mẹo chơi guitar

6 mẹo chơi guitar để có thể hát mượt mà

Vừa chơi đàn guitar vừa hát được xem là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tập tành kết hợp vừa đàn vừa hát thì đây thật sự không phải là việc dễ dàng. Tìm hiểu thêm một số mẹo hay ho để có thể vừa hát vừa chơi đàn guitar một cách trơn tru nhất với bài viết này nhé.

Mẹo chơi guitar 1: Đơn giản hóa nhịp điệu và giai điệu của bài hát

tiết tấu

Hãy bắt đầu bằng những thứ đơn giản nhất. Việc luyện tập với những bài hát đơn giản một cách thường xuyên sẽ giúp bạn nâng trình của mình lên theo thời gian, rồi sau đó có thể chơi được những giai điệu khó hơn. Việc bắt đầu với những bài hát quá phức tạp có thể khiến bạn thấy nản và thất vọng vì không thể đáp ứng được những nhịp điệu quá khó của nó.

Những bài hát đơn giản với vài hợp âm và những mẫu có thể đàn một cách đơn giản có thể giúp bạn vừa đàn vừa hát một cách thuần thục hơn. Một số bài hát bạn có thể tham khảo như Sweet Home Alabama, Happy Birthday,…

Mẹo chơi guitar 2: Chơi đàn với máy đếm nhịp

Máy đếm nhịp sẽ giúp bạn xác định được thời gian chơi đàn và nhịp điệu tốt hơn rất nhiều. Tuy lúc đầu người chơi sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì bị hạn chế trong cách chơi, nhưng theo thời gian, việc sử dụng máy đếm nhịp sẽ giúp bạn chơi đàn một cách ổn định hơn.

Bạn có thể luyện tập với máy đếm nhịp mỗi ngày khoảng 30 phút, kết hợp với những bài hát đơn giản sẽ cảm thấy việc chơi đàn của mình được cải thiện một cách đáng kể chỉ trong thời gian ngắn.

Mẹo chơi guitar 3: Sự hòa hợp trong cách chơi đàn

Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn có thể chơi đàn và hát tốt. Sự hòa hợp giữa hai nhịp điệu cùng một lúc – nhịp chơi đàn và giọng hát của bản thân sẽ giúp tạo ra một bản hòa ca hay nhất. Bạn phải tạo được sự liền mạch trong giọng hát của mình và làm cho chúng có thể hòa quyện lại với nhau. Hãy nhớ rằng việc chơi đàn và hát không phải là hai yếu tố riêng biệt mà chúng chính là sự kết hợp của nhau.

Mẹo chơi guitar 4: Hiểu rõ cây đàn của bản thân

Sự quen thuộc luôn đóng góp rất nhiều cho sự thành công của mọi việc. Với việc đàn hát cũng thế, bạn có thể vừa chơi đàn vừa hát tốt nhất chính là khi được đàn trên cây đàn của chính mình. Bạn phải cảm thấy thoải mái nhất khi chơi đàn, thậm chí là bạn không cần phải nghĩ về nó thì việc chơi đàn của mình mới có thể trơn tru hơn, và sẽ dành toàn bộ năng lượng cho việc ca hát.

Đương nhiên, điều này sẽ đúng nhất với những ai vừa mới luyện tập kết hợp đàn hát. Còn nếu bạn đã là người có thể chơi đàn chuyên nghiệp thì việc đàn hát trên đàn của ai, đàn mới hay cũ sẽ không quá quan trọng nữa.

Mẹo chơi guitar 5: Chậm lại trong cách chơi của mình

Đừng vội vàng để đạt được điều mình mong muốn. Hãy làm mọi thứ một cách chính xác thì việc chậm lại cũng không phải là vấn đề quá lớn. Mới bắt đầu thì người chơi đàn nên ưu tiên tính độ chính xác thay vì cố gắng để chơi nhiều chơi được nhiều bản nhạc khác nhau.

Hãy luyện tập chơi đàn và hát một cách chậm rãi với từng đoạn. từng đoạn khác nhau trong bài cho đến khi bạn có thể chơi được toàn bộ nguyên bài mà không còn mắc lỗi. Khi đã trở nên thuần thục rồi thì tốc độ chơi đàn của bạn sẽ tự động nhanh hơn.

guitar cho trẻ nhỏ

Mẹo chơi guitar 6: Thực hành nhiều hơn

Không có gì có thể giúp bạn có thể cải thiện khả năng và tốc độ chơi đàn của mình nhanh hơn việc rèn luyện thật nhiều. Người luyện tập chăm chỉ nhất chắc chắn sẽ là người tiến bộ nhanh nhất. Dù bạn đã có kỹ năng căn bản, bạn đã có thể chơi được một số bản nhạc một cách hoàn chỉnh thì điều quan trọng nhất để có thể nâng cao khả năng chơi đàn và hát của mình chính là luyện tập làm việc này thật nhiều.

Để có thể chơi đàn và hát cùng lúc một cách thuần thục, những mẹo hay ho trên được chia sẻ với bạn sau khi đã có nhiều người áp dụng chúng. Hãy thử để có thể nâng cao khả năng chơi đàn của mình một cách thật chuyên nghiệp nhé.

Xem thêm nhiều mẫu nhạc cụ tại Pianofingers nhé!