bạn muốn. Bạn hoàn toàn có thể vừa chơi trống vừa kết nối với một chiếc tai nghe để không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội mà công nghệ mang lại cho mỗi chúng ta khi sử dụng trên các loại nhạc cụ. Bạn có thể tùy ý tinh chỉnh âm thanh và việc nghe bên ngoài hay nghe qua tai nghe theo nhu cầu của chính mình.

trống điện tử

Và một ưu điểm khác không thể không kể đến của trống điện tử so với các loại trống jazz trên thị trường chính là giá cả. Có thể nói giá của trống điện tử dễ chịu hơn rất nhiều và bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một bộ trống điện tử nếu thật sự mong muốn. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc đến chất lượng sản phẩm cũng như những tính năng mà bạn mong muốn để lựa chọn cho mình loại trống phù hợp.4

Đánh giá một cách tổng quát thì bên cạnh những ưu điểm kể trên, trống điện tử vẫn sẽ có những điểm trừ nhất định để bạn cân nhắc khi mua. Khác với trống jazz, trống điện tử sử dụng các linh kiện điện tử nên chắc chắn sẽ cần có nguồn điện khi sử dụng. Trong trường hợp bị mất điện, trống điện tử sẽ không thể trình diễn được. 

Về chất lượng âm thanh thì trống điện tử sẽ khó trong việc phô bày hay mô phỏng lại âm thanh acoustic như trống jazz. Với những ai yêu thích âm thanh acoustic khi chơi trống thì có lẽ trống điện tử chưa phải là sản phẩm phù hợp. Hoặc với những người mới bắt đầu tập chơi trống, bạn sẽ khó nghe được âm thanh chuẩn nhất khi chơi bằng trống điện tử. 

Ngoài ra, về độ bền thì trống sẽ không có độ bền cao như trống jazz. Và người sử dụng trống điện tử cũng cần biết cách để chăm sóc và bảo quản trống phù hợp nhằm gia tăng độ bền cho trống.

2. Các loại trống điện tử trên thị trường hiện nay có giá bao nhiêu?

trống điện tử

Trống điện tử được yêu thích và chọn mua nhiều nhất hiện nay đang thuộc về thương hiệu Yamaha và Roland. 

Trống của nhà Roland được đánh giá là một trong những sản phẩm có chất lượng tốt nhất hiện nay. Trống phù hợp với cả những người chơi mới và các buổi biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp. Với mức giá cả phải chăng, chất lượng âm thanh hấp dẫn, đó là lí do trống điện tử của Roland được yêu thích đến như thế. Bạn có thể tham khảo và tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp như dòng sản phẩm Roland SPD-20 với mức giá chưa đến 15 triệu đồng. 

Hoặc trống của thương hiệu Yamaha cũng là một lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Trống điện tử Yamaha đa dạng hơn về phổ giá từ mức vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng nên phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau. Sản phẩm trống Yamaha DD75 có giá tốt nhất hiện nay nằm trong khoảng 7 triệu đồng hay như bộ trống điện tử Yamaha DTX 400K có giá tầm 12 – 14 triệu đồng.

Trống là một trong những nhạc cụ được yêu thích trong số vô vàn các loại nhạc cụ hiện nay. Tuy nhiên, cần cân nhắc đến nhu cầu cá nhân, mục đích sử dụng và mức chi phí bạn có thể trang trải để tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!