yamaha cp1

Giới thiệu về Đàn Yamaha CP1 chính hãng

1. Yamaha CP1 là gì?

Là một trong những ông lớn của thế giới đàn piano, chính vì vậy nên không có gì bất ngờ khi Yamaha luôn có những bước tiến đáng kể trong việc cho ra đời những mẫu đàn mới. Đàn piano Yamaha CP1 được đánh giá là một trong những sản phẩm được ứng dụng những công nghệ mới nhất của piano. Tìm hiểu về chiếc đàn này với bài viết dưới đây nhé.

yamaha cp1

2. Tổng quan về đàn Keyboard Yamaha CP1

Sự phát triển của đàn piano Yamaha CP1 là từ sự kết hợp giữa một loại nhạc cụ cao cấp với một chiếc đàn truyền thống. Sự tinh tế này đủ để thể hiện những tính năng mang chất đổi mới nhưng vẫn đảm bảo giữ được yếu tố truyền thống trong chiếc đàn. Đặc biệt, công nghệ âm thanh cốt lõi bên trong dòng CP mới đã được thiết kế lại hoàn toàn từ đầu so với những dòng piano cũ. 

Sự nổi bật của chúng nằm ở hệ thống tạo âm sắc Spectral Component Modeling mới đầy độc đáo. Công nghệ âm thanh này vừa có thể tái tạo âm thanh của đàn piano điện cổ điển và acoustic một cách trung thực hơn bất cứ chiếc đàn nào trước đó. Công nghệ mới này phản hồi lại thao tác chạm của người chơi cho phép thể hiện sáng tạo hơn bao giờ hết. 

Đặc biệt, thiết kế một phím bấm bằng gỗ NW-STAGE đặc biệt của dòng CP1 còn đáp ứng nhu cầu của những chuyên gia piano hàng đầu. Nói một cách đơn giản, sự kết hợp giữa cảm ứng và âm sắc này khiến CP1 trở thành cây đàn piano trở thành chiếc đàn hoàn hảo nhất đã từng được tạo ra.

3. Những thiết kế và phím chức năng đặc biệt của chiếc piano Keyboard CP1

Thiết kế của dòng đàn Yamaha CP1 chính là sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại. Sự đổi mới của chiếc đàn được các nghệ nhân chế tác chú tâm đến từng chi tiết và chất lượng các thành phần trong việc chế tạo nên cây đàn. 

Mỗi bộ phận riêng lẻ của Yamaha CP1 được thiết kế đặc biệt, như một cách để chứng minh cho những cam kết đến từ nhà Yamaha rằng sẽ luôn cố gắng trong việc tạo ra những loại nhạc cụ vượt thời gian với giá trị lâu dài, bền vững.

Các mặt bên của chiếc đàn piano Yamaha CP1 được xử lý bằng chất liệu gỗ cổ điển. Trong khi đó, mặt trên của đàn có kết cấu cổ điển gợi lại ký ức về những bàn phím huyền thoại trong quá khứ của thương hiệu Yamaha. 

Đặc biệt gây ấn tượng với người dùng là chiếc màn hình bằng huỳnh quang chân không đầy rực rỡ. Ngoài ra, núm điều chỉnh âm lượng của đàn piano Yamaha CP1 được chế tạo bằng chất liệu nhôm đã qua xử lý và logo sáng màu cũng giúp phản ánh được công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến đến từ nhà Yamaha. 

Tất cả các nút bấm, công tắc và giao diện người dùng trực quan của đàn đều được bố trí sao cho ở vị dễ dàng nhất với người sử dụng, để vừa có thể chơi đàn một cách thoải mái vừa đạt được hiệu suất tối ưu trong quá trình học đàn của mình. Tất cả các yếu tố thiết kế này kết hợp với nhau để tạo ra một sản phẩm trực quan tuyệt đẹp trên sân khấu khi biểu diễn. 

4. Công nghệ ứng dụng trong dòng piano Yamaha CP1

Đàn piano Yamaha CP1 được ra đời với mong muốn mang đến cho người dùng một sản phẩm piano điện cổ điển và acoustic đỉnh cao. CP1 là sản phẩm hàng đầu của Yamaha được thiết kế cho những người chuyên nghiệp và khắt khe trong việc chơi đàn piano.

Một số công nghệ hiện đại được ứng dụng trong đàn có thể kể đến như:

  • 17 âm thanh piano điện cổ điển và acoustic được chọn lọc kỹ càng từ nhà sản xuất.
  • Tùy chỉnh chức năng để tạo âm thanh piano gốc theo mong muốn người chơi đàn.
  • Chức năng Master Keyboard tiện lợi.
  • Hệ thống tạo âm SCM (Spectral Component Modeling) hoàn toàn mới. 
  • Bộ bàn đạp bao gồm: Sustain, Sostenuto, Soft.
  • Giao diện người dùng chuyên biệt được áp dụng cho biểu diễn sân khấu trực tiếp.
  • Bàn phím cân bằng gỗ NW-STAGE mới.
  • Công nghệ phần mềm Steinberg Cubase AI DAW được áp dụng trong đàn.

Mỗi chiếc đàn piano ra đời chính là tâm huyết từ các nhà tạo mẫu, chế tác và thương hiệu. Với Yamaha thì mỗi chiếc đàn không chỉ đáp ứng yêu cầu về mặt bền bỉ theo thời gian mà còn cần được xử lý một cách gọn ghẽ với công nghệ mới nhất.

Hy vọng các thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin cho yamaha keyboard cp1, giúp bạn lựa chọn cho mình chiếc đàn piano ưng ý. 

Xem thêm nhiều mẫu piano yamaha cp1 tại Pianofingers nhé!