Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học?

Nên chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano cơ cho người mới học? Chắc rằng đây chính là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt đối với những người mới tìm đến bộ môn piano.

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học-2

Thật ra mỗi cây đàn đều có những ưu điểm lẫn nhược điểm riêng của nó, tất cả tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của người sử dụng. Đối với những người đã có kinh nghiệm hay đã chơi đàn được lâu năm, họ sẽ biết mình sẽ cần gì để lựa chọn 1 cây đàn phù hợp. Tuy nhiên đối những người mới, mọi thứ đều rất mới mẻ và lạ lẫm, khi người bán giới thiệu 1 cây đàn nào đó có tiếng hay, nhưng có lẽ tất cả những gì bạn nghe được chỉ là âm thanh thôi và liệu nó có hay thật hay là không?

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học

Nếu không biết mình nên mua piano cơ hay piano điện thì bạn nên chọn cây này!

Nếu bạn có người thân am hiểu về đàn hay giáo viên dạy piano đi cùng để giúp bạn tư vấn chắc mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Nhưng nếu không có thì sao? Bạn đừng quá lo lắng, chính vì những thắc mắc trên với những người mới bắt đầu mà trong bài viết này, Piano Fingers sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm để bạn biết mình nên chọn đàn piano cơ hay piano điện nhé!

Đàn piano điện là gì?

Nghĩa của từ piano điện khá rộng, những bạn tò mò có thể tìm hiểu thêm tại đây. Còn trong bài viết này, Piano Fingers chỉ nói riêng về digital piano tức piano điện tử hay piano kỹ thuật số, vốn chính là loại piano điện phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường.

Piano điện là dòng piano sử dụng chip âm thanh trên bo mạch nhằm mô phỏng và tái tạo âm thanh của piano cơ chân thật nhất có thể, bên cạnh bàn phím nặng (weighted keys) để độ cảm ngón của người chơi được thoải mái và giống cảm giác chơi như trên bàn phím của piano cơ.

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học

Piano điện Roland F-140 cho những không gian có diện tích khiêm tốn.

Về cơ bản, piano điện phân khúc càng cao (mắc tiền hơn) thì độ mô phỏng âm thanh và bàn phím piano cơ càng giống hơn. Cũng như đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người mới chơi piano với nhiều tính năng kết nối tiện lợi và nhiều ứng dụng, chức năng hấp dẫn.

Ưu điểm của đàn piano điện

  • Thiết kế nhỏ gọn: thích hợp cho mọi không gian nội thất, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Bạn cũng không cần phải căng (tune) dây định kỳ như đàn piano cơ.
  • Có thể điều chỉnh âm lượng: đây là 1 đặc điểm nhỏ nhưng khá quan trọng với những ngôi nhà ở thành thị. Khác với piano cơ vốn không-thể-chỉnh-âm-lượng, bạn không cần ngại phải làm phiền hàng xóm dù là buổi sáng hay buổi tối (bạn còn có thể sử dụng tai nghe như 1 biện pháp thay thế).
  • Đa dạng về âm thanh: nhờ công nghệ kỹ thuật số nên piano điện có rất nhiều tiếng piano khác nhau (piano trong phòng nhỏ, grand piano, upright piano, concert piano, e. piano…) hay các nhạc cụ khác (violin, organ điện, bộ kèn, bộ dây – strings…).
  • Nhiều chức năng hiện đại: thu âm và phát trực tiếp bản nhạc hay màn trình diễn của bạn, kết nối với các thiết bị điện tử thông minh khác cho mục đích học tập, giải trí.
  • Không phải bận tâm về giá: chỉ với mức giá phù hợp (tùy vào khả năng của mỗi người) bạn đã có thể sở hữu 1 cây đàn piano điện chất lượng để bắt đầu học.

Đàn piano cơ là gì?

Piano acoustic tức piano cơ hay đàn dương cầm là 1 nhạc cụ thuộc loại có bàn phím (keyboard), tạo ra âm thanh nhờ vào những chiếc búa bọc nỉ bật lên ngay tức thì và gõ vào các sợi dây thép để cho dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng. Piano cơ được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công nhằm tối ưu chất lượng nên dòng đàn này luôn là ước mơ của mọi người chơi piano, dù không phải ai cũng có đủ điều kiện sở hữu.

IMG_1273 copy

Chất lượng và đẳng cấp của đàn piano cơ là không thể chối cãi, từ âm thanh, bàn phím cho tới kiểu dáng, mọi thứ đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên với vóc dáng to lớn, âm thanh rền vang không thể tinh chỉnh và nhất là giá cả khá đắt nên đây cũng chính là rào cản với những người mới chơi.

Ưu điểm của đàn piano cơ

  • Bàn phím đúng chuẩn: độ năng từng phím chuẩn của 1 cây đàn piano nên rất tốt cho việc tập luyện ngay từ đầu.
  • Âm thanh đẳng cấp: đơn giản vì âm thanh mà bạn nghe được tạo ra là âm thanh thật cộng hưởng trong thân đàn, dù là dòng đàn piano điện cao cấp thì âm thanh cũng không thể so bì với đàn piano cơ, vốn không thể mô phỏng giống 100% được.
  • Thiết kế sang trọng, quý phái.
  • Được sản xuất thủ công nên tuổi thọ rất lâu, hầu hết những cây đàn piano cơ cũ đã qua sử dụng tốt trên thị trường đều đã được sản xuất từ chục năm trước nhưng mọi thứ vẫn còn hoạt động bình thường.

Mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học?

Đọc xong những ưu điểm của piano cơ và piano điện ở trên chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung mình nên chọn loại nào. Tốt nhất khi mới bắt đầu bạn nên chọn 1 cây đàn giá vừa phải, nhất là khi mua cho những trẻ nhỏ muốn học đàn piano, vì các bé thường mau chán và chưa xác định mình thực sự thích gì.

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học

Nhưng cũng không nên mua những cây đàn giá rẻ, kém chất lượng vì thường những loại này bàn phím không chuẩn, âm thanh không hay và chắc chắn tuổi thọ kém, nên phải tốn 1 khoản tiền không nhỏ nhưng bạn sẽ sớm hối tiếc và mua cho mình 1 cây đàn piano khác xứng tầm.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, Piano Fingers khuyên bạn nên mua 1 cây đàn piano điện tầm trung với chất lượng tốt trước rồi hẵn mua cho mình 1 cây đàn piano cơ. Với mức giá 15 – 20 triệu bạn hòan toàn có thể tìm được 1 cây piano điện cũ đã qua sử dụng dòng trung tới cao cấp nhưng tình trạng còn rất mới, dư sức để bạn sử dụng 3 tới 5 năm nữa.

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học
Nếu bạn là người chơi đã có kinh nghiệm và có đủ điều kiện về không gian, diện tích cũng như không ngại âm thanh lớn ảnh hưởng những người xung quanh thì còn chờ gì nữa, piano cơ chắc chắn là lựa chọn cuối cùng và đáng mơ ước của mọi người đam mê piano rồi.

Kết luận

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình khi Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học. Piano Fingers chuyên kinh doanh đàn piano cơ lẫn piano điện, từ đàn mới tới đàn cũ đã qua sử dụng với đa dạng nhãn hiệu từ Yamaha, Roland, Kawai với đủ mọi phân khúc và mức giá đảm bảo sẽ giúp cho bạn tìm được 1 cây đàn phù hợp để chấp cánh đam mê với bộ môn piano.

Chọn mua đàn piano cơ hay đàn piano điện cho người mới học

Cách đơn giản nhất chính là các bạn cứ đến thẳng showroom của chúng tôi tại 45L, đường số 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh (khu Phan Xích Long) để được Piano Fingers tư vấn và hướng dẫn cụ thể nhé!

MUA ĐÀN PIANO ĐIỆN / PIANO CƠ GIÁ HẤP DẪN TẠI ĐÂY NGAY