đàn piano

Người Mới Bắt Đầu Học Đàn Nên Mua Đàn Piano Giá Bao Nhiêu?

Đối với người mới bắt đầu con đường học đàn piano thì việc chọn mua một chiếc đàn phù hợp thật sự không hề dễ dàng. Từ chất liệu, kiểu dáng đến giá cả đàn đều là vấn đề cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc một số thông tin cần biết về việc nên chọn mua đàn piano nào cho người mới học đàn.

1. Cách chọn piano cơ phù hợp với người mới bắt đầu học đàn

Piano cơ là một dòng sản phẩm truyền thống với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và phong phú về thương hiệu. Cũng nhờ thế nên mức giá của mỗi loại đàn đến từ mỗi thương hiệu khác nhau lại có sự chênh lệch nhất định. Người mua nên cân nhắc đến nhu cầu và túi tiền của mình để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Đàn piano cơ giá rẻ hiện nay nằm trong khoảng từ 20 đến 60 triệu đồng. Đối với những quyết định lựa chọn cho mình một chiếc piano cơ thì đây là phân khúc được khá nhiều người cân nhắc. So với đàn piano điện, piano cơ vì được chế tác thủ công nên mức giá này có phần nhỉnh hơn. Chính vì vậy nằm trong phân khúc này bạn chỉ có thể mua các đàn piano cơ cũ. Nhưng cũng tùy thuộc vào độ cũ mà mức giá hoàn toàn khác nhau. Nếu biết cách lựa chọn bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một chiếc đàn piano xịn sò.

Một số dòng piano cơ cũ được nhiều người chơi đàn mới bắt đầu lựa chọn có thể kể đến như U1, U2, U3 của thương hiệu Yamaha, hay Kawai cũng rất được ưa chuộng. Đây đều là những tên tuổi đã được khẳng định không chỉ về chất lượng và độ bền của đàn piano. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua piano cũ của những thương hiệu này.

Nếu bạn là người dư dả về tài chính hoặc muốn theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp thì có thể cân nhắc đến những chiếc piano cơ trong tầm giá 60 đến 100 triệu đồng. Với khoảng giá này bạn dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc piano mới, chất lượng và bền bỉ theo thời gian.

Các thương hiệu bạn nên cân nhắc như Yamaha, Kohler & Campbell, Kawai hay Roland. Đây đều là các công ty chuyên trong việc thiết kế và chế tác đàn piano chuyên nghiệp, lâu đời trên thế giới. Các dòng đàn này đều được đánh giá rất cao về mặt chất lượng, độ bền, kiểu dáng cho đến chất lượng âm thanh. Âm thanh sắc sảo, trong trẻo, trầm bổng thanh thoát của chúng chắc chắn sẽ chinh phục bất cứ người nghe nhạc nào.

2. Chọn đàn piano điện cho người mới bắt đầu 

Đàn piano điện tử là kết quả của việc ứng dụng công nghệ điện tử trên những sản phẩm đàn piano truyền thống. Đàn piano có mức giá thật sự dễ chịu hơn so với piano cơ. Nếu bạn muốn tìm một chiếc đàn piano mới, đáp ứng nhu cầu chơi đàn của mình mà không có ngân sách quá lớn thì piano điện là lựa chọn không nên bỏ qua.

Mức giá phổ biến của các mẫu đàn piano điện hiện nay dao động trong khoảng trên dưới 20 triệu đồng. Thậm chí nếu bạn dành nhiều thời gian để tìm kiếm thì có thể mua những chiếc đàn piano điện tốt mà giá chưa đến 15 triệu đồng. Một số dòng piano điện được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo như Roland RP-102,  Casio PX-160, PX-770, Casio PX-350, Roland RP-30,…

Để xác định xem đâu là chiếc đàn piano điện chất lượng, người mua đàn nên kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận trên đàn. Xác định độ nặng nhẹ của bàn phím là một yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến thói quen chơi đàn sau này của bạn. Bàn phím quá nhẹ có thể khiến lực đánh ở ngón tay bạn không đủ mạnh khi chơi trên các đàn piano cơ sau này.

Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra kỹ các tính năng khác trên đàn xem có đủ các bộ phận như tổ đàn, kèn, trống,… Đây là tổ hợp các chức năng giúp bản nhạc của bạn trở nên đa dạng hơn trong màu sắc âm thanh. Đặc biệt, đàn piano điện còn có chức năng ghi âm lại bản nhạc bạn vừa chơi để nghe lại sau này nên rất phù hợp với những người đang trong giai đoạn học đàn. 

Một chiếc đàn sẽ gắn bó với người học đàn trong suốt hành trình học tập của mình, chính vì thế việc cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn kỹ lưỡng là rất cần thiết. Hy vọng các thông tin cung cấp trong bài viết này sẽ giúp người mới học đàn có thêm cơ sở cho sự chọn lựa của mình. 

Xem thêm nhiều mẫu piano tại Pianofingers nhé!