đàn piano giá rẻ

7 bước chọn đàn Piano giá rẻ để cho ra những bản nhạc hay

Để lựa chọn được cho bản thân một chiếc đàn piano phù hợp thật sự không hề đơn giản. Đàn piano cơ sẽ khác biệt với đàn piano điện, piano cho người lớn và trẻ em cũng khá khác nhau.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết được cách tìm được cho mình một chiếc đàn chất lượng, phù hợp với nhu cầu và quan trọng, đó là chiếc piano giá rẻ để tối ưu chi phí cho người dùng.

Kích thước của đàn piano cơ

Trên thị trường hiện nay, đàn piano cơ được phân thành hai kích thước chính là piano đứng và piano nằm. Tùy theo không gian đặt đàn và cách bố trí mong muốn mà bạn có thể tìm cho mình loại đàn có kích cỡ phù hợp.

Bên cạnh việc cân nhắc nơi đặt đàn với kích thước đàn, người mua đàn cũng nên tìm hiểu xem sản phẩm nào sẽ đáp ứng yêu cầu trong quá trình học đàn của mình.

Thông thường, đàn đứng chủ yếu được lựa chọn cho không gian hẹp và với những không gian rộng hơn, người mua thường chọn đàn nằm.

Ngoài ra, đối với dòng Upright piano thì khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm có chiều cao từ 121 cm trở lên để có tư thế ngồi trên đàn được thoải mái nhất.

đàn piano cơ

Độ nặng của phím đàn piano

Bên cạnh kích thước, độ nặng của phím đàn là yếu tố cực kỳ quan trọng khi người chơi đàn lựa chọn một sản phẩm cho mình.

Độ nặng nhẹ của phím đàn ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác của ngón tay khi chơi đàn và giúp người chơi nhạc cho ra những sản phẩm ấn tượng nhất.

Phím đàn nặng sẽ giúp người chơi nhạc dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lực nhấn của các ngón tay, ngược lại nếu phím đàn quá nhẹ sẽ làm cho bạn cảm thấy khó khăn hơn trong việc điều chỉnh lực di chuyển ngón tay.

Điều quan trọng nhất, nếu sử dụng đàn có lực phím đàn piano không phù hợp lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến lực tay và cơ tay của bạn, hình thành nên thói quen không tiếp cận được với đàn piano cơ có phím nặng sau này.

Màu sơn bên ngoài đàn piano giá rẻ

Tìm kiếm một chiếc đàn piano giá rẻ và phù hợp là mong muốn của tất cả người mua. Nhưng nếu chỉ vì muốn rẻ mà lựa chọn những đàn piano có nước sơn bên ngoài không tốt sẽ khiến sản phẩm không bền bỉ theo thời gian.

Một nước sơn tốt không chỉ giúp sản phẩm trông bắt mắt và ấn tượng hơn mà còn bảo quản được bề mặt gỗ cũng như tăng độ bền của đàn.

Bạn có thể lựa chọn màu sơn phù hợp với sở thích bản thân hoặc nội thất căn phòng đặt đàn. Lựa chọn phổ biến nhất của các nhà sản xuất và cả người mua hiện nay là đàn piano cơ có màu đen.

piano hcm

Tìm hiểu thông tin về thương hiệu sản xuất đàn piano

Chất lượng đàn của mỗi thương hiệu ít nhiều đều có sự khác biệt nhất định, việc tìm hiểu trước và so sánh sản phẩm của các thương hiệu giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm mình ưng ý nhất.

Một số thương hiệu đàn piano được lựa chọn nhiều hiện nay như Kawai, Boston, Steinway, Kohler & Campbell,… Sự phong phú của các thương hiệu, các ưu thế riêng và giá cả cạnh tranh là cơ sở quan trọng để người mua lựa chọn và tìm mua.

Kiểm tra chất lượng búa đàn piano

Búa đàn piano cũng góp phần quan trọng trong thành phần cấu tạo của một chiếc đàn. Phần búa đàn piano sẽ có hình bầu dục, thường được làm bằng lông cừu hoặc nỉ mà bạn có thể dễ dàng quan sát được khi mở nắp đàn.

Một chiếc đàn mới sẽ có phần búa đàn lớn và ít vết hẳn, ngược lại phần búa đàn nhỏ và đã được mài sáng bóng chứng tỏ đã qua sử dụng lâu dài.

Đây cũng là một cách kiểm tra khá hay khi bạn tìm mua một chiếc đàn piano cơ cũ, vì nó giúp xác định được tuổi thọ sử dụng đàn.

piano giá rẻ

Kiểm tra chất lượng âm thanh của đàn piano giá rẻ

Để mua được một chiếc đàn chất lượng, đương nhiên không thể bỏ qua việc kiểm tra chất lượng âm thanh của đàn.

Một chiếc đàn được đánh giá có chất lượng tốt là khi có thể cho ra âm thanh vang, trong, thanh thoát và không bị lẫn tạp âm.

Khi kiểm tra chất lượng âm thanh, người mua nên đánh thử các phím đàn theo thứ tự âm trung, âm cao, âm trầm để so sánh được sản phẩm có chất lượng âm thanh tốt nhất.

Một người chơi nhạc tài năng không chỉ cần có kỹ nghệ điêu luyện mà còn cần tìm được cho mình một chiếc đàn piano phù hợp.

Hy vọng các thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ phần nào giúp bạn tìm kiếm được cho mình một chiếc đàn piano cơ phù hợp cùng mức giá tối ưu nhất.

Xem thêm nhiều mẫu piano giá rẻ tại Pianofingers nhé!