Piano điện Yamaha YDB144

Review đàn piano điện Yamaha YDP-144 piano cho mọi nhà

Lần này Yamaha mang đến cho chúng ta cây đàn Piano điện Yamaha YDP-144, được biết đến như 1 trong những cây piano tại gia phổ biến nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng Pianofingers nhìn qua 1 chút về cây đàn này nhé!

Nhắc tới thương hiệu Yamaha, chắc hẳn ai cũng biết đến danh tiếng của những cây đàn piano của họ với vô số giải thưởng danh giá. Nổi bật nhất trong số đó chính là cây C3 grand được biết đến như cây đại dương cầm được sử dụng nhiều nhất thế giới và điều này cũng đúng cho những cây piano điện của họ nữa.

Piano điện Yamaha YDP-144 dành cho ai?

Không phải đơn giản khi Piano điện Yamaha YDP-144 được cho là 1 trong những cây piano tại gia phổ biến nhất. Đó là vì nó phù hợp với mọi đối tượng người chơi, dù chỉ mới tập đàn hay là người chơi thành thạo lâu năm, cây đàn này đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng khi cung cấp nhiều tính năng tiện dụng và hữu ích.

Mang vóc dáng gọn nhẹ và tinh gọn, Piano điện Yamaha YDP-144 cực kỳ phù hợp cho những không gian vừa và nhỏ. Với âm thanh hệt như cây đại dương cầm C3 danh giá, bạn không cần phải sắm hẳn cho mình 1 cây piano cơ vốn to lớn và cồng kềnh khi phải so với những ngôi nhà thành thị với diện tích khiêm tốn.

yamaha-ydp-144-1298

Review chi tiết đàn Piano điện Yamaha YDP-144

Âm thanh chân thật vượt mong đợi

Đem vào model trong series YDP này chính là các mẫu âm từ cây Grand Piano Concert 9 CF với công nghệ CFX độc đáo và đắt tiền vào Piano điện Yamaha YDP-144 vốn chỉ được tìm thấy ở dòng Clavinova CLP cao cấp hơn.

Yamaha còn đem lại công nghệ Intelligent Acoustic Control và Stereophonic Optimizer để đảm bảo rằng bạn sẽ luôn nhận được âm thanh tốt nhất có thể, cho dù bạn nghe qua loa hay bằng tai nghe.

Tổng cộng Piano điện Yamaha YDP-144 sẽ mang đến 10 sound, bao gồm 3 tone CFX Concert Grand với Normal, Mellow và Pop, 2 tone piano điện, 2 ton organ, Orchestral String Esemble cũng như Vibraphone và Harpsichord.

Xem thêm: Casio Privia PX-850 flag ship của thương hiệu Casio

Bàn phím ấn tượng ở tầm giá hấp dẫn

Với bàn phím đầy đủ 88 phím được phủ lớp ngà vôi và gỗ mun không những mang lại nét đẹp cổ điển như những phím đàn trên những cây piano cơ thực thụ mà còn giúp cảm nhận của bạn trên từng phím được tốt nhất. Bạn có thể chơi hàng giờ liền dù thời tiết nóng bức hay vì lo lắng trong các buổi biểu diễn mà không bị trơn trượt nhờ lớp phủ độc đáo này.

Ngoài ra cơ năng phím của Piano điện Yamaha YDP-144 còn được trang bị công nghệ Graded Hammer Standard, dù không phải tối tân nhất, nhưng không có nghĩa là nó không hề tốt. Ngược lại GHS cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần với mức giá hợp lý này. Với những nốt cao nhẹ hơn và nặng dần ở những nốt thấp, từng ngón tay của bạn sẽ cảm được độ nhạy phím tốt nhất, hệt như trên những cây pịano cơ truyền thống.

Hệ thống 192 polyphony cũng được Yamaha tích hợp vào Piano điện Yamaha YDP-144, cho phép bạn tạo ra những bản nhạc phức tạp và âm thanh đầy màu sắc khi có tận 192 nốt có thể được chơi cùng lúc.

ydp-144

Công nghệ hiện đại tạo thêm cảm hứng

So với ngày xưa, việc học đàn cũng như luyện tập giờ đây dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Đó là nhờ những công nghệ hiện đại mà Yamaha mang vào những giá trị truyền thống như sự kết hợp hoàn hảo giúp trải nghiệm của người chơi được tốt hơn.

Smart Pianist chính là 1 trong số đó, ứng dụng này góp phần cho việc điều khiển cây đàn Piano điện Yamaha YDP-144 được dễ dàng qua giao diện cực bắt mắt và đơn giản, cũng như cho phép truy cập nhiều tính năng hấp dẫn thông qua thiết bị thông minh của bạn.

Qua đó bạn có thể chọn lựa các voice nhạc cụ, điều chỉnh để luyện tập với metronome hay thu âm lại các màn trình diễn của mình, ứng dụng giúp bạn thích thú tập trung vào những nốt đàn của mình và lượt bớt những thứ rườm rà không cần thiết.

Xem video review thực tế Piano điện Yamaha YDP-144:

Smart Pianist còn giúp bạn quét các bài hát có sẵn trong thư viện nhạc, phân tích sự chuyển hợp âm và rồi hiển thị chúng trên màn hình thiết bị. Cũng như khi tải các bản MIDI vào ứng dụng còn hiển thị luôn bản nhạc để việc tập và chơi theo những bản nhạc yêu thích của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ghi âm được tích hợp sẵn để ghi lại những buổi trình diễn cũng như phát lại để bạn thưởng thức. Bạn có thể ghi âm tay phải và tay trái riêng biệt khi tập luyện với tempo bất kỳ mà bạn cảm thấy thoải mái, nên bạn có thể chơi 1 tay và để Piano điện Yamaha YDP-144 chơi ở tay còn lại cho bạn.

Nếu như bạn là học viên, giáo viên hay nghệ sĩ piano, việc sở hữu Piano điện Yamaha YDP-144 rất phù hợp với bạn khi nó có thể giúp bạn luyện tập hoàn hảo tại nhà và chuyển sang trình diễn trên sân khấu với piano cơ mà không gặp phải vấn đề gì. Cũng như vẻ ngoài cổ điển làm cho không gian nội thất của bạn càng thêm sang trọng.

Mua đàn Piano điện thương hiệu Yamaha giá tốt nhất tại đây