piano-casio-px850

Review đàn piano điện Casio Privia PX850 flag ship của thương hiệu Casio

Không ngoa khi nói rằng mỗi lần nhìn cây Piano điện Casio Privia PX850 bạn sẽ bị choáng ngộp ngay trước vẻ ngoài hoàn hảo của nó. Cấu tạo của Piano điện Casio Privia PX850 mang đậm cá tính riêng bởi thân gỗ ấn tượng với dáng upright đặc trưng, bạn sẽ không còn mang cảm giác như chơi 1 cây stage piano khô khan như các mẫu piano điện trước đó của dòng Privia nữa. Cùng Pianofingers nhìn qua cây đàn này nhé!

Đàn Piano điện Casio Privia PX850 là 1 tuyệt tác nghệ thuật đúng nghĩa vốn mang sự kết hợp tuyệt hảo giữa cây piano cơ cổ điển với công nghệ kỹ thuật tân tiến nhất từ Casio. 3 pedal sẵn sàng bổ trợ để tạo ra những nốt đàn thăng trầm cho bạn bao gồm soft, sostenuto và damper. Được coi là 1 con flagship của Casio, Piano điện Casio Privia PX850 được trang bị tận răng với bộ âm thanh AiR tiên tiến cung cấp một mức độ chân thực bổ sung, bao gồm mô phỏng nắp grand piano và cộng hưởng giao cảm.

Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa hoạt động bàn phím mới và công cụ âm thanh mới mạnh mẽ cung cấp một mức độ chi tiết, sắc thái và biểu cảm mới cho trải nghiệm grand piano vượt trội trong thiết kế thời trang mà Privia được biết đến.

casio px-850

Không chỉ vậy, phần nhan sắc của PX850 còn được Casio trau chuốt tuyệt vời bằng, lớp phủ tuyệt đẹp gỗ mun bao bọc toàn bộ cây đàn. Hơn nữa Casio còn bổ sung tính năng mô phỏng nắp đàn mới, cho phép phần trên cùng của Piano điện Casio Privia PX850 được nâng lên như nắp đàn piano thực sự cũng như cung cấp nhiều âm thanh rõ ràng và sống đông hơn. Phải nói rằng không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được nghe những tiếng đàn phát ra từ cây đàn này.

Piano điện Casio Privia PX850 dành cho ai?

Với mức giá cực hấp dẫn và khá cạnh tranh, Piano điện Casio Privia PX850 thực sự là 1 lựa chọn rất hấp dẫn. Cây đàn được tạo ra để dành cho những người chơi piano đích thực và nhờ trong tầm giá này việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn cho những người mới tập đàn. Tuy nhiên nhờ vào các tính năng hữu ích mà nó mang lại, những người chơi lâu năm cũng sẽ cảm thấy cuốn hút từ cây piano điện này.

Xem thêm: Đàn piano điện Roland F104R có hợp với bạn? 

Vẻ ngoài trang trọng với cấu tạo hoàn hảo cực kỳ thích hợp cho những không gian nội thất khiêm tốn cho những ngôi nhà thành thị hiện đại cũng như nhiều người còn xem nó như 1 món nội thất đầy giá trị về vật chất lẫn tinh thần.

Nếu bạn là 1 người yêu những tiếng đàn du dương và đang tìm 1 sự lựa chọn phù hợp hơn thay cho piano cơ truyền thống, Piano điện Casio Privia PX850 chính là những gì bạn đang tìm cho không gian thân thuộc của bạn.

Review chi tiết đàn Piano điện Casio Privia PX850

Âm thanh trên cả tuyệt vời

Có 1 thứ khác mà bạn khó có thể chối cãi bên cạnh vẻ ngoài và cấu tạo hoàn hảo mà nó mang lại chính là âm thanh đáng kinh ngạc từ Piano điện Casio Privia PX850. Nhiều người mô tả những gì họ nghe được hệt như trên đàn piano cơ và không thể tin nó được phát ra chỉ từ 1 cây đàn piano điện.

Để có được hệ thống âm thanh tuyệt vời Piano điện Casio Privia PX850 được trao cho “động cơ” cực mạnh đó chính là 88 phím kết cấu Ebony và Ivory mô phỏng mới cho cảm giác lạ thường và ba cảm biến nắm bắt được tính năng động của hiệu suất với tốc độ và độ chính xác cao. Để tăng cường hơn nữa trải nghiệm, hành động và động cơ âm thanh sẽ xem xét tốc độ mà các búa có kích thước khác nhau di chuyển bên trong âm thanh lớn so với tốc độ của các phím được nhấn.

Ngoài ra công nghệ Multi-Dimensional Morphing AiR Sound Source từ Casio. AiR (Acoustic and Intelligent Resonator) là hệ thống tạo âm mang đầy tính đột phá, được tạo ra để mang sự chân thật giúp nâng cây stage piano điện này lên 1 tầm cao mới.

Ở những cây đàn piano điện khác âm thanh được phát ra ngay chính tâm của loa, vì thế có những điểm yếu sau: càng ở gần loa sẽ nghe càng to, càng ở xa thì càng nhỏ; người đứng cách đàn 1m sẽ nghe âm thanh khác với người đánh đàn; người đứng ở ngay đường truyền âm của loa sẽ nghe rõ hơn người đứng chệch ra khỏi đường truyền ấy.

Với công nghệ AIR, Piano điện Casio Privia PX850 tạo ra được một khu vực hình cầu có tâm là cây đàn để cho âm thanh ở mọi điểm trong hình cầu đó gần giống nhau. Công nghệ này giúp người nghe và người chơi có những cảm nhận âm thanh như nhau.

px-850

Casio đã từng thắng 2 giải thưởng danh giá cho công nghệ và kỹ thuật trước đó và hệ thống AiR này càng làm cho Piano điện Casio Privia PX850 được mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng 4 mức độ khác nhau của các bản âm mẫu từ cây đàn đại dương cầm hòa nhạc và gấp 3 lần bộ nhớ của AiF Linear Morphing để đem lại âm thanh cực sắc nét và chân thật.

Hơn nữa, Casio còn thêm vào hệ thống âm thanh tuyệt vời này 1 bộ mô phỏng phản hồi Damper, String Resonance & Damper Resonance đầy tính đột phá để bắt trọn toàn bộ hiệu ứng tác động lên pedal damper trên 88 dây cùng lúc.

Bàn phím với công năng đầy tinh tế

Như có đề cập ở trên, bàn phím sở hữu 88 phím cảm ứng siêu nhạy với Scaled Grade Hammer Action. Ở đàn piano cơ, tốc độ hoạt động của các búa có kích thước khác nhau sẽ có tác động tới tiếng đàn, và quá trình đó được thể hiện chân thật trong các phím của Piano điện Casio Privia PX850. Nếu nhắm mắt lại, bạn sẽ khó phân biệt cảm nhận trên từng ngón tay khi mình đang đánh trên 1 cây piano điện hay từ cây piano cơ thực thụ.

Công nghệ tối tân cực tiện lợi

Với kết nối USB được tích hợp sẵn với dòng piano điện Privia, cho phép Piano điện Casio Privia PX850 kết nối với máy tính Windows hay Mac 1 cách dễ dàng mà không cần phải tải driver. Ngoài ra đàn piano điện Casio Privia PX850 còn cho phép mô phỏng âm thanh của cây Piano Grand đang mở đóng nắp:

– Mức 1: Âm thanh giống Grand Piano đang đóng nắp
– Mức 2: Âm thanh giống Grand Piano đang mở nắp ở mức thấp
– Mức 3: Âm thanh giống Grand Piano đang mở nắp ở mức cao
– Mức 4: Âm thanh giống Grand Piano tháo hoàn toàn nắp đàn

Piano điện Casio Privia PX850

Piano điện Casio Privia PX850 còn mang âm sắc tối đa lớn hơn bất kỳ đàn piano điện nào, đảm bảo những passages phức tạp hay pieces nâng cao của bạn sẽ không còn khó khăn để thực hiện vì không có âm sắc nào bị che lấp hay cắt bớt.

Nếu bạn còn là nhạc sinh hay đang là giáo viên dương cầm, chế độ Duet giúp chia bàn phím làm 2, sẽ cho phép giáo viên và học sinh sử dụng piano cùng lúc trong quá trình giảng dạy và học tập. Piano điện Casio Privia PX850 còn có máy ghi âm 2-track có thể được dùng để thu và phát lại các bài thực hành cũng như những màn trình diễn của bạn.

Xem video review thực tế Piano điện Casio Privia PX850:

Quá tuyệt cho những gì mà Piano điện Casio Privia PX850 mang lại, trên đây chỉ là nhưng tính năng nổi bật mà mình muốn giới thiệu, hãy đến PianoFingers để trải nghiệm trực tiếp và cảm nhận những chức năng hấp dẫn khác nhé.

Mua đàn Piano điện thương hiệu casio giá tốt nhất tại đây