Roland RP701

Có nên mua piano điện Roland RP701 ?

Có nên mua piano điện Roland RP701? Đây là mẫu đàn mới ra mắt không lâu của hãng nhạc cụ nổi tiếng Roland, Roland RP701 được giới thiệu rằng đàn có thiết kế trực quan đến mức ngay cả những người mới chơi hay còn nhỏ tuổi cũng có thể bắt đầu được ngay. Quan trọng nhất, tiếng và phím đàn có thật sự xứng đáng với giá tiền?

Hãy cùng Piano Fingers tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Piano điện Roland RP701

Đánh giá sơ lược piano điện Roland RP701

Roland RP701 là mẫu cao cấp nhất trong dòng nhập môn RP với giá cả phải chăng, mẫu piano này cung cấp âm sắc tươi sáng, phong phú nhờ công nghệ Piano SuperNATURAL của Roland, cộng với bàn phím Tiêu chuẩn PHA-4 cho cảm giác chân thực của một cây đàn piano cơ.

Các tính năng tiêu biểu của piano điện Roland RP701

✅ Âm thanh: công nghệ SuperNatural Piano

✅ Cảm giác phím: hệ phím đời mới PHA-4

✅ Kiểu dáng: phong cách cổ điển, tinh tế và chắc chắn

✅ Công nghệ: Headphones 3D Ambience

✅ Kết nối với điện thoại thông minh, máy tính bảng qua Bluetooth

✅ Tương thích với tất cả phần mền của Roland, giúp việc học đàn trở nên tiện lợi

Có nên mua piano điện Roland RP701 ?

Có 4 điểm cần lưu ý khi tìm mua và lựa đàn đó chính là: Phím, Tiếng, Thiết kế và Giá. Nhưng với mình quan trọng nhất chính là PhímTiếng của cây đàn.

Một cây đàn piano điện chất lượng là cây đàn có thể mang lại cảm giác phím nặng và “đã” như khi chơi trên đàn cơ để bạn có thể dễ dàng biểu cảm độ mạnh – nhẹ hay to – nhỏ qua tiếng đàn. Và Tiếng đàn hay sẽ làm bạn cảm nhận tốt và cảm hứng hơn khi chơi nhạc.

1. Bàn phím:

Về bàn phím PHA-4 Standard đời mới, đây thực sự là điểm cộng lớn khi đây là bộ máy phím thường được tìm thấy ở các dòng cao cấp hơn của Roland như dòng HP, cũng như PHA-4 ngày nay đã cho cảm giác đàn đã hơn PHA-4 ngày xưa nhiều.

Cảm giác chơi và biểu cảm trên công nghệ  khá là mượt mà, tuy không nặng 100% như đàn cơ thực sự nhưng cũng đạt cỡ 80%. Với người mới mình nghĩ đây là điểm bắt đầu tốt, nhất là với các bé còn nhỏ tuổi, việc làm quen đàn piano cũng dễ dàng hơn.

Đánh giá: 8/10

Piano điện Roland RP701 pha-4 standard

2. Tiếng:

Với việc tích hợp công nghệ SuperNATURAL Piano cho âm thanh Roland RP701, đặc biệt là tiếng piano làm mình khá hài lòng vì đây là lại công nghệ cao cấp của hãng, với tiếng chân thật tựa như khi bạn chơi piano cơ.

Tuy hiện nay công nghệ đã có mặt trong hầu hết mẫu piano từ dòng thấp đến cao nhưng Roland cũng luôn cải tiếng để âm thanh đàn ngày càng được sắc nét và chi tiết hơn.

Đối với những bạn cần nhạc cụ cho phòng thu thì càng là lợi thế vì có thể xài luôn tiếng của Roland RP701 vào trong các bản thu của mình mà không cần phải nâng cấp đàn đời cao hơn.

Đánh giá: 8.5/10

3. Thiết kế:

Đàn có thiết kế đơn giản, tinh gọn và bảng điều khiển khá trực quan với 4 màu tùy theo sở thích là: Đen (Black), Nâu (Dark Rosewood), Gỗ sồi (Light Oak) và Trắng (WH).

Piano điện Roland RP701

Về phần thiết kế mình nghĩ hãng đã làm đúng tiêu chí khi để người chơi, đặc biệt là người mớim tập trung vào công năng chính của đàn, đó chính là chơi nhạc.

Nhưng cũng vì thế, đàn có thể nhìn sẽ không bắt mắt bằng những cây ở phân khúc cao cấp hơn, nhưng không sao, đơn giản hiệu quả là được!

Đánh giá: 6.5/10

4. Giá:

Có thể nhiều người cho rằng việc đánh giá bàn phím và tiếng đàn của Roland RP701 khá cao của mình là dễ tính, vì vẫn còn nhiều công nghệ cao cấp hơn chỉ có những cây cao cấp hàng chục, trăm triệu của Roland mới có, nhất là khi hãng đã giảm giá để mẫu đàn có thể đến tay được nhiều người hơn.

Xem giá: Piano điện Roland RP701 mới 100%, full box, miễn phí lắp đặt tại nhà

Nhưng thực sự khi xét tổng quanm cả 2 tiêu chí trên trở nên đắt giá hơn 1 chút khi Roland đưa 2 công nghệ cao cấp đó vào một cây đàn ở phân khúc nhập môn với mức giá rất hợp lý.

Tóm lại, trong tầm giá, Roland RP701 có lẽ là sự lựa chọn tốt cho cả người mới lẫn người chơi lâu năm có nhu cầu tập luyện tại nhà.

Đánh giá: 9/10

Kết luận

Mình nghĩ piano điện Roland RP701 xứng đáng với giá tiền mà nó mang lại cho bạn. Có thể sau nhiều năm bạn sẽ cần nâng cấp đàn ở mức cao cấp hơn, nhưng nếu bạn là người mới, thì đây là sự lựa chọn rất tốt.

Cách tốt nhất là bạn có thể ghé showroom của Piano Fingers để trải nghiệm được tốt nhất nhé!