đàn cơ piano

Tổng Hợp Các Loại Nhạc Cụ 2021 Được Yêu Thích Nhất

Âm nhạc luôn là một sản phẩm giải trí được mọi người yêu thích và chọn lựa. Âm nhạc giúp cho người nghe cảm thấy được thư giãn cả về tâm hồn lẫn thể xác.

Đó cũng là lý do mà không ít người tìm đến với các loại nhạc cụ để giải tỏa nỗi lòng mình. Vậy trong năm 2021 vừa qua, đâu là những nhạc cụ được yêu thích nhất? Tìm hiểu thêm nhạc cụ 2021 được chọn lựa nhiều nhất với bài viết này.

1. Nhạc cụ 2021 – Đàn piano

đàn piano cơ yamaha

Đàn piano có thể nói là nhạc cụ “quốc dân” với tất cả mọi người. Sự phổ biến của piano được thể hiện qua việc nó luôn xuất hiện ở mọi nơi, mọi sân khấu từ lớn đến nhỏ, từ trong nhà lẫn buổi diễn ngoài trời.

Bên cạnh khía cạnh âm nhạc, đàn piano còn được yêu thích nhờ sở hữu vẻ ngoài sang trọng, thiết kế đẳng cấp, phù hợp cho cả việc trang trí không gian của một căn phòng.

Đàn piano được chia làm 2 loại chính đó chính là đàn piano điện và đàn piano cơ. Đàn điện và đàn cơ piano về cơ bản sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau do cấu tạo khá khác biệt.

Đàn piano điện được cấu tạo từ con chíp để mô phỏng âm thanh giống với đàn cơ và được tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ người chơi sử dụng và chỉnh sửa âm thanh tùy ý khi học tập hoặc trình diễn. 

Trong khi đó, nguyên lý hoạt động của đàn piano cơ là dựa vào lực tay nhấn vào bàn phím và búa đàn tác động vào dây đàn phát ra âm thanh tự nhiên, trong trẻo và chân thật.

Đàn piano cơ rất được yêu thích nhờ chất liệu gỗ tự nhiên và được chế tác thủ công, giúp chiếc đàn rất sang trọng mà gần gũi. Bên cạnh đó, âm thanh của đàn cũng tạo cảm giác gần gũi và chạm đến được cảm xúc của người nghe. 

2. Nhạc cụ 2021 – Đàn guitar

đàn cơ piano

Đàn guitar đặc biệt rất được các bạn trẻ yêu thích. Sự mộc mạc, nhẹ nhàng, không cồng kềnh giúp người chơi có thể dễ dàng di chuyển đàn đến khắp mọi nơi.

Đàn guitar thích hợp để chơi solo, đệm hát và chơi được mọi thể loại nhạc khác như jazz, pop, rock,… Vậy nên đàn guitar sẽ rất phù hợp với những người chơi nhạc có tâm hồn tự do, phóng khoáng, thích được thỏa sức sáng tạo với những nốt nhạc. 

Đàn guitar được cấu tạo từ các bộ phận gồm thùng đàn, đầu đàn, cần phím, phím đàn, ngựa đàn, dây đàn, bộ khóa, lược.

Trong đó, đàn classic sẽ có dây đàn được làm từ nilon và đàn acoustic dây đàn được làm từ thép. Vậy nên nếu có nhu cầu mua đàn guitar, người chơi nên cân nhắc đến xu hướng chơi nhạc của mình để lựa chọn loại dây đàn phù hợp. 

Phím đàn, cần đàn và thùng đàn của guitar thường được làm bằng các chất liệu gỗ tự nhiên nên thích nghi rất tốt với điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Nhờ thế nên khi gãy đàn sẽ cho ra âm thanh rõ ràng, trong trẻo và rất bắt tai người nghe.

Bên cạnh sự gọn gàng, nhỏ nhắn, đàn guitar hiện nay cũng được chế tác với khá nhiều màu sắc hấp dẫn, có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người mua.  

3. Nhạc cụ 2021 – Đàn ukulele

nhạc cụ 2021

Đàn ukulele cũng là một cái tên nằm trong danh sách nhạc cụ 2021 được yêu thích. Đàn Ukulele là loại nhạc cụ có nguồn gốc từ Hawaii, ukulele được xem là phiên bản mini của đàn guitar.

Đàn ukulele có 4 dây với nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau, kích thước bé hơn rất nhiều nên cực dễ dàng khi bạn muốn có nhu cầu mang đàn đi chơi xa, hay sử dụng cho những chuyến dã ngoại. Ukulele rất thích hợp khi đệm hát hay chơi nhạc cho nhóm nhạc.  

Đàn ukulele được bán trên thị trường hiện nay có nhiều kích thước khác nhau gồm đàn 53cm, 58cm, 66cm, 76cm. Dây đàn ukulele chủ yếu được làm bằng nilon với 4 dây mềm nên không hề bị đau tay khi chơi.

Nhiều phụ huynh lựa chọn đàn ukulele cho con em của mình để bé có thể chơi nhạc một cách nhẹ nhàng hơn so với một chiếc đàn guitar.

Có rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau đang lưu hành trên thị trường nhạc cụ hiện tại. Tùy theo nhu cầu, sở thích mà người mua có thể cân nhắc, lựa chọn cho mình chiếc đàn guitar, đàn piano hay đàn ukulele phù hợp. Bài viết trên đã giới thiệu đến người đọc một số nhạc cụ 2021 được yêu thích và chọn mua nhiều nhất. 

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!