Review Yamaha AvantGrand N1 - Hybrid piano / Đàn piano lai là gì?

Review Yamaha AvantGrand N1 – Hybrid piano là gì / Đàn piano lai là gì?

Review Yamaha AvantGrand N1 là mẫu đàn piano lai sẽ mang đến cho người chơi âm thanh mộc trọn vẹn, cũng như sánh ngang với bàn phím đàn piano grand (đại dương cầm) về cảm giác phím.

Xem giá: Piano lai Yamaha AvantGrand N1

Review Yamaha AvantGrand N1 - Hybrid piano / Đàn piano lai là gì?

Hybrid piano là gì / Đàn piano lai là gì ?

Đàn piano lai (hybrid piano) là một nhạc cụ được ra mắt gần đây không lâu nhưng được nhiều người ưu chuộng nhờ kết hợp những ưu điểm của cả đàn piano cơ và đàn piano điện.

Nó thường kết hợp hoạt động của búa đích thực và đôi khi là bảng âm thanh vật lý của đàn piano acoustic, với khả năng tạo âm thanh kỹ thuật số và tính linh hoạt của đàn piano kỹ thuật số.

Dưới đây là một số đặc điểm chính của đàn piano lai:

  • Bộ máy búa đích thực: Chúng có bộ máy cơ học tương tự như của đàn piano cơ, mang lại cảm giác xúc giác quen thuộc cho người chơi piano.
  • Âm thanh kỹ thuật số: Thay vì dây đàn, âm thanh được tạo ra bằng kỹ thuật số, cho phép điều khiển âm lượng và tùy chọn sử dụng tai nghe.
  • Âm thanh đa dạng: Một số kiểu máy bao gồm các bộ phận âm thanh thực tế như bảng cộng hưởng để nâng cao chất lượng âm thanh.
  • Tính linh hoạt: Chúng thường đi kèm với các tính năng bổ sung như âm thanh nhạc cụ khác nhau, khả năng ghi âm và các tùy chọn kết nối cho thiết bị và ứng dụng.

Đàn piano lai là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có cảm giác như một cây đàn piano cơ nhưng có lợi ích từ công nghệ kỹ thuật số, chẳng hạn như chơi bằng tai nghe hoặc kết nối với máy tính để sáng tác và ghi âm.

Chúng cũng có lợi cho những tình huống chẳng hạn như nhà bạn có không gian nhỏ, hoặc mức độ tiếng ồn là mối lo ngại.

Các thương hiệu như Yamaha và Kawai được biết đến là nhà sản xuất đàn piano hybrid chất lượng.

Review Yamaha AvantGrand N1

Review Yamaha AvantGrand N1

Với AvantGrand N1, Yamaha đã mang những cải tiến mang tính đột phá nhất để tái tạo âm thanh và cảm giác của hai cây đại dương cầm hòa nhạc huyền thoại, từ những rung động tự nhiên của dây đàn đến những hài âm tinh tế và âm bội phong phú.

Tất cả đều có sức mạnh, màu sắc và sắc thái dành cho những tiết mục đòi hỏi khắt khe nhất. Càng chơi AvantGrand, bạn càng nhận ra đây không chỉ là sự đột phá về đàn piano điện mà đó là một cuộc cảm giác cơ piano đích thực.

Để cảm nhận rõ hơn, Piano Fingers mời các bạn xem video mình Review Yamaha AvantGrand N1 chi tiết tại đây nha: